Tỉnh Bình Dương hướng dẫn người dân lưu thông trong tình hình mới

Tỉnh Bình Dương hướng dẫn người dân lưu thông trong tình hình mới

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 4, 15/09/2021 | 14:08
0
Sáng 15/9, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương ban hành Văn bản số 3263 hướng dẫn lưu thông trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Tiêm ít nhất một mũi vắc-xin mới được ra đường

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Bình Dương đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các tổ chức, đơn vị hữu quan triển khai thực hiện phân luồng giao thông, kiểm soát người và các phương tiện giao thông ra, vào các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong tình hình mới.

Sự kiện - Tỉnh Bình Dương hướng dẫn người dân lưu thông trong tình hình mới

Những chốt kiểm dịch "vùng xanh" ở Bình Dương sẽ được gỡ dần để người dân tiện lưu thông và sẽ tăng cường kiểm soát khu vực "vùng đỏ", "vùng vàng".

Về nguyên tắc tổ chức lưu thông giữa các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh phải bảo vệ, giữ vững các địa phương “vùng xanh”, “khóa chặt" các khu phố, ấp thuộc “vùng cam", "vùng đỏ” và đảm bảo lưu thông được thông suốt.

Cụ thể, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục giữ lại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 như hiện nay giữa các địa phương; thực hiện điều chỉnh lại các chốt theo hướng rút bớt lực lượng ở khu vực “vùng xanh”, tăng cường cho khu vực có nguy cơ (vàng, cam, đỏ) và ranh giới với các địa phương.

Về người được tham gia lưu thông, Sở GTVT cho biết, người tiêm ít nhất một mũi vắc-xin (đủ 14 ngày) được phép tham gia lưu thông. Hạn chế tối đa các đối tượng là người già, bệnh nền, trẻ em tham gia lưu thông.

Người lao động cần có thêm giấy xác nhận làm việc tại doanh nghiệp để di chuyển từ nơi ở đến nơi sản xuất khi đi qua các chốt kiểm soát. Các đối tượng là F0 đã khỏi bệnh và hoàn thành cách ly tại nhà được phép tham gia lưu thông.

Những người đi từ vùng nguy cơ, vùng có dịch (vàng, cam, đỏ) buộc phải thực hiện cách ly, giám sát theo quy định.

Sau ngày 20/9 tổ chức lưu thông trong toàn tỉnh

Cũng theo lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bình Dương, trong thời điểm tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, việc kiểm soát các phương tiện di chuyển, lưu thông là điều rất cần thiết.

Hiện, tỉnh Bình Dương triển khai công tác lưu thông trong tình hình mới nên sẽ siết chặt kiểm tra người và phương tiện tham gia giao thông ra, vào các cửa ngõ giữa 2 địa phương tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

UBND huyện ở “vùng xanh” cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ phương tiện giao thông qua các chốt kiểm soát giáp ranh giữa 2 địa phương trong tỉnh và 2 địa phương thuộc 2 tỉnh.

Đồng thời, kết hợp thực hiện tuần tra, kiểm soát lưu động với các chốt cố định nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm việc kiểm soát người và phương tiện vận chuyển hàng hóa, vật tư từ các địa phương khác đến.

Sự kiện - Tỉnh Bình Dương hướng dẫn người dân lưu thông trong tình hình mới (Hình 2).

Người dân phải tiêm ít nhất một mũi vắc-xin (đủ 14 ngày) mới được lưu thông ra đường.

Giữa các địa phương thuộc “vùng xanh”, người và phương tiện giao thông lưu thông bình thường, tuân thủ quy định về phòng chống dịch bệnh khi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 giữa 2 địa bàn.

Ngoài ra, Sở GTVT tỉnh Bình Dương cũng nêu rõ, các địa phương rà soát lại tình hình mức độ nhiễm bệnh (xanh, vàng, cam, đỏ) trên địa bàn quản lý, quyết định việc tháo dỡ, bố trí lại các chốt kiểm soát cho phù hợp với thực tế.

Cần bố trí lực lượng y tế test nhanh miễn phí (có thể test gộp) tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên trục đường cho các đối tượng tham gia giao thông từ địa phương khác đến (trừ các các đối tượng lưu thông trên các tuyến đường thuộc hệ thống luồng xanh tỉnh, quốc gia), thực hiện 24/24 giờ.

Sự kiện - Tỉnh Bình Dương hướng dẫn người dân lưu thông trong tình hình mới (Hình 3).

Các phương tiện luồng xanh sẽ được tạo thuận lợi trong quá trình di chuyển, lực lượng chức năng sẽ quét QR để nhận diện thông tin.

Công văn của Sở GTVT tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu, công an địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra phương tiện vận chuyển hàng hóa tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Đối với phương tiện ô tô chở hàng hóa cần có Giấy nhận diện mã QR code thì tạo thuận lợi cho phương tiện lưu thông qua chốt.

Các đơn vị chức năng của địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải hàng hóa ở các đầu mối hàng hóa giao nhận, điểm đi, điểm đến.

Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, thực hiện kiểm tra các phương tiện có dấu hiệu vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19, an toàn giao thông, đảm bảo không ùn tắc.

Phương tiện ô tô chở hàng hóa không có Giấy nhận diện mã QR code hoặc có Giấy nhận diện nhưng đã hết hiệu lực, lực lượng kiểm soát yêu cầu, hướng dẫn xe di chuyển vào khu vực kiểm tra phương tiện tại chốt kiểm soát dịch để kiểm tra các thông tin và thực hiện như sau:

Trường hợp người trên phương tiện xuất trình được bản chính Giấy xét nghiệm Covid-19 còn hiệu lực (có giá trị trong 72 giờ), Giấy phép lái xe (đối với người điều khiển phương tiện), Căn cước công dân hoặc Chứng minh thư nhân dân còn hiệu lực (đối với người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hoá đi theo xe) và đã khai báo y tế, được phép thông qua chốt kiểm soát dịch.

Trường hợp người trên phương tiện không xuất trình được bản chính Giấy xét nghiệm Covid-19 còn hiệu lực hoặc chưa khai báo y tế thì hướng dẫn và xử lý theo quy định về phòng chống dịch. Nếu phát hiện người trên phương tiện dương tính với SARS-CoV-2, tổ chức cách ly theo quy định.

Sự kiện - Tỉnh Bình Dương hướng dẫn người dân lưu thông trong tình hình mới (Hình 4).

Sau 20/9, tỉnh Bình Dương sẽ được lưu thông trong toàn tỉnh.

Đối với người sử dụng phương tiện giao thông đường bộ, việc lưu thông qua chốt phải được kiểm soát, tăng cường kiểm tra việc di chuyển của người sử dụng phương tiện trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại địa phương và xử lý theo quy định.

Từ ngày 12/9 đến ngày 15/9, người và phương tiện được lưu thông trong phạm vi phường, xã thuộc vùng xanh; từ ngày 16/9 đến ngày 20/9, lưu thông trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố thuộc vùng xanh và sau ngày 20/9, tổ chức lưu thông trong phạm vi toàn tỉnh.

Bình Dương: Điều tra vụ Bí thư thị trấn tử vong bất thường trên xe ô tô

Thứ 3, 14/09/2021 | 19:55
Sau nhiều lần không liên lạc được, đồng nghiệp và người thân tìm theo định vị xe ô tô thì phát hiện ông V. đã tử vong.

Bình Dương: Hơn 2.100 ca nhiễm Covid-19 trong ngày 14/9

Thứ 3, 14/09/2021 | 19:00
Chiều 14/9, tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh này ghi nhận 2.178 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, khu phong toả có hơn 1.900 ca.

Bình Dương: Thêm nhiều "vùng xanh” được công bố

Thứ 3, 14/09/2021 | 18:48
Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương chính thức là “vùng xanh” sau nhiều ngày chống dịch. Tp.Dĩ An cũng công bố các "phường xanh", "điểm xanh".

Bình Dương: Mong mỏi của người dân về cuộc sống "bình thường mới"

Thứ 3, 14/09/2021 | 08:49
Sau nhiều tháng bị phong toả, không ít người dân sinh sống tại tỉnh Bình Dương hy vọng tỉnh này nới lỏng giãn cách và cho người dân di chuyển về quê.
Cùng tác giả

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.
Cùng chuyên mục

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:34
Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.