“Tôn Ngộ Không” Trương Vệ Kiện tiết lộ lý do để đầu trọc suốt 22 năm qua

“Tôn Ngộ Không” Trương Vệ Kiện tiết lộ lý do để đầu trọc suốt 22 năm qua

Thứ 2, 17/12/2018 | 19:00
0
Trong một sự kiện mới đây, chàng "Tôn Ngộ Không" Trương Vệ Kiện đã tiết lộ lý do bất ngờ khiến anh để đầu trọc lóc suốt 22 năm qua.

Nhắc đến Trương Vệ Kiện, nhiều người nghĩ ngay đến tài tử thông minh hài hước, chiều cao khiêm tốn và mái đầu trọc lóc. Thực tế, những năm đầu khởi nghiệp, nam diễn viên cũng sở hữu mái tóc đẹp. Nhiều người không hiểu từ khi nào Trương Vệ Kiện đã không còn để tóc.

Vì thế, trên mạng từng có không ít tin đồn cho rằng anh mắc bệnh lạ, tóc rụng tự nhiên. Tuy nhiên, đây là tin đồn không đúng sự thật. Trương Vệ Kiện khi nói về mái tóc của mình đã gọi đó là “bước chuyển đổi lớn trong nghề”.

Ngôi sao - “Tôn Ngộ Không” Trương Vệ Kiện tiết lộ lý do để đầu trọc suốt 22 năm qua

Những năm đầu khởi nghiệp, Trương Vệ Kiện cũng sở hữu mái tóc đẹp.

Suốt 22 năm qua, Trương Vệ Kiện luôn xuất hiện với hình ảnh này khiến nhiều người không khỏi tò mò. Trong một sự kiện mới đây, chàng "Vi Tiểu Bảo" đã tiết lộ lý do bất ngờ.

Theo đó, tài tử cho biết khi mới gia nhập làng giải trí, anh cũng nuôi mái tóc dài lãng tử. Khởi đầu với nghiệp ca hát, Trương Vệ Kiện ký hợp đồng với đài TVB. Sau khi tham gia bộ phim Tây Du Ký (1996), vai diễn Tôn Ngộ Không khiến tên tuổi của anh vụt sáng. Sau đó, Trương Vệ Kiện chia tay TVB.

Khi đó, một tiền bối có tiếng trong làng giải trí đã mời anh tham gia một bộ phim điện ảnh. Trương vệ Kiện đã đề nghị một mức cát xê mà theo anh là hợp lý. Thế nhưng vị tiền bối lại phản ứng gay gắt:

"Bao nhiêu tiền cơ? Trương Vệ Kiện, cậu đừng nghĩ rằng đóng xong được 1 vai diễn Tôn Ngộ Không mà nổi tiếng ở Hong Kong rồi nhé. Ở đại lục, độ nổi tiếng của cậu chỉ là con số 0 tròn trĩnh mà thôi. Tặng cậu một câu: Trên mặt cậu không có lông có tóc, thì cậu chẳng có giá trị gì cả đâu".

Ngôi sao - “Tôn Ngộ Không” Trương Vệ Kiện tiết lộ lý do để đầu trọc suốt 22 năm qua (Hình 2).

Vai diễn Tôn Ngộ Không mình đầy lông lá, là bước đệm mang lại thành công, nhưng cũng trở thành gánh nặng khiến Trương Vệ Kiện khó lòng vượt qua.

Trương Vệ Kiện bức xúc nói: "Câu nói này thực sự khiến tôi tổn thương. Nó như giết chết một thanh niên đang cố gắng và nỗ lực hết mình". Anh cũng đã không ngừng dằn vặt về chính bản thân mình.

Mặc dù không tiết lộ vị tiền bối là ai, nhưng Trương Vệ Kiện cũng cho biết anh chỉ nghĩ đến chứ F bởi vì F là Forgive (tha thứ) hoặc Forgot (lãng quên).

Chính vì câu nói chạm lòng tự ái nói trên, Trương Vệ Kiện đã quyết định để đầu trọc từ đó đến giờ để chứng minh bản thân mình không vô dụng.

Ngôi sao - “Tôn Ngộ Không” Trương Vệ Kiện tiết lộ lý do để đầu trọc suốt 22 năm qua (Hình 3).

Trương Vệ Kiện tự tin: “Tôi muốn chứng minh một người đàn ông dù không có tóc trên đầu vẫn có giá trị và sức hấp dẫn”.

Sau đó khi rời khỏi TVB, “Tôn Ngộ Không” Trương Vệ Kiện chọn Đại lục là thị trường phát triển. Đây là quyết định đúng đắn bởi sau đó tên tuổi của Trương Vệ Kiện lên như diều gặp gió với nhiều phim hot như Thiếu niên anh hùng Phương Thế Ngọc, Anh hùng Trương Tam Phong, Lộc đỉnh ký.

“Người đó nói với tôi nếu trên mặt tôi không có lông sẽ không làm ra tiền. Tôi muốn chứng minh cho anh ta thấy, mặt tôi không cần gắn lông, không cần vai Tôn Ngộ Không, tôi vẫn có thể kiếm tiền. Ngay cả tóc, tôi cũng cạo sạch”, anh nói.

Trương Vệ Kiện tự tin: “Tôi muốn chứng minh một người đàn ông dù không có tóc trên đầu vẫn có giá trị và sức hấp dẫn”.

Ngôi sao - “Tôn Ngộ Không” Trương Vệ Kiện tiết lộ lý do để đầu trọc suốt 22 năm qua (Hình 4).

Trương Vệ Kiện và vợ trong ngày cưới năm 2009.

Là diễn viên chuyên đóng vai phong lưu đa tình nhưng ngoài đời, Trương Vệ Kiện lại là người đàn ông mẫu mực của gia đình. “Trước giờ tôi không có thói ‘hái hoa bắt bướm’ ở bên ngoài, cùng lắm cũng chỉ dám ‘ngửi hoa’ mà thôi. Nhưng từ khi lấy vợ, ngay cả ‘ngửi hương hoa’ tôi cũng không dám nữa”, Trương Vệ Kiện hài hước chia sẻ.

Mỗi khi đóng phim xa nhà hay phải về muộn, nam diễn viên 52 tuổi vẫn luôn gọi điện về để bà xã không phải lo lắng. Kết hôn với Trương Tây đã hơn 10 năm mà không có con, Trương Vệ Kiện vẫn luôn chung sống hạnh phúc với vợ, luôn cố gắng mang đến niềm vui cho người phụ nữ của cuộc đời mình bởi với anh, đó mới là điều quan trọng nhất.

Ngọc Anh (tổng hợp)

Cuộc đời buồn của chàng “Vi Tiểu Bảo” Trương Vệ Kiện: Khi ánh hào quang vụt tắt chỉ lại tiếng thở dài tiếc nuối

Thứ 2, 29/10/2018 | 06:00
Từng một thời lẫy lừng với nhiều vai diễn nổi tiếng, được coi là đối thủ lớn của Châu Tinh Trì, thế nhưng khi ánh hào quang vụt tắt, diễn viên Trương Vệ Kiện lại có cuộc sống quá đỗi bình dân khiến người ta thở dài tiếc nuối.

“Vua hài truyền hình” Trương Vệ Kiện: Hai lần mất con và vợ không thể mang bầu

Chủ nhật, 28/10/2018 | 08:24
Sau những thăng trầm trong cuộc sống, Trương Vệ Kiện và người vợ 44 tuổi đã không còn nghĩ đến một em bé. Họ hạnh phúc với cuộc sống bình an, không xô bồ, không cần ồn ào nổi tiếng trong showbiz.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

Dự báo thời tiết ngày 7/5/2024: Miền Bắc trời dịu mát đến khi nào?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (7/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

“Đường Tăng" đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:15
Để vào vai "Đường Tăng" trong Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa phải xuống tóc. Khuôn mặt đẹp như tạc tượng và phong thái nho nhã của ông để lại dấu ấn sâu sắc với khán giả.

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.