Top 5 cặp tiền vệ hay nhất thế giới thập kỷ vừa qua

Thứ 7, 09/04/2022 | 10:14
0
Hàng tiền vệ là trụ cột của bất kỳ đội bóng nào. Dưới đây là top 5 cặp tiền vệ hay nhất thế giới thập kỷ vừa qua.
Thể thao - Top 5 cặp tiền vệ hay nhất thế giới thập kỷ vừa qua

5. Fabinho - Jordan Henderson (Liverpool)
Đội trưởng Liverpool, Jordan Henderson là một cầu thủ bóng đá cực kỳ thông minh với khả năng đọc trận đấu tuyệt vời. Anh cũng là một miếng ghép hoàn hảo được thiết kế riêng cho hệ thống gegenpressing của Klopp. Trong khi đó, Fabinho là một trong những tiền vệ phòng ngự điềm tĩnh nhất hiện nay. Tuyển thủ Brazil không chỉ giỏi nhiệm vụ phòng ngự mà còn xuất sắc trong việc tham gia tấn công.

Thể thao - Top 5 cặp tiền vệ hay nhất thế giới thập kỷ vừa qua (Hình 2).

Fabinho và Henderson phối hợp rất ăn ý với nhau và họ đã giành chức vô địch Champions League 2018/19 cùng Liverpool sau đó là chức vô địch Premier League trong mùa giải tiếp theo. Họ đã chơi cùng nhau được 4 mùa giải và chia sẻ sự ăn ý tuyệt vời.

4. Joshua Kimmich - Leon Goretzka (Bayern Munich)
Kimmich là một trong những cầu thủ sở hữu kỹ thuật tốt nhất thế giới. Tuyển thủ Đức là một cầu thủ đa năng và thông minh với những phẩm chất kỹ thuật đáng kinh ngạc. Trong khi đó, Goretzka là một sự hiện diện mạnh mẽ ở hàng tiền vệ cho Bayern Munich và ĐT Đức. Anh là một tiền vệ box-to-box với khả năng công - thủ toàn diện.

Thể thao - Top 5 cặp tiền vệ hay nhất thế giới thập kỷ vừa qua (Hình 3).

Cùng nhau, Kimmich và Goretzka đã giành được 3 chức vô địch Bundesliga, 1t danh hiệu Champions League, 2danh hiệu Cúp quốc gia Đức và 1 FIFA Club World Cup.

3. Xavi - Andres Iniesta (Barcelona)
Không có gì để nói thêm về cặp huyền thoại Barcelona này ngoài những gì đã được nói và nhắc lại hàng triệu lần. Hai tiền vệ trung tâm với kỹ thuật và trí thông minh khác người. Hai cầu thủ có thể điều khiển thời gian và không gian nếu bạn cho họ một quả bóng đá và một bó cỏ để cuộn nó vào.

Thể thao - Top 5 cặp tiền vệ hay nhất thế giới thập kỷ vừa qua (Hình 4).

Kể từ năm 2012, bộ đôi này đã giành được hai chức vô địch La Liga và một danh hiệu Champions League. Họ cũng đóng một vai trò rất lớn trong cú ăn ba châu lục của Barcelona ở mùa giải 2014-15.

2. Kevin De Bruyne - David Silva (Manchester City)
Kevin De Bruyne và David Silva thi đấu cùng nhau tại Manchester City trong 5 năm từ 2015 đến 2020. Cả hai đều xuất sắc như những số 8 trong hệ thống của Pep Guardiola. Cả Silva và De Bruyne đều là những ví dụ điển hình về những cầu thủ không chỉ giỏi trong việc tạo ra những điều phi thường mà còn đặc biệt trong việc thực hiện những điều cơ bản. Cùng nhau, họ đã giành được hai chức vô địch Premier League, một FA Cup và bốn League Cup.

Thể thao - Top 5 cặp tiền vệ hay nhất thế giới thập kỷ vừa qua (Hình 5).

Silva là huyền thoại của Premier League, người đã để lại dấu ấn không thể phai mờ tại giải đấu hàng đầu nước Anh nhờ kỹ năng, sự sang trọng và phong cách của mình. Trong khi đó, De Bruyne là một trong những tiền vệ hoàn thiện nhất của kỷ nguyên hiện đại. Anh được cho là tiền vệ tấn công xuất sắc nhất trận trong vài năm qua. Phạm vi chuyền bóng và tầm nhìn của tuyển thủ Bỉ đơn giản là mẫu mực.

1. Toni Kroos - Luka Modric (Real Madrid)
Toni Kroos và Luka Modric là hai trong số những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất mọi thời đại. Khả năng kỹ thuật của họ đơn giản là đẳng cấp thế giới và bộ đôi này đã góp công lớn giúp Real Madrid trở thành câu lạc bộ thành công nhất tại Champions League trong một thập kỷ qua.

Thể thao - Top 5 cặp tiền vệ hay nhất thế giới thập kỷ vừa qua (Hình 6).

Kroos xuất sắc trong việc tạo ra khoảng trống ở hàng tiền vệ và thực hiện những đường chuyền chuẩn xác cho đồng đội ở bất cứ đâu trên sân. Modric làm tất cả những điều đó nhưng cũng rất xuất sắc trong việc di chuyển bóng và cả hai đều là những bậc thầy trong việc điều khiển nhịp độ của một trận đấu.

Kroos và Modric là những nhân vật chủ chốt trong đội Real Madrid đã giành được 3 chức vô địch Champions League liên tiếp từ năm 2016 đến 2018. Modric cũng giành được Quả bóng vàng vào năm 2018. Họ cũng đã giành được 2 chức vô địch La Liga và 4 Cúp thế giới các câu lạc bộ cùng nhau.

Đăng Nguyên

Top 5 cầu thủ đa năng nhất Premier League hiện nay

Thứ 3, 29/03/2022 | 15:45
Sự linh hoạt và khả năng thích ứng là một phẩm chất quan trọng của cầu thủ bóng đá hiện đại. Dưới đây là top 5 cầu thủ đa năng nhất Premier League hiện nay.
Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Chịu phạt đền và 1 thẻ đỏ, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 02:51
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.