Trường mầm non dùng nước bẩn nấu ăn cho trẻ hoạt động không phép

Trường mầm non dùng nước bẩn nấu ăn cho trẻ hoạt động không phép

Thứ 7, 27/08/2016 | 21:13
0
Trước thông tin một giáo viên tố nhà trường sử dụng nước bẩn để nấu ăn cho trẻ, PV đã liên hệ làm việc với cơ quan chức năng, sau nhiều ngày chờ đợi được biết trường mầm non này đang hoạt động chui.

Trao đổi với PV, bà Trương Thu Hà - Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai cho biết, sau khi nhận được phản ánh về vụ việc cơ sở mầm non Ngôi nhà Trẻ thơ Xanh - Baby’s House ở KĐT Linh Đàm, Hoàng Mai, dùng nước bẩn nấu thức ăn cho trẻ, sáng ngày 22/8, tức là 3 ngày sau khi xảy ra sự việc, Phòng Giáo dục mới cử chuyên viên tổ mầm non phối hợp với UBND phường Hoàng Liệt xuống cơ sở xác minh theo các thông tin đã đưa.

Pháp luật - Trường mầm non dùng nước bẩn nấu ăn cho trẻ hoạt động không phép

Trường Baby's House hoạt động không giấy phép đã được 1 tháng.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang hoạt động với 10 giáo viên, 86 trẻ nhỏ và 2 nhân viên bếp ăn. Về nguồn nước, đoàn kiểm tra đã xác minh đó là nguồn nước máy, do công ty Sông Đà cung cấp; trong 2 hóa đơn ngày 18/8 và ngày 19/8 là 2 ngày đi làm cuối cùng của cô Kim Liên (người đã đăng tải hình ảnh nhà trường dùng nước bẩn) và cũng là 2 ngày bão về, nên cơ sở đã mua 80 bình nước khoáng để phục vụ cho học sinh.

Tuy nhiên, lớp mầm non tư thục Ngôi nhà Trẻ thơ đã có quyết định “giải thể” do UBND phường Hoàng Liệt ký từ ngày 25/7/2016 với đơn xin giải thể của bà Đinh Thị Lan Anh chủ cơ sở cũ.

Thế nhưng, theo báo cáo, cơ sở này ngay sau đó đã được bà Phan Thị Thúy tiếp quản và không có giấy phép hoạt động mà chỉ có bản cam kết gửi UBND phường. Mặc dù không có giấy phép, cơ sở này vẫn ngang nhiên trông giữ học sinh với một bản cam kết không có xác nhận của cơ quan chủ quản.

Pháp luật - Trường mầm non dùng nước bẩn nấu ăn cho trẻ hoạt động không phép (Hình 2).

Quyết định giải thể trường mầm non Ngôi nhà Trẻ thơ Xanh được Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Huy Hoàng ký. Ảnh: báo Giao thông.

Theo bà Hà, trường mầm non Baby's House đã không có giấy phép hoạt động, đồng nghĩa không được cấp giấy chứng nhận “an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Chia sẻ thêm với PV, ông Tạ Văn Hải – Phó Chủ tịch phường Hoàng Liệt

Cùng chuyên mục

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.