Tổng hợp những cách phòng ngừa ung thư vòm họng hiệu quả nhất

Tổng hợp những cách phòng ngừa ung thư vòm họng hiệu quả nhất

Thứ 3, 23/07/2019 | 10:48
0
Ung thư vòm họng là căn bệnh nguy hiểm, đa số bệnh nhân đều phát hiện ở giai đoạn cuối. Vì thế, có các cách phòng tránh ung thư vòm họng là điều rất cần thiết. Trên thực tế, việc tìm hiểu về cách phòng chống căn bệnh này đang rất được xã hội quan tâm.

* Phân biệt viêm họng hạt và ung thư vòm họng

Phải có chế độ ăn hợp lý

Chế độ dinh dưỡng cân bằng, đa dạng các loại thực phẩm sẽ cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hãy chú ý ăn nhiều rau xanh, hoa quả  sẽ giúp bổ sung các chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất.

Cần biết - Tổng hợp những cách phòng ngừa ung thư vòm họng hiệu quả nhất

Các loại thực phẩm như chuối, cà rốt, củ cải có rất giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại các tế bào ung thư. Vậy nên bạn nên sử dụng khoảng 4-6 lần trong tuần. Nghệ là loại thực phẩm có chứa hàm lượng hoạt chất curcumin cao. Có tác dụng giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển, lây lan.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý một số loại thực phẩm không nên sử dụng như:

-  Không nên ăn các loại thực phẩm lên men như dưa muối, cà muối, thịt nguội,....

- Đồ nướng: Sau khi thực phẩm nướng lên sẽ sinh ra các chất có khả năng gây nên các bệnh ung thư, trong đó có cả ung thư vòm họng.

- Thực phẩm chế biến sẵn: Trong những thực phẩm này có chứa nhiều chất bảo quản, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng.

Không dùng chất kích thích và uống đồ quá nóng

Nước nóng dễ làm tổn thương đến các tế bào ở vòm họng. Vì vậy khi bạn uống trà, cà phê, uống canh, súp lúc vẫn còn nóng, bốc khói có thể làm tăng nguy cơ gây mắc bệnh ung thư vòm họng.

Thuốc lá, bia rượu, là các loại chất làm tăng nguy cơ ung thư họng. Sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn thì các tế bào vòm họng là nơi đầu tiên bị ảnh hưởng. Vì vậy nguy cơ mắc ung thư vòm họng ở những người nghiện bia rượu, hút thuốc lá là rất cao.

Theo một vài nghiên cứu cho thấy, trong khói thuốc có trên 60 chất gây ung thư. Do vậy, khi nếu ngưng sử dụng thuốc lá sẽ giảm được 1/2 nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi và giảm dần nguy cơ ung thư họng, thực quản, lưỡi,....

Cần biết - Tổng hợp những cách phòng ngừa ung thư vòm họng hiệu quả nhất (Hình 2).

Rèn luyện thể dục thể thao

Tập luyện, rèn luyện thể dục thể thao điều độ thường xuyên, có chế độ làm việc sinh hoạt hợp lý là cách mà các chuyên gia khuyên thực hiện để nâng cao sức khỏe.

Mỗi ngày, bạn nên dành khoảng 30 phút để luyện tập thể dục thể thao. Việc này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái dễ chịu, giải tỏa stress, giúp các cơ vận động, đốt cháy lượng mỡ thừa và tăng khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Kiểm tra sức khỏe định kỳ là phương pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe một cách nhanh và khoa học, hiệu quả nhất.

Với bệnh ung thư vòm họng, việc chẩn đoán. thăm khám thường khó khăn hơn những vị trí khác. Nguyên nhân do vị trí giải phẫu khó khám, các triệu chứng vay mượn của các bệnh liên quan đến vòm họng thông thường. Do đó, bệnh nhân thường bỏ qua và kéo dài làm bệnh thêm nặng. Từ đó rất khó điều trị và giảm thời gian sống của bệnh nhân.

Một số thống kê về tỷ lệ chữa lành của bệnh nhân cho thấy: Đối với trường hợp bệnh nhân phát hiện sớm tỷ lệ chữa bệnh rất cao trung bình 70 - 90%. Còn với trường hợp phát hiện ở giai đoạn muộn tỷ lệ chi còn khoảng 15 - 30%.

Do đó, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra, đi khám sức khỏe định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần để có thể kịp thời phát hiện ung thư ngay từ khi bắt đầu phát bệnh. 

>>> Giải đáp thắc mắc: xét nghiệm ung thư vòm họng bao nhiêu tiền?

Sử dụng thêm sản phẩm tăng cường hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch chính là phòng tuyến quan trọng giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh bên ngoài( vi khuẩn, virus…) và bên trong ( tế bào ung thư). Do đó nếu cơ thể xuất hiện tế bào ung thư xuất hiện hệ miễn dịch sẽ điều động các binh lính( tế bào bạch cầu, NK, đại thực bào,...) đến để tiêu diệt. 

Vì vậy việc sử dụng thêm những sản phẩm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể là một biện pháp giúp phòng ngừa, ngăn chặn tế bào ung thư phát triển.

Cần biết - Tổng hợp những cách phòng ngừa ung thư vòm họng hiệu quả nhất (Hình 3).

Loại sản phẩm mà bạn có thể tham khảo để sử dụng đó chính là Immunobal. Trong Immunobal có chứa các thành phần và tác dụng cụ thể như sau:

- Đông trùng Hạ thảo Cordyceps sinensis : Có khả năng bảo vệ tủy xương, kích thích sản xuất tế bào bạch cầu. Giúp cải thiện chức năng của hệ miễn dịch. Có chứa các chất oxy hóa có tác dụng ngăn chặn và phòng ngừa ung thư phát triển.

- 5 loại nấm quý ( đông cô, vân chi, thái dương, maitake, linh chi) có hàm lượng beta glucan dồi dào. Có khả năng giúp kích thích hoạt động của tế bào miễn dịch. Từ đó giúp hệ miễn dịch nhạy cảm hơn với tế bào ung thư. Từ đó có thể tự nhận biết và tiêu diệt tế bào ung thư.

Vì đây là những thảo dược tự nhiên đã được cấp giấy chứng nhận Organic nên bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, và gây thêm bất kỳ tác dụng phụ nào cho người sử dụng.

Hãy xem ngay thông tin Immunobal - Tăng cường hệ miễn dịch giải pháp phòng ngừa và di căn ung thư cho mọi người.

Phạm Hưng

Chuẩn bị đưa vắc xin điều trị ung thư từ Nhật Bản về Việt Nam

Thứ 2, 22/07/2019 | 19:48
GS.TS Tạ Thành Văn - Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội cho biết, các nhà khoa học của trường đang chuẩn bị đưa vắc xin trị ung thư từ Nhật Bản về Việt Nam.

Ung thư não có mấy giai đoạn? Triệu chứng là gì?

Thứ 2, 22/07/2019 | 10:48
Ung thư não là tình trạng trong sọ não xuất hiện khối u. Đây là căn bệnh nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân. Do đó, việc biết ung thư não có mấy giai đoạn và có triệu chứng gì sẽ giúp hiệu quả điều trị bệnh tích cực hơn.

Cắt bỏ ngực vì ung thư vú, người phụ nữ bàng hoàng khi bác sĩ thông báo chẩn đoán nhầm

Thứ 7, 20/07/2019 | 16:01
Trải qua nhiều đợt hóa trị khủng khiếp cùng với việc phải cắt bỏ cả hai bên ngực để ngăn chặn ung thư đã khiến Sarah Boyle vô cùng đau khổ. Tuy nhiên, khi tâm lý mới tạm ổn định thì Sarah lại gặp cú sốc lớn hơn khi bác sĩ bất ngờ thông báo đã chẩn đoán nhầm bệnh cho cô.

VN Pharma nhập thuốc ung thư giả: Đề nghị khởi tố hình sự đối với cán bộ Cục quản lý Dược

Thứ 4, 17/07/2019 | 08:55
Viện KSND tối cao đề nghị khởi tố vụ án hình sự về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" đối với chuyên gia, cán bộ Cục quản lý Dược (QLD).
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

YPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Danh sách 20 website giả mạo người dân cần tránh kẻo bị lừa

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:19
Cục An toàn thông tin đã công bố danh sách 20 website giả mạo để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh truy cập và làm theo hướng dẫn của các đối tượng xấu.