"Trùm" cờ bạc Nguyễn Văn Dương "tự ái" vì lời khai của ông Nguyễn Thanh Hóa

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 4, 21/11/2018 | 09:17
4
Sau khi nghe ông Nguyễn Thanh Hóa phủ nhận "sạch trơn" về sự hợp tác giữa công ty CNC với C50, bị cáo Nguyễn Văn Dương tỏ ra thất vọng và xin tòa xử bị cáo như một doanh nghiệp hoạt động bình thường, dù trách nhiệm có thể sẽ cao hơn…

Sáng ngày 21/11, TAND tỉnh Phú Thọ tiếp tục đưa vụ án đánh bạc nghìn tỷ ra xét xử. Sau quá trình xét hỏi ông Nguyễn Thanh Hóa (nguyên Cục trưởng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao), HĐXX yêu cầu Nguyễn Văn Dương (nguyên Chủ tịch HĐTV công ty CNC) lên đối chất.

Hồ sơ điều tra - 'Trùm' cờ bạc Nguyễn Văn Dương 'tự ái' vì lời khai của ông Nguyễn Thanh Hóa

Bị cáo Nguyễn Văn Dương thất vọng trước sự phủ nhận “sạch trơn” của ông Nguyễn Thanh Hóa.

Sau khi lắng nghe phần trả lời của ông Hóa, bị cáo Nguyễn Văn Dương đứng trước bục khai báo tỏ ra vô cùng thất vọng trước sự phủ nhận trắng trơn về sự hợp tác giữa hai đơn vị.

Bị cáo Dương nói: “Tôi cảm thấy thất vọng khi anh Hóa phủ nhận hết mọi công lao, đóng góp của chúng tôi. Anh Hóa nói chúng tôi ảo tưởng khi nhận là công ty bình phong của C50, việc này khiến bản thân tôi thấy rất buồn, điều này ảnh hưởng rất lớn đến danh dự, uy tín của chúng tôi. Việc này có thể chứng minh là trong suốt quá trình hoạt động, chúng tôi thường xuyên gửi công văn, giấy tờ báo cáo về tình hình hoạt động của công ty lên cấp trên”.

Chính bởi quá bất ngờ trước những lời khai của ông Hóa trong hai ngày vừa qua nên cựu Chủ tịch HĐTV công ty CNC xin được HĐXX cho phép trình bày “hơi dài” một chút.

Theo bị cáo Dương khai: “Trước khi chuẩn bị đưa vụ án ra xét xử, luật sư bào chữa của tôi có trao đổi là công ty CNC hoạt động được sự cho phép của C50 nên sẽ được giảm nhẹ hình phạt. Nhưng hôm qua nghe anh Hóa phủ nhận hết, nên với tư cách là người đứng đầu công ty, tôi xin HĐXX xem xét, xử phạt tôi như một công ty bình thường hoạt động theo luật Doanh nghiệp. Có thể trách nhiệm sẽ cao hơn nhưng xin tòa xem xét…”.

Chủ tọa hỏi lại để làm rõ nội dung này: “Lý do gì bị cáo phải báo cáo hoạt động của công ty lên Cục khi mà vừa nói công ty bị cáo hoạt động bình thường theo luật Doanh nghiệp?”.

Nguyễn Văn Dương giải thích: “Bởi vì anh Hóa phủ nhận sạch trơn sự hợp tác giữa hai đơn vị nên tôi mong tòa hãy xử tôi như một công ty hoạt động bình thường. Mặc dù trước đó, mọi hoạt động của công ty đều thực hiện dưới sự chỉ đạo của anh Hóa”.

Hồ sơ điều tra - 'Trùm' cờ bạc Nguyễn Văn Dương 'tự ái' vì lời khai của ông Nguyễn Thanh Hóa (Hình 2).

Ông Nguyễn Thanh Hóa tỏ ra mệt mỏi khi phải trả lời thẩm vấn liên tục.

Để chứng minh việc công ty CNC hoạt động theo sự chỉ đạo của C50, bị cáo Dương còn trình bày là hàng tháng, hàng quý đều có văn bản báo cáo tình hình hoạt động của công ty lên Cục.

“Anh Hóa nói biên bản ghi nhớ hợp tác ký ngày 10/10/2011 với công ty CNC không có giá trị pháp lý nhưng sao vẫn có công văn ủy quyền cho tôi đại diện phần vốn của Cục và đại diện trong một số hoạt động khác. Anh Hóa nói vậy là mâu thuẫn”, bị cáo Dương nói.

Sau khi nghe bị cáo Dương khai, ông Nguyễn Thanh Hóa được yêu cầu đứng lên xác nhận nội dung là đúng hay sai, ông Hóa tiếp tục khẳng định: “Tôi không đồng ý với lời khai của bị cáo Dương. Vì về mặt pháp lý tôi và anh Dương chỉ có bản ghi nhớ hợp tác, ngoài ra không có văn bản nào khác ràng buộc”.

Hỏi về việc có nhận được các báo cáo về hoạt động của công ty CNC mà Dương gửi lên, ông Hóa cho rằng: “Chúng tôi tôn trọng việc công ty CNC gửi các báo cáo này lên Cục, nhưng chúng tôi không giải quyết, không can thiệp tới hoạt động của công ty CNC”.

Tiếp tục một câu hỏi khác của HĐXX dành cho ông Nguyễn Thanh Hóa: “Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam khi vận hành game bài Rikvip có cho bị cáo một số tài sản vật chất, có đúng không?”.

Ông Hóa phủ nhận: “Dương không cho tôi cái gì, chỉ cho tập thể và hỗ trợ phần mềm”.

Nói về việc vợ mình đã nộp 700 triệu đồng vào cơ quan điều tra để khắc phục hậu quả, ông Hóa giải thích: “Liên quan đến số tiền anh Dương hỗ trợ tiền Tết cho tập thể C50, tôi nhận trách nhiệm. Tiền đã cho anh em rồi không thể lấy lại nên tôi nghĩ với trọng trách là người đứng đầu, để giữ uy tín, hình ảnh cho người lãnh đạo nên tôi bảo vợ tìm mọi cách vay mượn để có tiền nộp vào cơ quan điều tra”.

Cũng theo quan sát của PV, ông Nguyễn Thanh Hóa có vẻ mệt mỏi khi phải trả lời thẩm vấn từ hôm qua đến nay. Ông Hóa được HĐXX cho ngồi và liên tục đưa tay lên ôm ngực.

Xem thêm Clip Nguyễn Văn Dương thất vọng khi ông Nguyễn Thanh Hoá phủ nhận sự hợp tác:

Nguyễn Văn Dương thất vọng trước sự phủ nhận sạch trơn của ông Nguyễn Thanh Hóa

Xét xử vụ đánh bạc nghìn tỷ: Ông Vĩnh và ông Hóa đua nhau "đá bóng trách nhiệm"

Thứ 4, 21/11/2018 | 06:55
Quá trình thẩm vấn các bị cáo trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ, nhiều bị cáo đã quanh co, đùn đẩy trách nhiệm trong khi trước đó vừa dành cho nhau những lời tung hô “có cánh”.

Lời khai nhân chứng C50 “tố cáo” sự quanh co của ông Nguyễn Thanh Hóa

Thứ 3, 20/11/2018 | 20:18
Nếu như lúc trước ông Nguyễn Thanh Hóa khẳng định không được cấp dưới báo cáo về việc công ty CNC có dấu hiệu tổ chức đánh bạc, thì khi “ba mặt một lời” với hai nhân chứng tại tòa, ông Hóa bất ngờ thay đổi lời khai.

Ông Nguyễn Thanh Hoá đổ tại phòng giam nóng bức nên khai không chính xác

Thứ 3, 20/11/2018 | 18:15
Khi được cấp dưới nhiều lần báo cáo CNC là tổ chức đánh bạc và xin ý kiến giao cho Phòng 2 xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật, ông Nguyễn Thanh Hóa tỏ ra khó chịu và bảo: “Mày biết gì mà đề xuất lắm thế, CNC không vi phạm nên không phải dừng”.

Xét xử ông Phan Văn Vĩnh: Ông Nguyễn Thanh Hóa tiết lộ “cơ duyên” gặp Nguyễn Văn Dương

Thứ 3, 20/11/2018 | 11:21
Trong một dịp đi Lễ hội Đền Trần tại Nam Định, xe của ông Hóa đỗ sai chỗ, bị xử phạt nên có người trong đoàn “mách” nhờ Nguyễn Văn Dương, là người rất thân với Giám đốc Công an tỉnh Nam Định, xin hộ.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.