Tổng thống Hàn kêu gọi Triều Tiên chấm dứt 'vòng luẩn quẩn'

Tổng thống Hàn kêu gọi Triều Tiên chấm dứt 'vòng luẩn quẩn'

Thứ 5, 09/05/2013 | 14:46
0
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye kêu gọi Triều Tiên chấm dứt “vòng luẩn quẩn” bởi nước này lúc gia tăng khi lại giảm nhiệt căng thẳng với mục đích giành sự nhượng bộ trong ngoại giao, nhân đó, kéo dài thời gian phát triển chương trình vũ khí hạt nhân.

Trong bài phát biểu tại phiên họp chung của Quốc hội Mỹ, bà Park cho hay bà muốn phá vỡ kiểu cách “gây ra khủng hoảng” của Triều Tiên nhằm buộc cộng đồng thế giới phải rút lệnh trừng phạt và sau này là giành sự nhượng bộ và xoa dịu mọi thứ, “trong khi đó, Bình Nhưỡng sẽ sử dụng thời gian để phát triển khả năng hạt nhân…”, bà cho biết thêm trong bài phát biểu.

“Đây là lúc cần chấm dứt vòng luẩn quẩn này”, bà Park phát biểu lớn bằng tiếng Anh trong tiếng vỗ tay râm ran tại điện Capitol.

Tiêu điểm - Tổng thống Hàn kêu gọi Triều Tiên chấm dứt 'vòng luẩn quẩn'Không có hành động khiêu khích nào của Triều Tiên có khả năng thành công”

Cũng trong bài phát biểu, nữ tổng thống Hàn Quốc cho hay các thị trường tài chính ổn định và cơ sở kinh tế mạnh của Hàn Quốc cho thấy sau 10 tuần Triều Tiên gia tăng đe dọa chiến tranh, Seol không hề khuất phục.

“Chính phủ Hàn Quốc đang phản ứng kiên quyết nhưng rất bình tĩnh. Chúng tôi vẫn đang giữ tình trạng sẵn sàng phản ứng ở mức cao nhất”.

Bà khẳng định: “Các bạn có thể yên tâm: Không có hành động khiêu khích nào của Triều Tiên có khả năng thành công”.

Bên cạnh đó, trong bài phát biểu, bà đưa ra tầm nhìn về tương lai, tại đó, Hàn Quốc và đồng minh Mỹ có thể đàm phán với Triều Tiên đồng thời cùng  hành động vì một nền hòa bình lâu dài bền vững hơn.

Tuy nhiên, bà cũng khẳng định Hàn Quốc sẽ không bao giờ thỏa thuận với một Triều Tiên còn vũ khí hạt nhân và sẽ phản ứng “quyết liệt” đối với các hành động khiêu khích từ đất nước này.

Trang Trần (Theo Reuters)

Người Triều Tiên không mụ mị như thế giới vẫn tưởng

Thứ 4, 08/05/2013 | 21:52
Khi nhắc đến Triều Tiên, nhiều người thường hình dung về một xã hội khép kín, nơi người dân không hề có khái niệm gì về cuộc sống văn minh bên ngoài biên giới nước mình. Tuy nhiên, một phóng sự cuối tuần qua của BBC cho thấy hình ảnh điện thoại di động, đầu đĩa DVD, và bánh kẹo Hàn Quốc tràn ngập tại quốc gia được mệnh danh là “Vương quốc ẩn dật” này.

Triều Tiên bất ngờ dỡ tên lửa khỏi bệ phóng

Thứ 3, 07/05/2013 | 09:17
Triều Tiên vừa tháo hai tên lửa Musudan ra khỏi bệ phóng ở bờ biển phía đông.

‘Nhà lãnh đạo Triều Tiên có ít kinh nghiệm đàm phán’

Chủ nhật, 05/05/2013 | 07:46
Trả lời phỏng vấn báo giới mới đây, Cựu Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ James Steinberg nhận định dường như nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un còn quá ít kinh nghiệm đàm phán với các quan chức cấp cao nước khác.

Lầu Năm Góc: Triều Tiên có thể tấn công hạt nhân Mỹ

Thứ 6, 03/05/2013 | 14:07
Quá trình phát triển công nghệ hạt nhân và tên lửa đạn đạo tầm xa của CHDCND Triều Tiên sẽ đưa nước này đến gần với mục tiêu sở hữu khả năng tấn công Mỹ bằng vũ khí nguyên tử, theo báo cáo của Lầu Năm Góc trình lên Quốc hội Mỹ hôm 2/5.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Quân đội Nga sắp được trang bị “siêu rồng lửa” S-500

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
Hệ thống phòng không S-500 Prometheus sẽ cung cấp lá chắn vững chắc cho các trung tâm hành chính và công nghiệp quan trọng ở Nga.

Ukraine, Mỹ tổ chức đàm phán lần 3 về thỏa thuận an ninh song phương

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Trước đó Ukraine đã ký các hiệp ước an ninh song phương với 9 nước NATO để nhận được “sự hỗ trợ lâu dài” chính thức từ các nước này.

Có gì trong kịch bản thăm dò sức chịu đựng của nền kinh tế Nga?

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:30
Theo tất cả các kịch bản, các dự báo cho thấy sự suy thoái trong sản xuất và xuất khẩu dầu khí của Nga.

Người đàn ông mắc ung thư trúng độc đắc 32.900 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Đang điều trị ung thư, một người đàn ông gốc Lào may mắn trúng giải độc đắc Powerball trị giá 1,3 tỷ USD (khoảng 32.900 tỷ đồng) tại Mỹ.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.