Trường THCS Thực Nghiệm kiểm tra học sinh chỉ để... đánh giá?

Trường THCS Thực Nghiệm kiểm tra học sinh chỉ để... đánh giá?

Thứ 5, 06/08/2015 | 10:50
0
Trường THCS Thực Nghiệm tổ chức kiếm tra khảo sát chất lượng đầu năm cho học sinh lớp 6 có vi phạm quy định số 5105 của Bộ GD&ĐT ban hành?

Chỉ kiểm tra để... đánh giá?

Tin tức đã đưa trước đó, tối 25/7, bản tin VTV chuyển động 24 đã phản ánh về trường THCS Thực Nghiệm Hà Nội tiến hành thi khảo sát lớp 6.

Theo đó, trường THCS Thực Nghiệm đã tiến hành khảo sát chất lượng đầu năm của các học sinh lớp 6 với 3 môn Toán, Văn, Anh.

Trong khi, ngày 3/11/2014, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận ban hành chỉ thị số 5105 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học, trong đó yêu cầu "không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học, không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6".

Liên quan đến sự việc, đại diện Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức buổi làm việc với sự có mặt của GS.TS Trần Công Phong (Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam) , ông Nguyễn Kim Xuân (Hiệu trưởng trường THCS Thực Nghiệm) và PV báo Người Đưa Tin.

Xã hội - Trường THCS Thực Nghiệm kiểm tra học sinh chỉ để... đánh giá?

Buổi làm việc giữa Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục, Hiệu trưởng trường THCS Thực Nghiệm và PV báo Người Đưa Tin

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Kim Xuân (Hiệu trưởng trường THCS Thực Nghiệm) cho biết: “Đối với trường Thực Nghiệm, việc tổ chức kiểm tra khảo sát đầu năm cho học sinh là việc làm được thực hiện hàng năm.

Có kiểm tra nhưng chúng tôi không sử dụng kết quả đó cho mục đích tuyển sinh hay xếp lớp chọn. Bởi vì, thứ nhất, trước khi tổ chức kiểm tra, chúng tôi đã tuyển sinh xong rồi; thứ hai, trường chúng tôi cũng không có lớp chọn. Tất cả các lớp đều bình đẳng như nhau. Việc chúng tôi tổ chức kiểm tra đầu năm là đánh giá thường xuyên hàng năm”.

'Trường Thực Nghiệm nên nhận ra sai sót!'

Về vấn đề này, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam - GS.TS Trần Công Phong cho biết: “Khi trường Thực Nghiệm tổ chức kiểm tra, đại diện nhà trường đã tra

Cùng chuyên mục

Công du Pháp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang theo 3 thông điệp

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:55
Đây là chuyến thăm cấp nhà nước thứ 3 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Pháp.

Từ ngày 15/6, xe ô tô mới không còn được miễn phí lập hồ sơ đăng kiểm

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:45
Điều 4 Thông tư 11/2024/TT-BGTVT có quy định về mức giá dịch vụ lập hồ sơ phương tiện đối với xe cơ giới được miễn kiểm định lần đầu.

Bấm còi liên tục khi tham gia giao thông bị phạt bao nhiêu tiền?

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:45
Nhiều người điều khiển ô tô, xe máy có thói quen bấm còi "vô tội vạ" mà không biết rằng đây là hành vi bị cấm và có thể bị xử phạt khá nặng.

Thỏa thuận ngừng bắn không khả quan, quan chức Hamas rời Cairo

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:30
Israel trong nhiều tháng qua đã cảnh báo về kế hoạch gửi quân vào Rafah, thành phố phía Nam Gaza, áp sát biên giới Ai Cập, nơi có hơn 1 triệu người đang trú ẩn.

Thanh Hóa: Hàng ngàn người tham gia cầu truyền hình kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:20
Hàng nghìn người dân đã dõi theo cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức tại quảng trường Lam Sơn.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.