Trương Thảo Nhi:

Trương Thảo Nhi: "Âm nhạc của tôi khó tìm được người đồng điệu"

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 6, 22/12/2017 | 14:47
0
Đã một năm sau cuộc thi Sing My Song mùa đầu tiên, Á quân Trương Thảo Nhi vẫn bình thản với âm nhạc. Cô vẫn kiên định với dòng nhạc mình chọn, dám nghĩ dám làm dù thành công đến muộn.

Nhìn lại một năm sau khi phủ sóng truyền hình nhờ cuộc thi Sing My Song, ca sĩ Trương Thảo Nhi cho hay: “Cho đến hiện tại, tôi vẫn không hề có áp lực gì cả. Bởi lẽ ngay từ đầu tôi đã xác định tham gia Sing My Song không phải để chiến thắng mà là để khán giả thấy hình ảnh nhạc sĩ Trương Thảo Nhi nhiều hơn thay vì là cô ca sĩ của “Bốn chữ lắm” ngày nào. Ngay cả khi được xướng tên là Á quân thì tôi vẫn bất ngờ, vì cuộc thi có quá nhiều đối thủ mạnh”.

Nữ ca sĩ còn cho rằng, người chịu áp lực nhiều nhất từ cuộc thi chính là Quán quân Cao Bá Hưng. “Trở thành Quán quân ở độ tuổi nhỏ nên Hưng mới chính là người bị soi xét nhiều nhất. Nhưng tài không đợi tuổi mà, tôi hoàn toàn hài lòng khi Bá Hưng chiến thắng”, Thảo Nhi chia sẻ.

Ngôi sao - Trương Thảo Nhi: 'Âm nhạc của tôi khó tìm được người đồng điệu'

Ca, nhạc sĩ Trương Thảo Nhi bình thản với phong cách âm nhạc riêng.

Sau cuộc thi, Trương Thảo Nhi nhận được nhiều quan tâm từ các anh chị, bạn bè đồng nghiệp dành cho sáng tác của cô. Tuy nhiên, cô vẫn chủ động trong việc tự trình bày các sáng tác của mình hơn. “Không phải vì tôi chỉ thích sáng tác cho bản thân mình hát mà có lẽ do phong cách âm nhạc khá “gai” và ít đi theo xu hướng số đông nên âm nhạc của tôi khó tìm được người đồng điệu”, nhạc sĩ Trương Thảo Nhi cho biết.

Mới đây, Trương Thảo Nhi vừa giới thiệu đến khán giả video Mashup: Mùa Đông (Ký Ức Thế Giới V-Pop). Lấy ý tưởng từ hoài niệm của bản thân về giai đoạn đầu những năm 2000, video là tập hợp nhiều ca khúc quen thuộc có chủ đề mùa đông như Lạnh (Khổng Tú Quỳnh, Tony Việt), Chiếc khăn gió ấm (Khánh Phương), Tuyết yêu thương (Young Uno).

Đặc biệt nhất là chùm ca khúc hit của ca sĩ Thủy Tiên thời mới đi hát như Giấc mơ tuyết trắng, Cô bé mùa đông, Mùa đông không có tuyết rơi… để gợi nhớ đến một thời thanh xuân tươi đẹp mà những giai điệu này từng trở thành âm thanh “gối đầu nằm” của thế hệ 8X, 9X.

Chia sẻ thêm khi được hỏi, liệu cover ca khúc cũ có phải đang chìm đắm trong quá khứ mà “lỡ nhịp” với âm nhạc hiện tại, ca sĩ Trương Thảo Nhi nói: “Tôi không nghĩ trở lại với phong cách âm nhạc 10 năm trước là đắm chìm trong quá khứ và không theo kịp xu hướng âm nhạc mới. Hiện nay, các ca sĩ đang có xu hướng cover lại những bài hit đình đám một thời và được khán giả rất yêu thích. Vì những bài hát đó đã từng là một thời thanh xuân mà tôi và nhiều khán giả được sống trọn vẹn với âm nhạc đó”.

Ngôi sao - Trương Thảo Nhi: 'Âm nhạc của tôi khó tìm được người đồng điệu' (Hình 2).

Cô vẫn kiên định với phong cách của chính mình.

Cô cho rằng việc nghe lại giai điệu cũ sẽ mang đến cảm giác vừa quen vừa lạ, nhớ lại ký ức một thời để cảm xúc đong đầy hơn. Vì thế, cô không ngại tiếp tục phát triển dự án với sự đầu tư nhiều hơn. Cô cũng tiết lộ về album đầu tay với phong cách hoàn toàn mới đang được thực hiện.

Trương Thảo Nhi bày tỏ: “Tôi nghĩ bản lĩnh của nghệ sĩ trẻ nằm ở việc dám nghĩ, dám làm, dám chấp nhận mạo hiểm với những sáng tạo nghệ thuật của chính mình". 

Nữ ca sĩ trẻ nhìn nhận, khi thực hiện một sản phẩm âm nhạc gửi đến công chúng, đồng nghĩa với việc phải chấp nhận kết quả chín người mười ý. Do đó, phải thật sự tỉnh táo để chắt lọc những góp ý cần thiết rút kinh nghiệm cho bản thân.

“Hiện tại tôi đang theo con đường mà nhiều người cho rằng nó đầy chông gai. Tôi chỉ nghĩ đơn giản là còn trẻ, còn muốn thử nghiệm nhiều hơn thế nữa. Dù được khen hay chê, thành công hay thất bại, tôi cũng sẽ không hối tiếc. Vì nếu mỗi bước đi trong đời, chúng ta cứ chần chừ, suy ngẫm, lo lắng thì mãi mãi sẽ chẳng thể nào tiến lên được”, cô kết luận.

Sing My Song: Hoàng Dũng, Trương Thảo Nhi ‘gây choáng’

Thứ 2, 16/01/2017 | 17:49
Phần thể hiện ấn tượng của Hoàng Dũng và Trương Thảo Nhi tại Sing My Song tối qua (15/1) khiến giám khảo và khán giả "choáng váng".

Trương Thảo Nhi khoe bộ ảnh tinh nghịch đón Tết trên tầng cao

Thứ 6, 05/02/2016 | 12:17
Nữ ca sĩ vừa thực hiện một bộ ảnh rạng ngời, tinh nghịch và dễ thương chào đón năm mới được thực hiện trên tầng thượng của một tòa nhà.

Sau Trúc Nhân, Trương Thảo Nhi 'kết đôi' cùng rapper Su Boi

Thứ 5, 10/12/2015 | 10:15
Giọng ca trẻ Trương Thảo Nhi bất ngờ kết đôi cùng Suboi trong MV mới theo phong cách pop trap rap lạ lẫm.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.

Giá lúa gạo xu hướng tăng: Liên kết chuỗi giá trị, kỳ vọng bứt phá

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:31
Triển khai nhiều giải pháp, các Bộ ngành sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo với mục tiêu lớn về kim ngạch xuất khẩu.

Tuyển sinh lớp 10 ở thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ tiêu giảm, áp lực tăng

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:30
Khi giảm chỉ tiêu trường công lập, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh càng tăng áp lực đầu vào đối với học sinh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Tp.HCM lên phương án gắn chip để quản lý chó, mèo tại cộng đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:26
Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.