Tối nay ăn gì: Đừng luộc thịt nữa, thêm 1 củ sả làm theo cách này thơm ngon khó cưỡng

Tối nay ăn gì: Đừng luộc thịt nữa, thêm 1 củ sả làm theo cách này thơm ngon khó cưỡng

Thứ 6, 12/01/2024 | 15:00
0
Các món ăn có thêm mùi của cây sả (củ sả) đều trở nên thơm ngon hấp dẫn. Không chỉ vậy ăn sả thường xuyên còn có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh.

Chuẩn bị nguyên liệu làm thịt lợn rang sả thơm ngon

- Thịt lợn 350 gr

- (thịt ba chỉ)

- Sả tươi 4 cây

- Ớt tươi 2 trái

- Hành tím 2 củ

- Tỏi 3 nhánh

- Tương ớt 1 muỗng canh

-Tương đen 1/2 muỗng canh

-Nước mắm 2 muỗng canh

- Dầu ăn 100 ml

- Đường/ muối 1 ít

Đời sống - Tối nay ăn gì: Đừng luộc thịt nữa, thêm 1 củ sả làm theo cách này thơm ngon khó cưỡng

Cách làm thịt lợn rang sả thơm ngon

- Để khử mùi hôi thịt lợn, bạn nên xoa bóp thịt với 1 muỗng canh muối khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch, để ráo và cắt thành từng miếng vừa ăn.

- Sả tươi rửa thật sạch, bạn bóc bỏ đi những lớp vỏ ngoài khô héo, dùng dao cắt và lấy phần thân sả non khoảng 3 lóng tay. Sau đó cắt sả thật mỏng theo chiều ngang rồi băm nhuyễn.

- Ớt tươi bạn rửa sạch, cắt lát mỏng rồi trộn vào phần sả trên để băm nhuyễn.

- Tỏi và hành tím cũng rửa sạch, bóc bỏ vỏ rồi tiến hành băm nhuyễn cùng với nhau.

- Đun nóng chảo với 100ml dầu ăn, khi dầu nóng thì cho thịt lợn vào rang đều tay trên lửa vừa khoảng 10 phút.

- Khi thịt săn và ngả màu cánh gián thì bạn cho toàn bộ sả ớt băm, tỏi và hành tím băm.

- Lưu ý trong quá trình rang thịt thì bạn cần pha hỗn hợp nước sốt bao gồm 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt, 1/2 muỗng canh tương đen và 2 muỗng cà phê đường vào chén rồi khuấy thật đều.

- Tiếp đó bạn cho phần nước sốt này vào chảo thịt và đảo liên tục để nguyên liệu gia vị không bị cháy và thịt thấm đều gia vị khoảng 5 - 7 phút thì tắt bếp.

- Thịt lợn rang sả ớt thơm ngon đậm đà hấp dẫn ăn cùng với cơm trắng thì đúng bài. Với độ béo ngậy đặc trưng của thịt ba chỉ kết hợp với vị thơm lừng ngất ngây của sả ớt đã tạo một món ăn rất tuyệt vời. 

Đời sống - Tối nay ăn gì: Đừng luộc thịt nữa, thêm 1 củ sả làm theo cách này thơm ngon khó cưỡng (Hình 2).

Các món ăn có thêm mùi của cây sả (củ sả) đều trở nên thơm ngon hấp dẫn. 

Mách bạn mẹo hay chọn mua thịt lợn tươi ngon

- Thịt lợn ngon thì phần nạc có màu hồng tươi sáng, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà, miếng thịt khô ráo, nhấn vào có độ săn chắc, đàn hồi.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua những miếng thịt ba chỉ có phần thịt và mỡ xen kẽ nhau để khi chế biến món ăn sẽ được tròn vị hơn.

- Bạn không nên chọn mua những miếng thịt nhìn xỉn màu, chảy nước, có mùi hôi hoặc thịt bị bầm tím, tụ máu vì đây là những phần thịt đã không còn tươi ngon, không đảm bảo chất lượng.

Cây sả được biết đến là gia vị quen thuộc với hầu hết các gia đình Việt Nam, giúp cho món ăn thêm đậm đà hơn. Đồng thời, sả còn được biết đến với những công dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe. 

Khó tiêu, táo bón: Theo các chuyên gia, tinh dầu sả có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, chậm tiêu hay đầy bụng. Tuy nhiên, việc sử dụng với lượng lớn sẽ gây tác dụng phụ kích ứng đến thành dạ dày, nóng trong và co thắt ruột khiến cho việc tiêu hóa kém. Dẫn đến tình trạng táo bón, khó tiêu ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng.

Tốt cho hệ tiêu hóa: Ăn sả ngăn ngừa đầy hơi. Bên cạnh đó sả còn kích thích tiêu hóa, khử hôi miệng và tiêu đờm. Ngoài ra, trà từ cây sả và tinh dầu sả còn có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa kém, ăn chậm tiêu, đầy bụng, buồn nôn, nôn mửa, đau dạ dày, co thắt ruột, tiêu chảy hay kích thích trung tiện.

Có thể ngăn ngừa ung thư: Hợp chất citral trong cây sả có khả năng sả giúp tiêu diệt các tế bào ung thư và không làm tổn hại đến các tế bào khỏe mạnh khác. Các chuyên gia cũng khuyến khích chúng ta nên cho sả vào thức ăn hoặc giã sả vắt làm nước uống thay cho trà.

Giải độc hiệu quả: Nếu ăn sả thường xuyên cũng có tác dụng giải độc cơ thể bằng cách tăng cường số lượng và tần suất đi tiểu (thông tiểu tiện). Điều này giúp cho gan, đường tiêu hóa, tuyến tụy, thận và bàng quang được sạch sẽ và khỏe mạnh bằng cách hỗ trợ cơ thể để loại bỏ các chất độc hại không mong muốn và acid uric.

Rất có lợi cho hệ thần kinh: Có thể bạn chưa biết, tinh dầu sả được sử dụng để tăng cường và cải thiện các chức năng của hệ thần kinh. Thông kinh lạc. Nó hỗ trợ trong điều trị một số rối loạn của hệ thần kinh như bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, co giật, căng thẳng, chóng mặt, run rẩy chân tay, động kinh (Trẻ em kinh phong) ...

Giảm đau tốt: Tinh chất sả có thể làm giảm đau tất cả các loại viêm và các cơn đau nhức. Vì vậy, nếu bạn có đau răng, đau cơ, đau khớp hay đau ở các bộ phận khác hãy uống trà sả vì chắc chắn nó sẽ hữu ích cho bạn.

Giảm huyết áp: Bổ sung các tinh chất có trong sả sẽ có hiệu quả trong việc giảm huyết áp. Nó làm tăng tuần hoàn máu và giúp giảm bớt tất cả các vấn đề của huyết áp. Uống một ly nước trái cây có sả có thể làm giảm huyết áp đáng kể.

Trúc Chi (t/h)

Tối nay ăn gì: Cách làm mướp xào ngon không bị thâm đen, vị độc đáo

Thứ 5, 11/01/2024 | 15:05
Xào mướp cần thêm bước này, mướp sẽ xanh non ngon miệng, không thâm đen. Các chị em nội trợ nên lưu lại công thức sau.

Tối nay ăn gì: Cho thứ này vào rang với châu chấu, lên tầm "đặc sản" dân nhậu thích mê

Thứ 3, 09/01/2024 | 14:00
Mon ngon châu chấu rang ít tốn gia vị, mà khi chế biến cũng chẳng mấy cầu kì, chỉ cần thêm thứ này vào hương vị thơm ngon, bắt mắt.

Tối nay ăn gì: Đừng luộc nữa, bắp cải cuộn với thứ này đem rán thành món cực phẩm

Thứ 2, 08/01/2024 | 14:00
Tưởng món ăn đơn giản nhưng chế biến theo cách "lạ" này bắp cải mềm ngọt, thịt đậm đà, cà chua sánh đỏ quyện lại tạo nên món ăn bổ dưỡng ngày đông.

Tối nay ăn gì: Đừng luộc rau muống nữa, ngâm với thứ này đảm bảo ai cũng mê

Chủ nhật, 07/01/2024 | 19:38
Không phải cao lương mĩ vị, món ngon từ rau muống chế biến độc đáo theo cách sau mang hương vị quê nhà, đảm bảo ăn xong thích mê.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Vì sao trên bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ?

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:23
Thường xuyên sử dụng nhưng không phải ai cũng biết lỗ nhỏ trên bấm móng tay có công dụng gì.

Con chim màu trắng nặng 9 lạng được bán với giá 10 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Một con chim màu trắng đã được bán với giá 10 tỷ đồng tại một cuộc đấu giá chim ưng ở Saudi Arabia.

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.
     
Nổi bật trong ngày

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.