Toàn cảnh vụ kẻ bịt mặt nổ súng cướp ngân hàng Vietcombank qua lời kể của bảo vệ

Toàn cảnh vụ kẻ bịt mặt nổ súng cướp ngân hàng Vietcombank qua lời kể của bảo vệ

Phạm Xuân Chinh
Thứ 6, 26/07/2019 | 14:51
0
Dù bị kẻ bịt mặt nổ súng bắn trúng chân, nhưng anh Bằng và một bảo vệ khác vẫn can đảm ngăn chặn không cho tên này xông vào bên trong ngân hàng Vietcombank để cướp tài sản. Những bảo vệ này đã kể lại cho PV nghe giây phút sinh tử khi đối mặt, giằng co với kẻ cướp có súng.

Clip: Bảo vệ kể lại giây phút bị kẻ bịt mặt nổ súng bắn vào người để cướp ngân hàng

Khoảng 11h ngày 25/7, một kẻ bịt mặt, đầu đội mũ bảo hiểm, vai mang ba lô, chạy xe máy mang BKS Nghệ An (biển giả) vào cây ATM tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nghi Sơn, xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Khi vừa đến cây ATM, kẻ này dùng tay vẫy gọi một bảo vệ của ngân hàng này là ông Lê Hữu Bảo (54 tuổi) lại để hỏi chuyện. Khi ông Bảo vừa tới nơi, kẻ này bất ngờ rút súng chỉ thẳng vào người, khống chế ông này cùng hắn tiến vào phía trong phòng giao dịch.

An ninh - Hình sự - Toàn cảnh vụ kẻ bịt mặt nổ súng cướp ngân hàng Vietcombank qua lời kể của bảo vệ

Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nghi Sơn (Thanh Hóa) nơi vừa xảy ra vụ cướp.

“Lúc đó, tôi đang đứng ở bên ngoài phòng giao dịch, thấy một người đàn ông đứng ở cây ATM rút tiền, dùng tay vẫy gọi tôi lại hỏi. Người đàn ông này bịt mặt, đeo khẩu trang, đầu đội mũ bảo hiểm, trên vai mang túi. Khi tôi tới nơi thì nó cầm cổ áo, dí súng vào người bắt tôi quay đi lùi lại và đối tượng cũng đi theo vào trong ngân hàng”, ông Bảo kể lại.

Phát hiện người là có súng đang uy hiếp đồng nghiệp, biểu hiện nghi vấn cướp ngân hàng nên một bảo vệ khác là anh Phạm Văn Bằng (thuộc Công ty bảo vệ Thăng Long – đơn vị ký hợp đồng với ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nghi Sơn) vội tiến lại can ngăn, yêu cầu người này ra khỏi ngân hàng.

Bất ngờ, kẻ này nổ một phát súng xuống đất để thị uy ngay sát chân ông Bằng, đồng thời tiếp tục tiến vào trong. Với phản xạ của mình, ông Bằng đã lùi lại, đưa tay lên gạt khẩu súng trên tay kẻ cướp, nhưng hắn nhanh tay rút súng lại.

An ninh - Hình sự - Toàn cảnh vụ kẻ bịt mặt nổ súng cướp ngân hàng Vietcombank qua lời kể của bảo vệ (Hình 2).

Ông Bằng kể lại giây phút sinh tử khi dùng tay gạt, giằng co súng với tên cướp.

Tiếp đó, kẻ này cầm súng luân phiên chỉ thẳng vào hai bảo vệ của ngân hàng để thị uy, yêu cầu tránh đường để hắn tiến vào trong. Do vấp phải sự kháng cự quyết liệt của các bảo vệ, hắn đã nổ súng bắn vào chân của ông Bằng khiến bảo vệ này bị thương.

“Lúc đó, nó dùng súng chỉ vào mặt 2 anh tôi để tiếp tục đi vào trong. Do bị chúng tôi ngăn cản, đuổi ra nên nó dùng súng bắn xuống đất trước mặt tôi để thị uy. Sau đó, nó chỉ súng vào người 2 chúng tôi yêu cầu tránh ra để tiến vào. Tôi lập tức đưa tay lên gạt súng ra thì nó rụt tay lại, rồi ngắm bắn 1 phát vào đùi tôi. Một lúc sau, nó buộc phải quay trở ra, khi đi qua cửa kính nó quay lại bắn một phát vào bậc thềm, rồi lên xe tẩu thoát”, ông Bằng bình tĩnh kể lại.

Theo ông Bằng, nghi phạm cao khoảng trên 1,6m, nặng trên 60kg, nói giọng miền Bắc. Là người từng có thời gian đi nghĩa vụ quân sự, qua hình dạng súng và đầu đạn để lại, ông Bằng nhận định, khẩu súng đối tượng sử dụng là K59.

An ninh - Hình sự - Toàn cảnh vụ kẻ bịt mặt nổ súng cướp ngân hàng Vietcombank qua lời kể của bảo vệ (Hình 3).

Vết thương do bị súng bắn phải khâu 5 mũi trên đùi bảo vệ Bằng.

“Mục đích của nó là bắn làm cho tôi bị thương, thị uy để tiến vào bên trong chứ không phải mục đích giết chết tôi. Đối tượng này sử dụng súng rất thành thạo và chuyên nghiệp vì khi tôi dùng tay tước súng, nó rút súng lại khi tay đang cầm cò nhưng súng không cướp cò”, ông Bằng nhận định.

Ông Bằng được đưa tới bệnh viện cấp cứu, vết thương do súng bắn chỉ trúng phần mềm ở đùi và bảo vệ này phải khâu 5 mũi, không ảnh hưởng tới tính mạng.

Tại hiện trường, Công an đã thu giữ được nhiều đầu đạn được bắn ra từ khẩu súng của hung thủ của vụ cướp.

An ninh - Hình sự - Toàn cảnh vụ kẻ bịt mặt nổ súng cướp ngân hàng Vietcombank qua lời kể của bảo vệ (Hình 4).

Hình ảnh tên cướp dùng súng cướp ngân hàng Vietcombank chi nhanh Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Được biết, thời điểm đối tượng dùng súng đột nhập vào ngân hàng là cuối giờ trưa nên còn 1 – 2 khách hàng đang thực hiện giao dịch. Qua kiểm tra, ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nghi Sơn không bị mất mát về tài sản cũng như không bị thiệt hại về con người.

Hiện, Công an vẫn đang tiếp tục xác định danh tính và ráo riết truy bắt đối tượng gây ra vụ cướp trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ án!

Clip: Kẻ bịt mặt dùng súng bắn bảo vệ, cướp ngân hàng Vietcombank ở Thanh Hóa

Thứ 5, 25/07/2019 | 21:56
Clip ghi lại cảnh một đối tượng bịt mặt, dùng súng khống chế, bắn bị thương một bảo vệ khi xông vào cướp ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa).

Nóng: Truy bắt kẻ bịt mặt, nổ súng cướp ngân hàng ở Thanh Hóa

Thứ 5, 25/07/2019 | 15:50
Đối tượng đã vào ngân hàng dùng súng khống chế bảo vệ rồi nổ súng làm người này bị thương. Sau khi gây án, đối tượng này đã tẩu thoát khỏi hiện trường.

Người đàn ông lao vào lửa cứu nạn nhân vụ con gái ôm mẹ tự thiêu kể lại phút giây sinh tử

Thứ 2, 10/12/2018 | 21:33
Dù phát hiện kịp thời hành động đổ xăng lên người rồi ôm mẹ tự thiêu của chị Đ., nhưng mọi chuyện diễn ra quá nhanh, lúc ông Thêm lao vào ứng cứu cũng là lúc chị Đ. biến mình và mẹ thành ngọn đuốc sống.
Cùng tác giả

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tìm thấy 3/4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vụ lật tàu đánh cá trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:53
Cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích sau vụ lật tàu khi đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:06
Khi đang đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của ngư dân gồm 8 người không may gặp nạn bị chìm, hiện 4 người vẫn đang mất tích.

Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

Thứ 2, 22/04/2024 | 16:00
Huyện Cẩm Thủy đã yêu cầu dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, đồng thuận.
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.