'Tôi chọn Shakhtar vì được ăn cơm và đậu'

'Tôi chọn Shakhtar vì được ăn cơm và đậu'

Thứ 7, 10/08/2013 | 16:35
0
Trong tuần qua, tiền vệ người Brazil đã đến Ukraina, nhưng không phải để kiểm tra sức khỏe. Mục đích của chuyến đi này là xác thực lời đề nghị từ Shakhtar Donetsk. CLB sẽ chứng thực cho Bernard những điều khoản, đặc quyền từ Shakhtar, giúp anh có cuộc sống của một “ông hoàng”.

Theo tờ báo O Jogo của Bồ Đào Nha, Bernard sẽ nhận được khoản tiền 382000 Euro mỗi tháng, được miễn phí thuế hơn 3 triệu mỗi năm. Ngoài ra, trong điều khoản chuyển nhượng, Shakhtar còn kèm theo “gói đặc quyền” để thuyết phục cầu thủ này và chỉ ra những ưu thế vượt trội so với lời đề nghị từ CLB Porto và Arsenal.

Bernard - Tiểu Ronaldinho khác biệt

Con đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của Bernard không hề dễ dàng chút nào. Tiền vệ công này chỉ cao 1,62 mét. Khi còn ở đội trẻ, Bernard đã 2 lần bị Atletico Mineiro từ chối do CLB ở Belo Horizonte cho rằng anh quá nhỏ con và bị yếu thế trong những pha tranh chấp.

Bóng đá Quốc tế - 'Tôi chọn Shakhtar vì được ăn cơm và đậu'

Phát biểu với Fifa.com, Bernard nói: "Đó là một trở ngại lớn với tôi và tôi cho rằng bất cứ cậu bé nào như tôi khi đó sẽ bỏ cuộc. 2 lần họ đẩy tôi ra khỏi đội trẻ, nhưng tất cả những gì tôi muốn là trở thành một cầu thủ bóng đá"

Tố chất của Bernard là không phải bàn cãi. Bernard có thể kiểm soát bóng và đi qua hậu vệ đối phương chỉ trong một tích tắc. Anh là mẫu cầu thủ đi bóng tinh quái và khôn ngoan mà mọi hậu vệ đều e sợ. Nhưng điều ngạc nhiên nằm ở sức mạnh và sự ổn định mà Bernard đã thể hiện trong những bước đầu khởi nghiệp.

Sự kiên định của Bernard đã được đền đáp xứng đáng. Năm 13 tuổi, Atletico nhận anh vào đội trẻ của họ. 18 tuổi, anh đã có trận đá chính đầu tiên. Bernard thuận chân trái nhưng có thể chơi bất cứ vị trí nào phía sau tiền đạo.

Sự nghiệp của Bernard đã thăng tiến nhanh chóng kể từ khi thần tượng của Bernard là Ronaldinho gia nhập Atletico Mineiro và trở thành đồng đội của anh vào năm 2012. Bộ đôi Ronaldinho-Bernard đã trở thành cặp tấn công đáng xem nhất ở Brasileiro.

Khả năng phối hợp của họ trở thành yếu tố chủ chốt trong lối chơi tấn công cuốn hút của Atletico, tạo ra vô số cơ hội cho một tuyển thủ Brazil khác trong đội hình, tiền đạo Jo. Ở Mineiro, anh chính là chất xúc tác, là nguồn cảm hứng trong cách chơi tấn công của đội bóng này.

Bernard: Phần khác biệt của bóng đá Brazil

Xưa này, các cầu thủ Brazil vốn được biết đến là những người sống phóng khoáng, tiêu hoang và ưa việc tụ tập đàn đúm. Hẳn NHM Real Madrid, Barcelona cũng như ĐT Brazil vẫn còn nhớ đêm 17/10/2007, sau trận Brazil đại thắng Ecuador 5-0 ở vòng loại World Cup 2010, trong trạng thái phê thuốc, Ronaldinho, Robinho cùng các ngôi sao Selecao đã dùng hết 40 chiếc bao cao su tại hộp đêm ở Rio.

Hay như tài năng trẻ Barcelona, Neymar hiếm khi chịu ngồi yên một chỗ ở nhà mỗi đêm, thay vào đó là vi vu ở những tụ điểm ăn chơi nổi tiếng, hay ngập chìm trong tiếng nhạc và rượu mạnh ở các hộp đêm như Buddha Bar, Warung Beach, Pink Elephant hay The Week Sao Paulo. Những bữa tiệc như vậy không thể thiếu các chân dài lên tới... vài chục em với những hóa đơn khổng lồ.

Trong một buổi đập phá hồi tháng 6, Neymar không ngần ngại tiết lộ số tiền ấy có thể khiến nhiều người phải chắt chiu tiết kiệm cả đời. Hồi tháng 5/2012, để ăn mừng chức vô địch bang Sao Paulo của Santos, Neymar cùng các chiến hữu cũng kéo cả tới Rio de Janeiro để mở tiệc. Mỗi thực khách tham dự đêm chiến thắng của Neymar đều được 10 vũ nữ khỏa thân và gái bán dâm phục vụ.

Khác hẳn với đàn anh của mình, Bernard là người tôn thờ lối sống giản dị, không coi trọng vào tiền bạc, danh vọng nhất thời và cũng giống Kaka, anh có đức tin mãnh liệt vào Chúa. Trong điều khoản đặc biệt mà Shakhtar đề xuất với Bernard, lời đề nghị bao gồm, một phiên dịch viên để hỗ trợ với việc thích ứng cuộc sống ở đây, một biệt thự để sống và tài xế riêng. Tuy nhiên, Bernard khẳng định những đặc quyền đó không hề hấp dẫn anh.

“Tiền không phải là tất cả trong cuộc sống của tôi. Tôi khao khát tìm hạnh phúc riêng cho chính mình và kể cả phải đến thi đấu cho một CLB trả ít lương hơn, tôi cũng sẵn sàng chấp nhận" Điều kiện mà Bernard đưa ra là CLB sẽ  phải phục vụ thực đơn ăn riêng phù hợp với yêu cầu của anh, đó là cơm và đậu.

Việc Shakhtar đồng ý được xem là yếu tố tiên quyết trong việc CLB vượt mặt các tên tuổi lớn trong việc có được chữ ký của cầu thủ này. Ai cũng biết, chế độ ăn uống và dinh dưỡng của các cầu thủ luôn phải được tuân thủ nghiêm ngặt, vì nó ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của họ trên sân.

Đơn cử như ở Arsenal, Arsene Wenger đã mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu khẩu phần ăn phù hợp, và đến khi ông có dịp được đến thăm một CLB ở Nhật, ông mới quyết định được, bữa ăn của một cầu thủ ở đây bao gồm cá hấp, mỳ ống và rau củ.

Còn về đức tin của Bernard trong cuộc sống, Bernard không phải là  cầu thủ Brazil duy nhất sùng đạo. Kaka, Lucio, Joshua hay Felipe Melo cũng thường nhắc đến Chúa trong giai đoạn thi đấu khó khăn trong sự nghiệp của mình.

Bernard thì tâm sự rằng: “Mỗi tối đi ngủ, tôi cảm giác mọi gánh nặng đang đè lên người mình, và tôi phải cầu xin Chúa chỉ đường. Cuộc sống của tôi những ngày này luôn đầy ắp áp lực và tin đồn, điều này thật phiền toái. Nó thực sự tác động đến tâm trí của tôi khi thi đấu, nhưng nhờ có Chúa, chính Chúa đã kiểm soát mọi thứ, trong đó có tương lai của tôi”.

Theo Sao bóng đá

Sao trẻ Brazil khóc sau khi nhận thẻ đỏ

Thứ 7, 03/08/2013 | 07:48
Cầu thủ chạy cánh 20 tuổi Bernard đã khóc sau khi bị truất quyền thi đấu trong trận Atletico Mineiro gặp Atletico Paranaense.

Brazil triệu tập đội hình: Vẫn vắng bóng Kaka

Thứ 5, 01/08/2013 | 09:23
Sau chiến công ở Confed Cup 2013, Brazil vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước khi chính thức bắt đầu hành trình chinh phục World Cup vào năm sau. Theo đó, HLV Luis Felipe Scolari vừa triệu tập đội hình để chuẩn bị cho trận giao hữu với Thụy Sĩ vào tháng tới.

Scolari vẫn quay lưng với Ronaldinho

Thứ 4, 31/07/2013 | 17:34
Tỏa sáng giúp Atletico Mineiro vô địch Copa Libertadores, nhưng Ronaldinho vẫn bị bỏ rơi trong đợt triệu tập các tuyển thủ Brazil mới nhất.

Bạo chi 21 triệu bảng, Arsenal sắp có được tuyển thủ Brazil

Thứ 7, 20/07/2013 | 22:09
Theo tin từ nước Anh, Arsenal sắp hoàn tất bản hợp đồng trị giá 21 triệu bảng với tiền vệ Bernard của Atletico Mineiro.

Sao Hỏa có oxy trước Trái đất

Thứ 5, 11/07/2013 | 09:49
Các nhà khoa học phát hiện ra rằng sao Hỏa đã có một bầu khí quyển rất giàu oxy từ 4 tỉ năm trước.

Nữ luật sư ‘sát thủ của đàn ông’

Thứ 5, 04/07/2013 | 14:02
‘Sát thủ đàn ông’ là cách gọi của nhiều người ở Pháp và báo chí dành cho nữ luật sư nổi tiếng Michèle Cahen vì bà luôn bênh vực quyết liệt quyền lợi phụ nữ trong những vụ án ly hôn. Bà luôn tìm cách yêu cầu những người chồng phải trả những khoản tiền phụ cấp cao cho người vợ sau khi ly dị.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.