Trang thú tội của teen Lương Thế Vinh bị đóng

Trang thú tội của teen Lương Thế Vinh bị đóng

Chủ nhật, 08/09/2013 | 07:57
0
Quyết định này của thầy Văn Như Cương - hiệu trưởng nhà trường - lập tức gây tranh cãi trên trang mạng xã hội với rất nhiều ý kiến trái chiều.

Confession - trào lưu "thú tội" - từng khiến cộng đồng mạng rất thích thú bởi sự thẳng thắn, không ngại nói thật của các thành viên. Sau khi xuất hiện, trào lưu này nhanh chóng được học sinh, sinh viên các trường lập ra để thoải mái chia sẻ, suy nghĩ cũng như những bức xúc của bản thân về thầy cô, môi trường học…

Vừa qua, PGS Văn Như Cương - Hiệu trưởng THPT dân lập Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã đề nghị đóng của trang thú tộicủa học sinh trong trường, với lý do “nội dung các confessions đuợc đưa lên chưa đuợc kiểm duyệt và rất thiếu tinh thần xây dựng”.

Xã hội - Trang thú tội của teen Lương Thế Vinh bị đóng
Quyết định được đăng tải công khai trên website của trường.

Sau khi quyết đinhh này được đưa ra, nhiều bạn trẻ đã lên tiếng phản đối trên trang mạng xã hội của trường.

Bạn Mạnh Quân cho rằng: “Confessions tức là nghĩ gì nói nấy. Những gì thiếu tinh thần xây dựng thì mọi người vào góp ý. Không có cái đó thì đâu phải ai cũng dám nói lên suy nghĩ của mình. Mình thấy, đề nghị đóng cửa này của thầy có lẽ không hợp lý”.

Cùng quan điểm, một cựu học sinh của trường lên tiếng: “Em xin phép không đồng tình với qyết định này. Confession là nơi để mọi người nói ra những suy nghĩ của mình. Vì tính chất của nó là ẩn danh nên đó mới là những ý kiến chân thật nhất. Có thể ngôn ngữ của các bạn khi viết confession chưa hợp lý.

Em nghĩ một xã hội, một cộng đồng thực sự tốt thì hiển nhiên sẽ không có những lời phàn nàn của những thành viên trong đó. Còn nếu chỉ tốt ở bề nổi thì việc phàn nàn là không tránh khỏi cho dù có những biện pháp cấm đoán thế nào đi chăng nữa. Một ngôi trường chắc cũng vậy. Vì thế, em mong đây ko phải là quyết định của thầy Cương”.

Bên cạnh đó, nhiều bạn lại thể hiện quan điểm đồng tình với quyết định này của thầy Văn Như Cương và cho rằng chỉ vì confession mà một số học sinh không biết chịu trách nhiệm với lời nói của mình.  

“Mặc dù confession cũng có lợi, nhưng nếu nhà trường yêu cầu xóa thì đừng kêu ca mà các bạn cần xem lại mình đi” - thành viên Miu Hàn chia sẻ.

Bạn Diệu An cũng bày tỏ “Confession chỉ là cái "quyền tự do ngôn luận" ảo. Thầy Cương khuyến khích các bạn "không ngại phát biểu, nói lên ý kiến cá nhân" là đối thoại vấn đề với người có thể giải quyết, chứ không phải nói cho sướng, cho đỡ “ngứa” với cộng đồng. Như thế sẽ chỉ làm cho các vấn đề trầm trọng hơn và còn chẳng giải quyết được gì. 

Trường mình có hơi nghiêm thật, nhưng không thiếu văn minh đâu, có gì cứ nói. Lớp chị từng hơn một lần xin đổi giáo viên mà còn được. Vì vậy, các bạn hãy đối thoại thẳng thắn với thầy cô”.

Đây không phải quyết định đầu tiên gây tranh cãi của hiệu trưởng trường THPT dân lập Lương Thế Vinh. Trước đó, quy định những điều cấm kỵ khi lên mạng xã hội của trường cũng từng gây xôn xao dư luận với rất nhiều ý kiến trái chiều.

Theo Tri thức

Học sinh 'tố' trường học xấu xí qua confession

Thứ 4, 27/02/2013 | 14:19
Trào lưu thú tội “confession” đang gây sốt trong cộng đồng giới trẻ Việt. Trong đó, teen đã có những lời "chân thật" về sự lạnh lùng của cô giáo, nạn cờ bạc hay "vấn nạn nhà vệ sinh".

'Phần lớn SV Ngoại thương chảnh nhưng không thừa nhận'

Thứ 3, 13/08/2013 | 10:51
Sau 4 năm học tập tại trường Ngoại Thương, một cựu sinh viên đã đúc kết ra 11 sự thật bằng những gì anh quan sát được.

Lộ sổ bí mật ghi danh sách hot girl ĐH Thủy lợi

Thứ 2, 05/08/2013 | 07:47
Lời “tự thú” của nhân vật tự xưng là tân sinh viên K55 trên trang WRU Confessions khiến sinh viên ĐH Thủy lợi và cộng đồng mạng bật cười vì độ bá đạo. Cfs này công bố danh sách chi tiết “các chị hot girl k50” của trường.

Xúc động với tự thú bỏ đại học của nam sinh nghèo

Thứ 6, 26/07/2013 | 09:02
Quyết định gác lại giấc mơ đại học của cậu bạn đã khiến nhiều cư dân mạng phải rơi nước mắt.

Những bản kiểm điểm cực độc của teen Việt

Chủ nhật, 14/07/2013 | 07:18
Một bản kiểm điểm của học sinh lớp 12 đang được cư dân mạng đánh giá là 'bá đạo, độc đáo' nhận được lượt like khủng.

Trào lưu 'thú tội' của giới trẻ: Thật - ảo khó lường

Thứ 3, 05/03/2013 | 08:11
Có những lời thú nhận không tránh khỏi hệ lụy và gây "độc" cho tinh thần của giới trẻ.

SV Luật bức xúc với hình ảnh sàm sỡ nhau trong lớp

Thứ 6, 22/03/2013 | 08:30
Nhiều sinh viên bày tỏ bức xúc bằng ‘confession’ trên trang facebook “HLU Confessions” (sinh viên ĐH Luật Hà Nội) về hành động quá lố của đôi nam nữ này.