Trinh sát đeo bám, triệt phá băng trộm chuyên đột nhập nhà vắng chủ,

Trinh sát đeo bám, triệt phá băng trộm chuyên đột nhập nhà vắng chủ, "khoắng" tài sản

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 4, 19/02/2020 | 20:39
0
Băng trộm hơn chục đối tượng lợi dụng lúc gia chủ vắng nhà để "nhập nha" trộm tài sản. Chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm đối tượng đã liên tiếp thực hiện các vụ "dạt vòm" khiến người dân hoang mang.

Ngày 19/2, một cán bộ Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết, đơn vị vẫn đang mở rộng điều tra vụ triệt phá băng trộm gồm nhiều đối tượng chuyên thực hiện các vụ trộm cắp trên địa bàn quận Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Cũng theo vị cán bộ này, vừa qua, Công an quận Bình Tân đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Phi Long, SN 1995, ngụ phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân.

Long được xác định là đầu lĩnh của băng trộm gồm hơn 10 thành viên chuyên thực hiện các vụ trộm tài sản chớp nhoáng.

Hồ sơ điều tra - Trinh sát đeo bám, triệt phá băng trộm chuyên đột nhập nhà vắng chủ, 'khoắng' tài sản

Nguyễn Phi Long, đối tượng cầm đầu băng trộm chuyên đột nhập nhà vắng chủ, "khoắng" tài sản. 

Cụ thể, đầu năm 2020, băng nhóm này đã liên tục thực hiện các vụ trộm tại địa bàn quận Bình Tân, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Theo thông tin điều tra ban đầu, băng trộm này khoảng 10 đối tượng. Trong đó có đối tượng còn rất trẻ, chưa đủ tuổi vị thành niên.

Thủ đoạn của băng trộm này là cắt cử đối tượng điều nghiên để phát hiện nhà người dân có tài sản. Sau đó, khi phát hiện chủ nhà đi vắng, các đối tượng sẽ tìm cách sử dụng các dụng cụ tự chế để cắt khóa, đột nhập, trộm cắp tài sản có giá trị.

Sau khi lấy trộm được tài sản, băng trộm này đem về nơi ẩn náu rồi tìm cách bán lấy tiền tiêu xài.

Trước đó, trong tháng 1 và tháng 2/2019, người dân quận Bình Tân liên tục đến cơ quan chức năng trình báo bị các đối tượng trộm đột nhập, trộm cắp tài sản.

Hồ sơ điều tra - Trinh sát đeo bám, triệt phá băng trộm chuyên đột nhập nhà vắng chủ, 'khoắng' tài sản (Hình 2).

Một số tài sản băng trộm chưa kịp tẩu tán sau khi trộm được.

Trước tình hình trên, Công an quận Bình Tân đã thành lập ban chuyên án để triệt phá.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết quả khám nghiệm hiện trường, công an xác định, rất có thể, các vụ trộm xảy ra trên địa bàn quận thời gian từ tháng 1 đến tháng 2/2020 là do một băng nhóm thực hiện.

Ngay sau đó, các trinh sát tinh nhuệ được lệnh khoanh vùng đối tượng, truy tìm băng trộm ran mãnh. Qua nhiều ngày đeo bám, sàng lọc, lực lượng trinh sát phát hiện, xác định Nguyễn Phi Long là đối tượng cầm đầu băng trộm hơn chục tên.

Xác định băng trộm chưa thể tẩu tán hết tài sản trộm được, ban chuyên án quyết định "bắt nguội" nhóm đối tượng cùng tang vật. Khoảng 12h15 ngày 10/02, đội CSHS Công an quận Bình Tân bất ngờ kiểm tra hành chính nhà Nguyễn Phi Long.

Hồ sơ điều tra - Trinh sát đeo bám, triệt phá băng trộm chuyên đột nhập nhà vắng chủ, 'khoắng' tài sản (Hình 3).

Dụng cụ các đối tượng trộm dùng để bẻ khóa, đột nhập nhà dân trộm tài sản.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện nhiều đối tượng là thành viên của băng trộm đang còn ngủ. Khám xét nhanh nơi ở của Long, lực lượng điều tra phát hiện, thu giữ các tài sản mà băng nhóm này trộm được.

Ngoài ra, tại nhà Long, công an còn thu giữ thêm các dụng cụ phục vụ cho việc trộm cắp của băng trộm tinh ranh như: Mỏ lết, xà beng, kềm thuỷ lực, tuốc-nơ-vít, dao, búa, bình xịt hơi cay...

Bước đầu làm việc với cơ quan chức năng, Long khai nhận bản thân là đối tượng cầm đầu băng trộm có hơn 10 thành viên. Các đối tượng bị bắt cũng thừa nhận việc thực hiện các vụ trộm tại quận Bình Tân, huyện Bình Chánh.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bắt băng nhóm trộm xe liên tỉnh ở Tây Ninh

Thứ 7, 08/02/2020 | 14:16
Để có tiền tiêu xài, nhóm đối tượng rủ nhau lên kế hoạch đi đến nhiều nhà dân, cửa hàng trên địa bàn huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, lợi dụng khi người dân lơ là thì thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Truy bắt băng trộm xe máy, Trung úy công an thiệt mạng

Thứ 2, 18/11/2019 | 11:14
Một công an của huyện Cần Đước (Long An) trong quá trình truy đuổi băng trộm xe máy bị hắt bột màu trắng vào người, ngã và đập đầu xuống đường, tử vong tại bệnh viện.

Truy xét băng trộm đột nhập phòng trọ "hô biến" nhiều xe máy

Thứ 3, 03/09/2019 | 19:07
Nhân lúc bảo vệ ngủ ngật, các đối tượng đột nhập khu nhà trọ rồi sau đó trộm nhiều xe máy mang đi tiêu thụ. Công an hiện đang truy xét nhóm đối tượng này.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.