Triều Tiên nổi giận, cảnh cáo Hàn Quốc duyệt binh

Triều Tiên nổi giận, cảnh cáo Hàn Quốc duyệt binh

Thứ 4, 02/10/2013 | 10:05
0
Chỉ ít giờ sau khi Hàn Quốc duyệt binh, Triều Tiên hôm qua (1/10) đã lên tiếng cảnh báo người láng giềng về nguy cơ “hủy diệt” cuối cùng, đồng thời cáo buộc Mỹ lạm dụng quyền lực tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Phát biểu trên được ông Pak Kil-Yon, thứ trưởng ngoại giao của Triều Tiên đưa ra trong cuộc họp Đại hội đồng Liên hợp quốc. Ông Pak khẳng định nỗ lực “hào phóng” của Bình Nhưỡng nhằm cải thiện các mối quan hệ đã gặp phải “cách tiếp cận có tính thù địch” từ Hàn Quốc.

Theo ông Pak, động thái của Hàn Quốc đã “tạo ra nguy cơ đẩy lùi quan hệ hai nước về giai đoạn bị phá hủy một lần nữa”.

Phát biểu tại buổi duyệt binh ngày 1.10, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye cho biết tình hình bán đảo Triều Tiên vẫn căng thẳng, Triều Tiên vẫn tiếp tục phát triển và nâng cấp vũ khí hạt nhân của nước này và Hàn Quốc không có lựa chọn nào khác là phải tăng cường khí tài quân sự để đối phó.

Tiêu điểm - Triều Tiên nổi giận, cảnh cáo Hàn Quốc duyệt binh

Các binh sĩ Hàn Quốc tham gia buổi duyệt binh ngày 1.10 tại phía nam thủ đô Seoul của Hàn Quốc. 

Giữa lúc có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang mở rộng việc sản xuất các vật liệu phân hạch cấp độ vũ khí, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye ngày hôm qua đã khẳng định bom hạt nhân của Triều Tiên là một “mối đe dọa nghiêm trọng”.

Và để củng cố cho cảnh báo của mình, Hàn Quốc đã đem ra trình diễn một loại tên lửa có độ chính xác cao trong một cuộc duyệt binh tại thủ đô Seoul, với sự chứng kiến của Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel.

Ông Pak Kil-Yon cũng khẳng định “chính sách hiếu chiến của Mỹ” là nguyên nhân của những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời cho rằng Washington đã thúc ép Liên hợp quốc thông qua các lệnh cấm vận sau một vụ phóng tên lửa.

Hồi tháng Giêng vừa qua, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã gia hạn các lệnh trừng phạt chống lại Triều Tiên, do nước này thực hiện một vụ phóng vệ tinh bị xem là tương ứng với một vụ thử tên lửa tầm xa và sau khi nước này thử hạt nhân lần ba hồi tháng 2.

“Nó cho thấy một ví dụ điển hình về cách thức và mục đích việc quyền lực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc bị lạm dụng”, ông Pak khẳng định và cáo buộc Mỹ, một trong 5 thành viên thường trực của Hội đồng bảo An, có hành động “thao túng”.

“"Trường hợp Hội đồng bảo An bị lạm dụng bởi một quốc gia nhất định, bị "biến thành" một công cụ cho lợi ích chiến lược của họ không thể bị cho qua mà không bị chất vấn”, đại diện Bộ ngoại giao Triều Tiên nói.

Ngoài ra ông Pak cũng lên án cái ông gọi là “tiêu chuẩn kép” của các điều tra viên nhân quyền Liên hợp quốc, những người đã chỉ trích tình hình nhân quyền tại Triều Tiên, cũng như “sự can thiệp không công bằng, sức ép và sử dụng vũ lực” tại Syria, và lệnh cấm vận của Mỹ chống lại Cuba.

Theo Dân Trí, Thanh Niên

Hàn Quốc tổng duyệt, khoe tên lửa đầu đạn hạt nhân

Thứ 3, 01/10/2013 | 15:26
Sau khi Tổng thống Hàn Quốc đưa ra lời cảnh báo về mối đe dọa “cực kỳ nghiêm trọng” từ phía Bắc Triều Tiên, quốc gia này đã dàn dựng cuộc duyệt binh quân sự mà theo các quan chức, là cuộc tổng duyệt lớn nhất trong thập kỷ qua.

Ảnh so sánh sắc đẹp Trương Thị May với Hoa hậu Hàn Quốc

Thứ 3, 24/09/2013 | 11:57
Chuyên trang sắc đẹp Missosology vừa đăng tải bức ảnh so sánh giữa Hoa hậu Hàn Quốc và người đẹp Trương Thị May khiến cư dân mạng rất thích thú.

Nếm món ăn, xem nhảy Kpop tại Hội chợ thực phẩm Hàn Quốc

Chủ nhật, 22/09/2013 | 14:22
Hội chợ thực phẩm và Lễ hội văn hóa Hàn Quốc sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 26 đến 29/9 tại Hà Nội do Bộ Nông lâm thủy sản Hàn Quốc và Công ty thương mại thực phẩm nông thủy sản Hàn Quốc phối hợp tổ chức.

Hồ Ngọc Hà 'đối đầu' ban nhạc nổi tiếng Hàn Quốc JYJ

Thứ 4, 18/09/2013 | 09:01
Hồ Ngọc Hà và Big Toe sẽ là hai đại diện của Việt Nam tham gia vào đêm nhạc giao lưu văn hóa với Hàn Quốc.

Con gái quan chức cấp cao Triều Tiên chạy trốn sang Hàn Quốc

Thứ 2, 16/09/2013 | 21:32
Con gái của một quan chức an ninh cấp cao Triều Tiên vừa chạy trốn sang Hàn Quốc. Đây là một trong số rất ít những vụ trốn chạy ra nước ngoài của các quan chức cấp cao Triều Tiên.

Hàn Quốc hạ thủy tàu đổ bộ tự chế đầu tiên

Thứ 4, 11/09/2013 | 14:56
Tàu mang tên Cheonwangbong, tên đỉnh cao nhất của núi Jiri, do Công ty Hanjin Heavy Industries & Construction thiết kế và chế tạo với công nghệ trong nước.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga vẫn nhập 2.000 linh kiện chiến đấu cơ từ 22 quốc gia, bao gồm Mỹ?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Nga đã chi ít nhất 4 tỷ USD vào thiết bị điện tử cho các mục đích quân sự khác nhau, đặc biệt là bảo trì và sản xuất máy bay chiến đấu.

Nga đáp trả bằng 25 cuộc tấn công, Ukraine tổn thất nặng nề

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:00
Nga đã triển khai một loạt cuộc tấn công nhằm vào các vị trí phức hợp công nghiệp và quân sự Ukraine. Lực lượng Kiev đã phải chịu những tổn thất nặng nề.

Chính quyền Israel đột kích văn phòng của Al Jazeera

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:36
Một quan chức Israel và một nguồn tin từ Al Jazeera cho biết, chính quyền Israel đã đột kích một phòng khách sạn được Al Jazeera sử dụng làm văn phòng tạm thời.

Công du Pháp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang theo 3 thông điệp

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:55
Đây là chuyến thăm cấp nhà nước thứ 3 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Pháp.

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.