Tính lãi suất phí NTM ở Hà Tĩnh: Kiểm tra lại tất cả các khoản thu

Tính lãi suất phí NTM ở Hà Tĩnh: Kiểm tra lại tất cả các khoản thu

Thứ 5, 13/07/2017 | 21:21
0
Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã cử cán bộ phòng Tài chính về tại thôn Phù Ích, xã Phù Ích kiểm tra tất cả các khoản thu. Cái nào sai sẽ phải trả lại cho người dân.

Ngày 12/7, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Trung Phước, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã cử cán bộ phòng Tài chính về tại thôn Phù Ích, xã Phù Ích kiểm tra tất cả các khoản thu. Cái nào sai sẽ phải trả lại cho người dân.

“Ngay sau khi đọc được thông tin phản ánh trên báo Người Đưa Tin, tôi đã chỉ đạo cán bộ phòng Tài chính về ngay xã Phù Ích kiểm tra các khoản thu và việc truy thu lãi tại đây. Tất cả các khoản thu nếu sai sẽ phải trả lại cho người dân. Qua đây, cũng xin gửi lời cảm ơn báo chí đã thông tin, giúp chúng tôi nắm bắt được nhiều vấn đề còn tồn tại dưới cơ sở, để kịp thời xử lý, tránh thiệt thòi cho người dân. Sau khi kiểm tra, chúng tôi sẽ có văn bản trả lời báo và báo cáo lên UBND tỉnh”, ông Lê Trung Phước cho biết.

Xã hội - Tính lãi suất phí NTM ở Hà Tĩnh: Kiểm tra lại tất cả các khoản thu

Tuy nhiên, ông Hồ Ngọc Thắng, trưởng thôn Phù Ích lại thừa nhận, việc thôn, xã thu các khoản như báo phản ánh là chính xác, việc truy thu lãi suất cũng đã diễn ra nhiều năm nay. Ông Thắng lý giải, mục đích của việc tính lãi là để đảm bảo công bằng và tăng trách nhiệm đóng nộp của các hộ dân.

Bàn về nội dung này, một cán bộ công tác tại phòng Tài chính UBND huyện Lộc Hà khẳng định, tất cả các khoản thu của dân dưới cấp thôn, xóm là mang tính chất tự nguyện, dân chủ. Các khoản thu đều phải được trình qua UBND xã để kiểm tra, xem xét. Sau khi được thông qua, ban cán sự thôn, xóm mới được tổ chức họp dân, xin ý kiến. Nếu đại đa số người dân đồng ý với các khoản và mức đóng góp mà thôn đề xuất thì lúc đó mới được tiến hành thu, còn ngược lại thì không được phép.

“Tất cả các khoản đóng nộp dưới cơ sở đều phải đảm bảo tính dân chủ và phải có văn bản thể hiện sự đồng thuận của người dân. Việc thu lãi suất là hoàn toàn sai bởi theo quy định, thôn không có quyền thu; tự ý thu mà lại không được người dân đồng tình thì càng sai”, vị này cho hay.

Ngân Hà – Cao Uyên 

Cùng tác giả

Độc lạ chú hươu sao đi bằng 2 chân ở Hà Tĩnh

Thứ 2, 18/03/2024 | 11:28
Một chú hươu sao ở Hà Tĩnh có thể đứng bằng 2 chân, chơi đùa với du khách khiến nhiều người ngạc nhiên, thích thú.

Hình thù kỳ lạ của đàn cá quý mắc lưới ngư dân Hà Tĩnh

Thứ 7, 16/03/2024 | 11:24
Một đàn cá hình thù kỳ lạ được xác định hơn 40 năm qua mới xuất hiện trên biển Hà Tĩnh.

Nguy cơ bệnh đạo ôn cháy lá gây ảnh hưởng đến lúa vụ xuân

Thứ 4, 13/03/2024 | 14:15
Nhiều diện tích lúa xuân tại Hà Tĩnh đã bị bệnh đạo ôn, chủ yếu rơi vào các giống lúa mẫn cảm.

Hà Tĩnh: Khởi tố, bắt đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 3, 12/03/2024 | 22:33
Trong 7 năm qua, Phan Đình Sang đã tạo lập, quản lý, sử dụng 5 tài khoản mạng xã hội Facebook để tham gia các hội, nhóm phản động, chống đối trên không gian mạng.

6 thanh niên Hà Tĩnh bị phạt gần 400 triệu đồng vì trốn lệnh gọi nhập ngũ

Thứ 3, 12/03/2024 | 14:30
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính 6 công dân không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ với tổng số tiền 375 triệu đồng.