Tôi nhận ra mình giữa mùa Vu Lan báo hiếu...

Tôi nhận ra mình giữa mùa Vu Lan báo hiếu...

Thứ 6, 28/08/2015 | 15:48
0
Nếu sống mà không có những trải nghiệm, con người sẽ đánh mất đi những cảm xúc đẹp nhất của cuộc đời mình.

Trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống , tôi nhận ra rằng “Nếu sống mà không có những trải nghiệm, con người sẽ đánh mất đi những cảm xúc đẹp nhất của cuộc đời mình”.

Có lẽ vậy, đôi lúc chúng ta đã sống quá vội vàng, sống không có mục đích, để rồi những trải nghiệm trở thành những mảnh vụn rơi vào hư không. Có ba thứ quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta là: sức khỏe, thời gian và tiền bạc. Chúng ta chỉ thiếu tiền thôi, còn thời gian và sức khỏe thì luôn đong đầy.

Thế nên khi còn trẻ chúng ta luôn cố gắng nỗ lực bỏ ra toàn bộ sức khỏe và thời gian của mình để đổi lấy tiền bạc. Năm tháng rồi cũng sẽ qua đi, không ai sống mãi với thời gian cả. Khi về già, chúng ta sẽ nhận thấy, hóa ra thứ ít quan trọng nhất trong ba thứ trên lại chính là tiền bạc. Tuổi trẻ là giai đoạn quý giá nhất và chúng ta nên sống như thế nào để không lãng phí tuổi trẻ. Đó là câu hỏi mà từ trước tới nay tôi luôn thắc mắc…

Tôi đã từng “tô vẽ” ra cho mình vô vàn việc để làm khi còn trẻ. Và tôi tưởng rằng những việc mình làm đã giúp mình có nhiều trải nghiệm lắm rồi. Thế nhưng tôi cũng như bao người khác, cũng chỉ là một con “ếch” ngồi ở đáy giếng mà thôi. Thứ mà tôi thực sự cần, là hành động, hành động để đập tan những gì ta chưa hài lòng, hành động để xây dựng nên một thế giới tốt đẹp hơn, cho mọi người hay đơn giản là cho chính mình. Tôi nhận ra rằng mình đã ngủ quá lâu trong khi có thể sẵn sàng thức dậy.

Thầy tôi từng nói “Thật ngạc nhiên khi quá nhiều người sống như thể họ có một cuộc đời khác đang cất trong ngăn tủ vậy”. Câu nói ấy đã thức tỉnh tôi và việc đầu tiên tôi nghĩ đến khi muốn thay đổi bản thân, chính là hướng về Phật pháp - một cuộc sống thiện lành!

Thật không ngờ rằng, được làm những việc thiện, được sống “như những đóa hoa” lại giúp tôi tìm được chính mình. Tôi cảm thấy mình thực sự may mắn khi đã sớm “giác ngộ” trước khi quá muộn. Một minh chứng rõ rệt cho nhữn

Cùng chuyên mục

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Hạn chế ô tô dịp 30/4 - 1/5 và cuối tuần để tránh ùn tắc phà ra Cát Bà

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:25
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cuối tuần kéo dài đến hết 30/7, các chuyến phà từ bến Đồng Bài ra đảo Cát Bà sẽ tạm dừng chở xe ô tô con, ô tô tải trong khung giờ cao điểm.

Muốn làm trật tự thôn phải qua hội đồng xét tuyển

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:33
Bộ Công an đã ban hành Thông tư 14/2024/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Chậm nộp phạt vi phạm giao thông có bị thu thêm tiền?

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:51
Theo quy định, cứ mỗi ngày chậm nộp phạt vi phạm hành chính, cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.