Trồng răng Implant “rất đau” có phải là lầm tưởng?

Trồng răng Implant “rất đau” có phải là lầm tưởng?

Thứ 4, 31/07/2019 | 12:52
0
Nhiều người cho rằng: “Cấy ghép implant sẽ rất đau, vì bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật để cắm trụ implant vào vị trí răng đã mất. Khi đã can thiệp vào xương thì chắc chắn là đau.” Vậy thực tế khi thực hiện giải pháp phục hình răng mất này có đau không? Tìm hiểu ngay!

Trồng răng Implant có đau không?

Trồng răng implant là giải pháp phục hình răng mất tân tiến nhất hiện nay, nó giúp khôi phục lại chức năng ăn nhai tối đa và ngăn ngừa hiện tượng tiêu xương tốt nhất.

Bằng cách sử dụng trụ được làm từ hợp chất Titanium để cắm trực tiếp vào xương hàm nhằm thay thế chân răng mất, sau đó chụp răng sứ lên trụ đảm đảo như một chiếc răng thật.

Cần biết - Trồng răng Implant “rất đau” có phải là lầm tưởng?

Trồng răng implant là giải pháp phục hình răng mất tân tiến nhất hiện nay

Việc làm răng này tác động vào mô mềm nên khiến nhiều người lo lắng trồng răng gây nguy hiểm và đau nhức. Để biết thực tế trồng răng có đau không, cùng chúng tôi tìm hiểu thực tế quy trình trước, trong và sau khi trồng implant để cảm nhận nhé.

Trước khi cấy ghép implant

Bạn sẽ được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị về phương pháp, thời gian và chi phí thực hiện. Sau khi đồng ý sử dụng dịch vụ bạn sẽ được điều dưỡng nha khoa sẽ vệ sinh khoang miệng sạch sẽ và tiến hành gây tê cục bộ hoặc gây mê. Có lẽ khi đọc đến đây bạn lo lắng rằng gây tê gây đau nhức.

Nhưng “không”, nếu như trước kia có thể gây tê sẽ đau nhưng ngày nay bệnh nhân sẽ được gây tê bằng hệ thống hiện đại với đa dạng các hình thức gây tê và được kiểm duyệt bằng hệ thống để đảm bảo đúng liều lượng vào cơ thể bệnh nhân.

Trong khi cấy ghép Implant

Quá trình thực hiện cắm trụ implant sẽ được thực hiện như sau: bác sĩ rạch một đường trên nướu để lộ xương hàm, sau đó dùng khoan nha khoa để tạo lỗ cắm trụ implant và thực hiện cắm trụ và bắt vít.

“Rạch nướu” và “khoan vào xương” chắc chắn sẽ gây đau nhức nhưng bạn đã được gây tê cục bộ trước khi cấy ghép implant nên thực tế bạn sẽ không có bất kỳ cảm giác đau nhức nào nữa.

Cần biết - Trồng răng Implant “rất đau” có phải là lầm tưởng? (Hình 2).

Quy trình trước, trong và sau khi cấy ghép implant không đau

Sau khi cấy ghép Implant

Khi thuốc tê tan và hết tác dụng chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhức gò má, cằm và chảy máu khu vực mới cấy ghép implant. Nhưng cảm giác đau nhức tương đối nhẹ nhàng.

Vì cấy ghép implant sẽ va chạm vào các mô mềm nên bạn sẽ có thể đau nhức nhẹ trong khoảng 3 – 5 ngày đầu. Bạn nên thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ để giảm đau nhức nhé.

Như vậy trồng implant không “quá đau” như bạn thường lầm tưởng, nhưng phải được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa giỏi, ứng dụng công nghệ hiện đại. Bạn cần lưu ý những yếu tố sau đây để trồng răng implant không đau.

3 “Quy tắc vàng” để trồng Implant không đau

Trồng implant có đau không hoàn toàn được gỡ rối khi bạn nắm chắc 3 quy tắc vàng trước khi sử dụng phương pháp khắc phục răng mất hoàn hảo này.

Lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng: Tại đây sẽ được trang bị hệ thống trang thiết bị hiện đại, môi trường vô trùng tuyệt đối đảm bảo trồng implant không nguy hiểm, không đau nhức.

Cần biết - Trồng răng Implant “rất đau” có phải là lầm tưởng? (Hình 3).

Bác sĩ giỏi giúp tỷ lệ cấy ghép implant lên đến 100%

Lựa chọn bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm và chuyên môn sâu.

Đặc biệt trồng răng Implant không đau khi được ứng dụng công nghệ trồng răng implant 4S – công nghệ hàng đầu Pháp, đất nước được xem là cái nôi của ngành nha khoa thế giới.

Cần biết - Trồng răng Implant “rất đau” có phải là lầm tưởng? (Hình 4).

Trồng răng Implant 4S được ứng dụng độc quyền tại nha khoa Paris

Công nghệ này với những ưu điểm nổi trội:

+ Răng được phục hình có tỷ lệ chuẩn, trùng khớp với răng thật

+ Thúc đẩy quá trình tích hợp xương nhanh chóng

+ Hạn chế tối đa xâm lấn nướu giảm đau nhức đáng kể

+ Rút ngắn thời gian cắm trụ chỉ mất 15 – 20 phút và rút ngắn thời gian điều trị xuống còn 3-4  tuần.

Hiện công nghệ hiện đại này đang được ứng dụng độc quyền tại nha khoa Paris. Đây cũng là trung tâm nha khoa có đội ngũ y bác sĩ giỏi có trên 15 năm kinh nghiệm và có tỉ lệ cấy ghép implant thành công lên tới 100%.

Trên đây là những thông tin về vấn đề trồng răng implant có đau không, nếu bạn vẫn còn băn khoăn hãy liên hệ với các trung tâm nha khoa uy tín để được giải đáp nhé!

 Ngoan Phạm

10 ghi nhớ quan trọng cần thuộc lòng trước khi bắt đầu niềng răng

Thứ 6, 19/07/2019 | 16:13
Niềng răng là một trải nghiệm khá khó khăn với nhiều người nhưng nó thực sự không quá đáng sợ. Nếu như bạn đang có ý định niềng răng, hãy ghi nhớ 10 điều dưới đây để trải nghiệm khó khăn này chỉ như một cuộc dạo chơi vui vẻ trong công viên mà thôi.

5 nhược điểm khi làm Implant khiến bạn lo lắng nhất

Thứ 4, 17/07/2019 | 15:56
Ngày nay, cấy ghép Implant đã trở thành một “vị cứu tinh” của hàng trăm ngàn người phải đối mặt với nỗi khổ mất răng. Nhưng bên cạnh đó, phương pháp này vẫn tồn tại những hạn chế nhất định sau:

Giải mã lý do tại sao người nước ngoài thích làm răng Implant tại Việt Nam

Thứ 2, 08/07/2019 | 16:35
Theo số liệu thống kê 2 năm gần đây cho thấy có tới 15% người nước ngoài bay sang Việt Nam để làm răng Implant. Thực hư vấn đề này là như thế nào? Cùng tìm hiểu tại bài viết sau đây.

Công nghệ cấy ghép Implant cho người bị bệnh tim

Thứ 6, 10/02/2017 | 13:50
Được xem là một giải pháp phục hồi răng mất tối ưu nhất hiện nay, có thể ứng dụng cho nhiều đối tượng bệnh nhân khác nhau nên cấy ghép Implant được rất nhiều người ưa chuộng.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.