Sẽ có những bất ngờ trong ngày khai giảng

Sẽ có những bất ngờ trong ngày khai giảng

Thứ 2, 31/08/2015 | 08:02
0
“Chúng tôi đã mong muốn thay đổi hình thức ngày khai giảng từ lâu” – nhiều hiệu trưởng khi được hỏi về quy định mới của ngành giáo dục trong việc tổ chức buổi lễ này bày tỏ.

Ngày khai giảng năm học mới sắp tới hứa hẹn có những bất ngờ để thầy cô và các em học sinh có một ngày khai giảng thực sự ấn tượng và ý nghĩa.

Xã hội - Sẽ có những bất ngờ trong ngày khai giảng

Hãy để các em có những ấn tượng đẹp khởi đầu một năm học mới

Trực thời tiết từ 5h sáng khai giảng

“Năm nào cũng vậy, cứ vào ngày khai giảng , giáo viên chủ nhiệm phải thức dậy từ 5h sáng ngồi canh dự báo thời tiết. Nếu trời nắng thì kế hoạch như cũ. Trời mưa thì lập tức phải nhắn tin cho tất cả phụ huynh học sinh trong lớp thực hiện kế hoạch B. Tức là mỗi lớp chỉ được 5 học sinh đại diện đến dự khai giảng, còn tất cả nghỉ ở nhà vì không có chỗ tổ chức” – một giáo viên trường THCS thuộc quận Ba Đình cho biết. Nguyên nhân là nếu trời mưa, việc thuê, lắp đặt phông bạt sẽ không kịp, hơn nữa giá thuê dịch vụ này vào những ngày khai giảng cũng cao ngất ngưởng do nhu cầu tăng vọt.

Còn tại một trong những trường có tên tuổi trên địa bàn quận Đống Đa, giáo viên sợ những ngày trước khai giảng vì nguyên nhân là tiếng ồn từ đội tập nghi thức, văn nghệ và diễu hành quá lớn trong khi cả trường đang phải tập trung học văn hóa.

Cô giáo Nguyễn Hà Lan phân tích, ngoài việc đến trường tập trung từ trước đó nửa tháng, học sinh không mấy hứng khởi đón ngày khai giảng còn do thời tiết quá nắng nóng, nội dung chương trình không hấp dẫn, lặp lại năm này qua năm khác. “Trời nắng là sợ nhất. Toàn trường có tới trên 3.000 học sinh, giáo viên. Sân trường chật kín chỗ, nhiều khi thở cũng thấy khó thì làm sao còn cảm giác vui vẻ. Không ít trường hợp học sinh bị ngất giữa buổi lễ khai giảng” - cô Lan chia sẻ.

Tổ chức đơn giản, gọn nhẹ

Rất ủng hộ chủ trương tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, bà Đinh Thị Vân Hồng, Hiệu trưởng trường THCS Đống Đa, Hà Nội cho biết, nhà trường đã lên kế hoạch theo đúng yêu cầu của Bộ

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận ngừng bắn không khả quan, quan chức Hamas rời Cairo

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:30
Israel trong nhiều tháng qua đã cảnh báo về kế hoạch gửi quân vào Rafah, thành phố phía Nam Gaza, áp sát biên giới Ai Cập, nơi có hơn 1 triệu người đang trú ẩn.

Thanh Hóa: Hàng ngàn người tham gia cầu truyền hình kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:20
Hàng nghìn người dân đã dõi theo cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức tại quảng trường Lam Sơn.

Nga đáp trả bằng 25 cuộc tấn công, Ukraine tổn thất nặng nề

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:00
Nga đã triển khai một loạt cuộc tấn công nhằm vào các vị trí phức hợp công nghiệp và quân sự Ukraine. Lực lượng Kiev đã phải chịu những tổn thất nặng nề.

Chính quyền Israel đột kích văn phòng của Al Jazeera

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:36
Một quan chức Israel và một nguồn tin từ Al Jazeera cho biết, chính quyền Israel đã đột kích một phòng khách sạn được Al Jazeera sử dụng làm văn phòng tạm thời.

Nga vẫn nhập 2.000 linh kiện chiến đấu cơ từ 22 quốc gia, bao gồm Mỹ?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Nga đã chi ít nhất 4 tỷ USD vào thiết bị điện tử cho các mục đích quân sự khác nhau, đặc biệt là bảo trì và sản xuất máy bay chiến đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.