Trò chuyện cùng 'Lão Gà Mên' Thành Lộc

Trò chuyện cùng 'Lão Gà Mên' Thành Lộc

Thứ 6, 09/08/2013 | 09:46
0
Không chỉ được biết đến với vai trò diễn viên, NSƯT Thành Lộc còn được đông đảo khán giả, đặc biệt là khán giả nhỏ tuổi yêu mến với vai trò là người lồng tiếng cho phim hoạt hình.

Niềm vui từ những nhân vật hoạt hình 

Nghề lồng tiếng cho phim không còn xa lạ với khán giả Việt Nam, thế nhưng lồng tiếng cho phim hoạt hình vẫn chưa được công chúng biết đến rộng rãi. Từ khi đảm nhận công việc thú vị này, NSƯT Thành Lộc đã góp giọng vào 4 bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Hollywood như Đi tìm Nemo, Xì Trum 1, Sự trỗi dậy của các vệ thần và gần đây nhất là bộ phim Xì Trum 2.

 Sự kiện - Trò chuyện cùng 'Lão Gà Mên' Thành Lộc

Đi tìm Nemo là bộ phim hoạt hình đầu tay NSƯT Thành Lộc tham gia lồng tiếng. Anh vào vai chú cá mặt hề Marlin – cha của Nemo với rất nhiều cung bậc cảm xúc trong hành trình đi tìm đứa con của mình. Thành Lộc chia sẻ đây cũng là bộ phim anh yêu thích nhất. 

Sự kiện - Trò chuyện cùng 'Lão Gà Mên' Thành Lộc (Hình 2).

Khác với Đi tìm Nemo, trong bộ phim Sự trỗi dậy của các vệ thần, anh hóa thân vào vai Ông Kẹ - nhân vật sở hữu giọng nói ngọt ngào nhưng ẩn sau đó là những mưu mô xảo quyệt. 

Mới đây nhất, NSƯT Thành Lộc lại tiếp tục “thú vui” của mình với vai lão Gà Mên trong bộ phim Xì Trum 2. Đây là vai diễn tiếp nối thành công của anh từ bộ phim Xì Trum 1. 

Lồng tiếng phim hoạt hình = nổi tiếng + có nghề 

Có thể nói việc lồng tiếng cho phim hoạt hình khiến người nghệ sĩ cảm thấy mình trẻ trung hơn khi họ được sống trong thế giới của những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh. Thế nhưng ở cái nghề này, người nghệ sĩ cũng cần trang bị cho mình khá nhiều kỹ năng diễn xuất. 

Sự kiện - Trò chuyện cùng 'Lão Gà Mên' Thành Lộc (Hình 3). 

Nghệ sĩ Thành Lộc chia sẻ: “Để thành công với việc lồng tiếng cho phim hoạt hình, người nghệ sĩ không chỉ nổi tiếng mà còn phải có nghề. Nghề này đòi hỏi người nghệ sĩ phải diễn xuất đến 90% hành động của nhân vật. Đôi khi ngồi một mình trong phòng thu cũng phải hoa tay múa chân”. 

 Sự kiện - Trò chuyện cùng 'Lão Gà Mên' Thành Lộc (Hình 4).

Không khí của trường quay Thành phố hôm nay càng trở nên vui nhộn hơn khi nhân vật lão Gà Mên được NSƯT Thành Lộc tái hiện rất tài tình. 

Cái khó của nghề lồng tiếng 

Đến nay, công nghệ lồng tiếng phim hoạt hình ở Việt Nam đã tiến bộ hơn rất nhiều. Nghệ sĩ có thể phát huy sự sáng tạo của mình trong việc thể hiện tính cách nhân vật. Thế nhưng sự sáng tạo này vẫn còn bị giới hạn ở một mức độ nhất định bởi đối tác Hollywood. 

Sự kiện - Trò chuyện cùng 'Lão Gà Mên' Thành Lộc (Hình 5).

Sự kiện - Trò chuyện cùng 'Lão Gà Mên' Thành Lộc (Hình 6).

Sự kiện - Trò chuyện cùng 'Lão Gà Mên' Thành Lộc (Hình 7). 

Để có những thước phim hoàn hảo cho khán giả Việt Nam, đôi khi người diễn viên phải làm việc trong phòng thu hàng chục giờ đồng hồ, thậm chí còn phải thu lại 3, 4 lần. Nhưng với tình yêu nghề, những người làm công việc lồng tiếng cho phim hoạt hình vẫn đang cố gắng từng ngày để làm phong phú thêm cho “thực đơn” phim hoạt hình tại Việt Nam. 

Chương trình Thành phố hôm nay được phát sóng lúc 6h30 trên kênh HTV9 và phát lại lúc 17h30 các ngày trong tuần.

Bảo Dung - Ngọc Như

Phim 'bom xịt' mùa hè 2013 gây thất vọng cho khán giả

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:34
Phim tết thì gây "choáng váng" bởi yếu tố nhảm, rẻ tiền, vừa ra rạp đã bị khán giả chê một cách tơi tả. Để rồi khi Hè đến những bộ phim ấy lại tiếp tục "đáo hạn", rải rác đây đó, các phim được mệnh danh "hot" với đầy dàn sao hội tụ lại làm nên thảm họa mới cho mùa phim hè 2013.

Những mỹ nhân 'chết chìm' trong phim cấp ba

Thứ 2, 05/08/2013 | 10:03
Mặc dù cũng khoe thân, cũng thể hiện những cảnh nóng táo bạo trong các bộ phim cấp ba nhưng họ vẫn "chìm nghỉm", không thể nào nổi tiếng được như Thư Kỳ hay Ôn Bích Hà.

Các hãng phim Hollywood đòi nợ Trung Quốc

Chủ nhật, 04/08/2013 | 14:50
Tổng số tiền mà cơ quan quản lý phim Trung Quốc đang giữ của các hãng phim Mỹ lên tới hơn 100 triệu USD.

Siêu mẫu Bảo Hòa đóng phim bom tấn Hollywood

Thứ 6, 02/08/2013 | 16:25
Elysium – bộ phim mới nhất của ngôi sao hành động Matt Damon có sự tham gia của siêu mẫu người Việt Bảo Hòa.

Nhan sắc diễn viên phim Quỳnh Dao xưa và nay

Thứ 6, 02/08/2013 | 08:22
Lã Tú Lăng, Lâm Thanh Hà, Lâm Tâm Như đẹp ngọt ngào, Triệu Vy gây ấn tượng nhờ đôi mắt to, Phạm Băng Băng có vẻ sắc sảo, lộng lẫy.

Những thủ thuật làm tiếng động trong phim

Thứ 5, 01/08/2013 | 13:40
Có bao giờ bạn tự hỏi âm thanh trong phim ma được tạo ra như thế nào? Những tiếng động của quái vật được hư cấu ra sao? Đó là cả một kho “bí mật” về nghề tạo tiếng động trong phim.