Trinh sát hình sự kể chuyện bắt giữ 'nữ sát thủ' xinh đẹp

Trinh sát hình sự kể chuyện bắt giữ 'nữ sát thủ' xinh đẹp

Thứ 6, 13/09/2013 | 22:07
0
Giết người và lẩnn trốn ở khắp các tỉnh thành trong cả nước, là đối tượng khiến các trinh sát hình sự phải vượt hàng nghìn km để truy tìm. Nhưng “nữ sát thủ” xinh đẹp người Nam Định này không thể trốn tránh được mãi sự truy lùng của các lực lượng chức năng. Khi bị phát hiện tại nơi ẩn náu, sau màn đôi co chối tội, một trinh sát nghiêm giọng: "Chúng tôi là Cảnh sát hình sự Công an TP HCM. Phùng Quỳnh Trang, cô đã bị bắt về tội “giết người”.

Vùng quê thanh bình Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) bỗng dậy sóng khi một cô gái bị đốt chết tại cánh đồng hoang vắng. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định người chết độ tuổi 19-20, bị tẩm xăng đốt cháy.

Thi thể nạn nhân biến dạng rất nhiều, song một số giấy tờ được bọc nhựa không cháy hết cho thấy nạn nhân là Vân Anh, quê Quảng Ninh. Công an xác định Vân Anh là sinh viên Cao đẳng Sư phạm Hà Nội. Một nhóm do Phùng Quỳnh Trang (22 tuổi, ngụ quận Lê Chân, Hải Phòng) cầm đầu quan hệ mật thiết với Vân Anh.

Ít ngày sau, cuối tháng 2/2008, tổ điều tra nhận được tin Trang có mặt tại Hải Phòng, nhưng đến nơi thì cô ta đã bỏ đi. Việc dò tìm Trang diễn ra như trò chơi trốn tìm mà trinh sát thường chậm chân.

Sáng 11/3/2008 cơ quan điều tra được tin nghi can xuất hiện tại TP HCM, cách nơi gây án gần 2.000 km. Sau nhiều ngày truy tìm ở đất Sài thành không kết quả, tổ trinh sát tiếp tục được tin Trang đang ở miền Tây. Trinh sát đến vào trưa 16/3/2008 thì nhận tin nghi can đang ở Vũng Tàu...

Pháp luật - Trinh sát hình sự kể chuyện bắt giữ 'nữ sát thủ' xinh đẹpPhùng Quỳnh Trang và người tình Nguyễn Trọng Hiếu.

Trong khi các trinh sát Công an Bắc Ninh và công an địa phương dò tìm ở Vũng Tàu thì tại TP HCM, trung tá Nguyễn Duy Dũng (đội trưởng Truy nã, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP HCM) được trực tiếp chỉ huy tổ trinh sát săn lùng Trang.

Các trinh sát lần theo hướng giới buôn thuốc lắc tại các vũ trường biết ít nhiều về Trang. Khi trinh sát đưa ảnh, một “tay lắc” đã nhận ra, cho biết Trang nhiều lần cung cấp thuốc lắc tại địa bàn TP HCM, có “ông kép” Tây là chuyên gia dầu khí... Trinh sát tìm được vị chuyên gia này đang tạm trú tại khu nhà cho thuê sang trọng ở phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Nhìn tấm ảnh cô gái, một người có trách nhiệm ở đây cho biết, chiều 18/3 có thấy cô gái trong ảnh đi cùng vị chuyên gia. Sáng hôm sau, vị chuyên gia đi làm, cô gái không ra ngoài. Sau tiếng gõ, cô gái mở cửa, đôi co vài lời thì trinh sát nghiêm giọng: "Chúng tôi là Cảnh sát hình sự Công an TP HCM. Phùng Quỳnh Trang, cô đã bị bắt về tội “giết người”. "Em biết rồi cũng sẽ có ngày này. Nhưng không ngờ lại kết thúc nhanh như vậy", cô gái thiểu não cất giọng.

"Đồng bọn Nguyễn Trọng Hiếu đang ở đâu?", thiếu tá Dũng (đội trưởng truy nã) hỏi. "Mấy ngày trước, chúng em sống tại khách sạn. Sau đó em đi tìm người yêu Tây thì không biết Hiếu có còn ở đó không", Trang đáp.

10h hôm đó, quán cà phê cao cấp gần công viên 30 tháng 4 tấp nập khách vào ra. Các trinh sát bí mật phong tỏa khu vực này. 10h25', Hiếu xuất hiện, đi thẳng vào quán và bị bắt. Về trụ sở Đội truy nã, thấy Trang đang ngồi khai cung, Hiếu đã khai nhận cùng đồng bọn gây ra cái chết của Vân Anh. Theo Hiếu, chủ mưu vụ việc là Trang.

Chân dung nữ sát thủ được dựng lên, Trang quê Nam Định, mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Nương tựa vào gia đình người bác ruột đến năm 13 tuổi, Trang bỏ nhà đi bụi, bắt đầu cuộc sống phiêu bạt giang hồ ở Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng... Năm 18 tuổi, Trang thành một trùm cung cấp thuốc lắc tại Hà Nội, Hải Phòng. Giữa năm 2007, Trang yêu Hiếu, tài xế taxi (22 tuổi, quê Hải Phòng).

Được người đẹp cung phụng tiền nong và cho làm tài xế riêng, Hiếu cầm tài cho những chuyến hàng đường dài của Trang, lên Lạng Sơn lấy hàng rồi quay về Hà Nội, Hải Phòng tiêu thụ. Mỗi chuyến hàng trị giá hàng trăm triệu đồng, thậm chí bạc tỷ.

Đầu năm 2008, Trang móc nối với cô sinh viên trẻ đẹp Vân Anh, giao 1.900 viên thuốc lắc và hướng dẫn cách tiêu thụ. Mấy ngày sau, nghe Vân Anh báo là đã bị người tên Linh lừa lấy mất hàng, Trang cho rằng "đồng nghiệp nữ" này ăn chặn. Tối 27/2, Trang cùng nhóm bạn được Hiếu chở lên Hà Nội chơi. Trang gọi điện cho Vân Anh hẹn ở quán cà phê trên đường Kim Mã bàn làm ăn. Vân Anh tưởng thật, sau khi gặp đã lên xe của chúng.

Ra khỏi nội thành Hà Nội, xe thẳng hướng Bắc Ninh. Ngồi trên xe, chúng dùng dây giày trói Vân Anh và nhét khăn vào miệng. Ban đầu, Trang định bán nạn nhân sang Trung Quốc làm gái mại dâm song sợ cô này thoát sẽ tố cáo, cả bọn quyết định thủ tiêu.

Đến cánh đồng vắng thuộc huyện Quế Võ, Bắc Ninh, chúng đưa Vân Anh xuống, dùng dây thừng trói cứng. Đưa vào sâu trong ruộng cách đường lớn chừng 150 mét, Trang tháo khăn bịt miệng Vân Anh tra khảo về số thuốc lắc. Vân Anh nói bị Linh lừa mất và hứa sẽ đền đủ. Sau câu nói "mày phải chết", Trang tưới can xăng vào người Vân Anh mặc cô kêu khóc, van xin thảm thiết. Sau câu hạ lệnh "cho nó chết” của Trang, Hiếu tưới nốt số xăng còn lại trong bình lên người Vân Anh, còn người tình bật quẹt gas... Cô gái giãy giụa trong ngọn lửa, còn nhóm sát thủ rời hiện trường về Hải Phòng.

Sáng sớm hôm sau, Trang bán căn nhà được 190 triệu đồng làm lộ phí cho cuộc trốn chạy. Chúng thuê xe về Nam Định rồi vào Vinh, Huế, Nha Trang, TP HCM, Cà Mau, Vũng Tàu, rồi quay ngược về TP HCM. Mỗi nơi chúng dừng lại vài ba ngày ăn chơi, du lịch. Chiều 17/3/2008, Trang tạm biệt người yêu “nội”, đến sống cùng người yêu “ngoại” là vị chuyên gia dầu khí tại căn nhà thuê ở quận 1. Đến thăm Trang tại cơ quan công an, ôm người tình vào lòng, vị chuyên gia bảo: “Sao không nghe lời anh để ra nông nỗi này”.

Tại phiên tòa xét xử “nữ xát thủ” xinh đẹp cùng đồng bọn, hội đồng xét xử nhận định, mặc dù các bị cáo có thái độ thành khẩn trong quá trình khai báo và đã bồi thường cho gia đình người bị hại song hành vi là đặc biệt nguy hiểm, cách thức giết người man rợ nên tòa tuyên phạt Trang án tử hình, Hiếu mức án tù chung thân, Thủy 20 năm và Hiệp 18 năm tù giam.

P.V (tổng hợp)

Động cơ sát thủ 13 tuổi bắn chết cả nhà rồi tự sát?

Thứ 3, 13/08/2013 | 14:55
Dư luận Brazil mấy ngày qua vẫn còn sốc về vụ một cậu bé 13 tuổi ở Sao Paulo, Brazil dùng súng bắn chết cả nhà rồi tự vẫn. Từ việc cậu bé ba hoa sẽ "giết cả nhà" cùng bạn bè đến sự nuông chiều của gia đình cậu bé đều khiến người ta hết sức khó tin và khó hiểu.

Tội ác man rợ của sát thủ lớp 8

Thứ 6, 26/07/2013 | 20:21
Chỉ vì muốn có bằng được chiếc xe đạp, cậu học trò 14 tuổi đã dùng dao giết bạn 12 tuổi dã man rồi thản nhiên phi tang cái xác xuống ao gần nhà.

Nữ luật sư ‘sát thủ của đàn ông’

Thứ 5, 04/07/2013 | 14:02
‘Sát thủ đàn ông’ là cách gọi của nhiều người ở Pháp và báo chí dành cho nữ luật sư nổi tiếng Michèle Cahen vì bà luôn bênh vực quyết liệt quyền lợi phụ nữ trong những vụ án ly hôn. Bà luôn tìm cách yêu cầu những người chồng phải trả những khoản tiền phụ cấp cao cho người vợ sau khi ly dị.

Những vụ án mạng kinh hoàng khi game thủ thành sát thủ

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:16
Trở thành sát nhân vì game là những một trong những điều khiến dư luận đau lòng và bức xúc nhất.

Thuê sát thủ giết chồng, không ngờ là cảnh sát mật

Chủ nhật, 24/02/2013 | 07:33
Sau 17 năm chung sống, Angela Nolen đã thuê một sát thủ với giá 8.500USD định mưu sát chồng cũ.

Mối tình thơ của sát thủ teen gây kinh hoàng nước Mỹ

Chủ nhật, 27/01/2013 | 15:22
Người Mỹ vẫn bàng hoàng khi nói về vụ thảm sát cả gia đình của cậu nhóc tuổi teen ở thành phố Albuquerque chỉ vì bất đồng với mẹ. Cậu bé 15 tuổi cứ thế xả súng vào cha mẹ và các em nhỏ không chút thương tiếc.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.