Trị biếng ăn “siêu hiệu quả” nhờ bổ sung Kẽm đúng cách

Trị biếng ăn “siêu hiệu quả” nhờ bổ sung Kẽm đúng cách

Thứ 5, 21/03/2019 | 10:09
0
Hơn 3 tuổi, nặng chưa đầy 13kg, vẫn không chịu nhai, sợ ăn…. Đó là những vấn đề mà gia đình bé Vũ Trường Phát (Xóm Chùa – Dị Chế – Tiên Lữ – Hưng Yên) đã từng phải đối mặt. Thế nhưng, chỉ sau chưa đầy 2 tháng được mẹ bổ sung vi chất đúng cách, mỗi bữa Phát đã có thể ăn hết 1 bát cháo và bắt đầu tăng cân đều đặn.

Chị Vân Anh – Mẹ bé Phát chia sẻ: Phát bắt đầu có dấu hiệu sợ ăn, sợ nhai từ khi 2 tuổi. Thời điểm đó, con dường như không thèm, không thích, không muốn đụng đến bất kỳ món ăn nào. Con không ăn cơm, ăn cháo, lười uống sữa đã đành, đằng này, con trai mình lại còn không ỏ ê gì đến cả bim bim, bánh kẹo (mà với trẻ con bình thường khác, đây phải là các món khoái khẩu). Mình cũng thay đổi món, trình bày đẹp mặt, màu sắc để thu hút con ăn. Nhưng vẫn chẳng có món nào khiến con thèm thuồng cả.

Truyền thông - Trị biếng ăn “siêu hiệu quả” nhờ bổ sung Kẽm đúng cách

Liên tục như vậy trong một  thời gian, mình lo quá  đi mua men tiêu hóa rồi một số thực phẩm chức năng để kích thích con ăn. Tuy nhiên, cứ dừng uống 1 thời gian thì con lại biếng ăn, sợ ăn trở lại.

Cũng vì  lười ăn nên Phát không chỉ thiếu cân, thiếu chiều cao so với chuẩn mà còn liên tục bị táo bón, ị phân dê, có máu (2 -3 ngày mới đi bô được 1 lần)… Không những thế, cứ một  vài tháng lại ốm, sốt,  hắt hơi, sổ mũi 1 đợt.  Lúc hơn 2 tuổi mà con chỉ nặng chưa đầy 10.5kg; Chiều cao thì chỉ trên 80cm một chút….

Lên 3 tuổi, sức khỏe của con cũng không cải thiện hơn, vẫn còi, lười ăn và không hấp thu được

Cách đây chừng 2 tháng, cảnh cũ vẫn đều đều lặp lại: Bữa ăn nào của 2 mẹ con mình cũng như… cực hình. Mẹ thì hò hét, dọa đuổi con ra khỏi nhà… mà con cứ động ăn là bụm miệng, lắc đầu, khóc lóc rồi hò hét không thua gì mẹ.

Nhiều lúc mẹ bất lực tính để mặc con đói, đói khắc phải xin ăn. Vậy mà, cả ngày… con cũng không ỏ ê gì… kể cả đồ ăn vặt hay hoa quả…

Xót cháu, bà nội cho đi ăn rong, xem điện thoại… Đủ kiểu, nhưng con vẫn không hợp tác, nhất định không chịu há miệng, không chịu nhai, không chịu nuốt. Cả buổi đánh vật với cháu, thằng bé vẫn chỉ ăn chưa được lưng bát cháo, thời gian ăn vẫn kéo dài cả tiếng đồng hồ…

Truyền thông - Trị biếng ăn “siêu hiệu quả” nhờ bổ sung Kẽm đúng cách (Hình 2).

Suốt  9-10 tháng trời, con không lên lạng nào. Bữa bữa, bà và mẹ lại phải chuẩn bị đủ món; từ bột đến cháo, rồi bún, xôi, rồi phở, bim bim, bánh, sữa….; cố gắng cho ăn kiểu: tí cháo, tí cơm rồi tí xôi, tí sữa. Con chỉ gì thì cho ăn nấy… mỗi thứ tí cốt là để chống đói cho con.

Rồi việc cho con ăn bất ngờ thay đổi – như bước sang một trang mới. Mình không chỉ trị con biếng ăn thành công mà còn giúp cậu con trai sợ ăn, không thích nhai, không thiết tha gì ăn uống trở nên hào hứng với mỗi bữa ăn. Và mừng nhất là con đã có dấu hiệu tăng cân, tăng chiều cao.

Ban đầu, mình chỉ ra hiệu thuốc mua canxi bổ sung thêm cho con vì nghe mọi người khuyên: thằng bé lười ăn thế sẽ bị còi xương, chậm phát triển.

Nhưng sau khi chia sẻ tình trạng biếng ăn của con thì cô dược sỹ tư vấn rằng trước tiên, phải bố sung thêm cả các vi chất cần thiết như Kẽm, Selen và các Vitamin nhóm B để kích thích khả năng thèm ăn tự nhiên, đồng thời giúp trẻ tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng. Nếu mẹ bổ sung canxi trước và chỉ bổ sung canxi đơn lẻ (trong khi trẻ vẫn biếng ăn) thì cũng không thể giúp trẻ phát triển tối đa thể chất và trí lực được.

Hơn nữa, đây là sản phẩm chuyên biệt dành cho trẻ biếng ăn, kém hấp thu, công thức được xây dựng bởi  Viện Dinh Dưỡng Quốc gia nên rất phù hợp với thể trạng trẻ Việt.

Nghe quá hợp lý, nên mình mua thêm sản phẩm chứa các vi chất, vitamin nói trên để bổ sung cho con.

Mặc dù vậy, mình vẫn  không quá đặt kỳ vọng vào sản phẩm này vì trước đây mình cũng dùng nhiều loại lắm rồi mà còn biếng ăn vẫn hoàn sợ ăn, không hề có tiến triển tốt.

Thế nhưng, trái với những lo lắng, hoài nghi của mình, chỉ sang đến tuần thứ 2 kể từ ngày cho con sử dụng siro ăn ngon có bổ sung vi chất Kẽm, Selen, đặc trị biếng ăn, từ chỗ không đoái hoài gì đến đồ ăn, đồ uống, bé Phát đã biết đòi ăn, chủ động nhai, nuốt không cần bà, mẹ phải dọa nạt, thúc giục…

Sau khoảng 5 – 6 hộp sản phẩm, con đã ăn nhanh, ăn nhiều hơn và ăn ngon miệng hơn rất nhiều so với thời gian trước. Mặt con tròn dần, cả chiều cao, cân nặng tăng lên. Chứng táo bón của con  cũng hoàn toàn biến mất.

Truyền thông - Trị biếng ăn “siêu hiệu quả” nhờ bổ sung Kẽm đúng cách (Hình 3).

Giọng đầy phấn khởi, mẹ Phát bảo: Mặc dù, chiều cao, cân nặng này so với chuẩn tuổi của con thì vẫn còn thiếu khá nhiều. Tuy nhiên, nếu so với trước đây (không ăn, chững cân nhiều tháng) thì rõ ràng con mình đã có những thay đổi vượt bậc.

Ngày trước, cả vợ chồng mình lẫn ông bà nội đều thống nhất lên 5 tuổi mới cho con đi học mẫu giáo (vì so với các bạn cùng tuổi, Phát vẫn quá nhỏ con và yếu ớt).

Tuy nhiên, từ ngày có siro ăn ngon làm “bảo bối”, con ăn tốt, vui vẻ, nhanh nhẹn… cả nhà ai cũng mừng và yên tâm ra mặt.  Giờ thì tất cả mọi người trong gia đình đã… chuyển hướng suy nghĩ. Và chắc chắn rồi, Phát sẽ đi học vào tháng 9 tới.

Truyền thông - Trị biếng ăn “siêu hiệu quả” nhờ bổ sung Kẽm đúng cách (Hình 4).

Lê Hương

Siro ăn ngon chuyển giao từ Viện Dinh dưỡng tốt với trẻ biếng ăn như thế nào?

Thứ 5, 14/03/2019 | 14:04
Trước tình trạng con biếng ăn, kém hấp thu, các bậc cha mẹ thường lo lắng con chậm phát triển trí tuệ, con bị lỡ mất giai đoạn phát triển vàng, trở nên “thua thiệt” trong tương lai hay con thường xuyên ốm yếu, mệt mỏi, không hòa nhập được với bạn bè...

Dùng điện thoại để giúp con hết biếng ăn - Bạn sẽ phải ân hận cả đời

Thứ 4, 02/01/2019 | 11:49
Đối với thời kì bùng nổ thông tin như hiện nay, việc trẻ em được tiếp cận với điện thoại là việc hết sức bình thường. Tuy nhiên việc cho trẻ tiếp xúc với điện thoại sớm sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng mà các bậc cha mẹ không thể ngờ tới được.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.