Trường quay Suncheon

Trường quay Suncheon "Thiên đường nhân gian"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Nền điện ảnh Hàn Quốc là một trong những nền điện ảnh tầm cỡ trong khu vực châu Á. Để có được "tầm cỡ" đó, sự đầu tư thích đáng và chuyên nghiệp cho trường quay được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất.

Làn sóng phim ảnh Hàn Quốc đã và đang thật sự phô diễn sức công phá của mình sang các vùng văn hóa khác nhau trên thế giới, đặc biệt là khu vực châu Á. Và không phải ngẫu nhiên mà người ta đua nhau phải "mục sở thị" cho bằng được những phim trường diễn ra những cảnh quay cuốn hút họ trên màn ảnh. Người hâm mộ bị mê mẩn bởi những khung cảnh lãng mạn, thật đến không ngờ của những thước phim đến từ xứ sở kim chi.

Sự kiện - Trường quay Suncheon 'Thiên đường nhân gian'

Những ngôi làng cổ trong hệ thống trường quay Suncheon (Hàn Quốc) dù đã được phục dựng rất lâu nhưng do được gìn giữ, bảo tồn cẩn trọng nên vẫn là điểm "nóng" đối với các nhà làm phim và khách du lịch

Việc du khách khắp nơi trên thế giới kéo đến những căn cứ đóng đô của các đoàn làm phim (phim trường) vô tình biến những nơi này thành địa điểm du lịch mang về nguồn thu nhập lớn cho địa phương. Một trong những trường quay lớn và mang về khoản lợi nhuận kếch xù cho Hàn Quốc phải kể đến là phim trường Suncheon nằm ở tỉnh Jeollanam-do. Đây là nơi đã đóng máy một số bộ phim truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc như Tình yêu và Tham vọng, Phía đông vườn địa đàng, Sunny...

Trong những năm qua, Suncheon nhanh chóng nổi lên như là thủ đô sinh thái của Hàn Quốc. Vịnh Suncheonman và khu vực xung quanh của nó là một hệ sinh thái tự nhiên vẫn còn gần như hoàn toàn nguyên vẹn không bị ảnh hưởng khai thác từ con người và được công nhận trên toàn cầu về giá trị sinh thái. Suncheon bao gồm một quần thể cảnh quan xinh đẹp gồm vịnh Suncheonman với những vùng đất ngập nước, các khu vực lau sậy và những ngôi đền ngàn năm tuổi ở Seonamsa và Songgwangsa.

Đặc biệt hơn là ngôi làng Naganeupseong, ngôi làng nhà mái tranh có niên đại từ triều đại Joseon, và thường trở thành bối cảnh tuyệt vời của những bộ phim cổ trang. Tọa lạc tại Joryedong (Suncheon) phim trường Suncheon là một khu vực rộng gần 39.600 m2 , bao gồm hơn 200 tòa nhà và những con phố được xây dựng trong thập niên 1960, 1970 và 1980. Đây được coi là phim trường lớn nhất ở Hàn Quốc. Nó bao gồm ba ngôi làng mà mỗi làng đại diện cho một thời đại khác nhau kéo dài từ thập niên 1950 đến thập niên 1970.

Cách xây dựng bài trí thực tế của Suncheon mang lại những kỉ niệm và dấu ấn về thời trẻ của những người lớn tuổi, trong khi những khách tham quan trẻ tuổi lại có thể từ đó học hỏi và khám phá thêm nhiều điều mới mẻ về lịch sử của đất nước mình. Những con phố của Suncheon vào những năm 1950 được tái tạo thật hoàn hảo: Có nhà hát chính, Jeil Brewery (nhà máy bia) và trạm cứu hỏa.

Còn phim trường bối cảnh những năm 60, 70 lại bao gồm cả lịch sử của Seoul với những con đường mua sắm từ vùng ngoại ô thành phố. Phía bên trong, du khách có thể cảm nhận được tinh thần của cả đất nước kim chi bằng việc ăn buchimgae (bánh rán ngọt), dotorimuk tại quán ăn truyền thống; tận mắt nhìn ngắm những đồ vật xuất hiện trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng đã từng công chiếu. Vào mùa xuân, vườn trái cây Woldeung sẽ biến thành một cảnh phim ngoài trời như mơ với hoa đào nở rực rỡ... Với lí do đó, ngoài việc lôi kéo các đoàn làm phim hàng năm Suncheon còn thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm.

Ngoài phim trường được mệnh danh là "thiên đường nhân gian" Suncheon, Hàn Quốc còn rất nhiều các trường quay được đầu tư kỹ lưỡng và hầu hết đều trở thành những địa điểm du lịch hấp dẫn: Công viên Daejanggum Theme - địa điểm quay bộ phim nổi tiếng vang dội được phát sóng khắp 30 nước trên thế giới Nàng Daejanggeum; đảo Nami - nơi đóng đô của Winner Sonata (Bản tình ca mùa đông); Thung lũng văn hóa Yangjoo - phim trường ngoài trời có giá nhất của đài MBC với các bộ phim lịch sử - cổ trang đình đám như Sang Do (Business Ethics), Time of Heroes; Công viên Samhanji - nơi hoàn chỉnh hoàng cung Buyeogung và hàng loạt bối cảnh triều đại Buyeo trong phim Truyền thuyết Jumong... Những tòa nhà tráng lệ và những ngôi làng cổ truyền thống trong nội thành Seoul cũng tương tự như thế, tất cả đều trở thành những cái tên nằm trong danh sách địa chỉ du lịch ưu tiên của du khách thập phương.

Đinh Nhung - Bảo Hằng

Kỳ sau: Điện ảnh Việt bao giờ cho hết ngậm ngùi?

Đọc báo trên mạng di động của Viettel. Những bí ẩn y khoa chưa có lời giải mà bất kỳ ai cũng cần quan tâm, soạn: DK YK gửi 9222, những khoảnh khắc thay đổi số phận con người, soạn DK KK gửi 9222.