Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân – Thành phố Thái Nguyên: 30 năm vững bước sự nghiệp trồng người

Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân – Thành phố Thái Nguyên: 30 năm vững bước sự nghiệp trồng người

Thứ 4, 14/11/2018 | 09:32
0
Đã 30 năm trôi qua, bụi thời gian năm tháng cũng có thể phai mờ. Thế nhưng, đối với những ai đã từng học tập và được giảng dạy dưới mái trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, có dịp được đặt chân trở lại trường sẽ không khỏi xao xuyến, bồi hồi, xem lẫn niềm tự hào, phấn khởi trước bề dày truyền thống 30 năm xây dựng và trưởng thành của ngôi trường.

Trường được thành lập năm 1988 với 9 lớp có 314 học sinh. Từ những ngày đầu mới đi vào hoạt động cơ sở vật chất còn thiếu thốn, trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân gặp vô vàn những khó khăn, với tinh thần cố gắng không ngừng, với quyết tâm vượt khó đi lên và trên hết đó là tình yêu dành cho học trò, tình yêu nghề cao cả, chính những điều tưởng như dễ hiểu ấy nhưng phải là những người trong nghề giáo mới biết hết được và cảm nhận được…đã giúp cho toàn bộ các thầy cô trong trường vượt khó đi lên, tiếp bước truyền thống dạy cho các em những kiến thức, cho các em những kỹ năng về cuộc sống, trao cho các em những ước mơ, những khát khao.

Truyền thông - Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân – Thành phố Thái Nguyên: 30 năm vững bước sự nghiệp trồng người

Toàn cảnh Trường Nguyễn Viết Xuân

Trải qua chặng đường 30 năm xây dựng phát triển đến nay Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân có 32 lớp với gần 1366 học sinh, có đủ các phòng làm việc, phòng phục vụ và các phòng chức năng đúng quy định. Đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên có 60 người đã đạt chuẩn hóa về trình độ đào tạo trong đó trên chuẩn đạt 97,0%. Cán bộ giáo viên có lòng yêu nghề, tận tụy với học sinh, làm việc có kỷ cương nề nếp.

Truyền thông - Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân – Thành phố Thái Nguyên: 30 năm vững bước sự nghiệp trồng người (Hình 2).

Tập thể cán bộ giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân

Nhìn lại chặng đường 30 năm phát triển của Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, có thể thấy, những kết quả mà nhà trường đã đạt được là những bước tiến vững chắc, thể hiện sự cố gắng không mệt mỏi của lớp lớp thầy, cô giáo và học sinh nơi đây. Trong những năm qua, nhà trường đã thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua lớn của ngành giáo dục như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, hay phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”...

Không chỉ vậy, Trường còn rất chú trọng tới công tác bồi dưỡng đội ngũ, tạo điều kiện để giáo viên học tập nâng cao trình độ. 100% cán bộ quản lý, giáo viên trong trường thường xuyên được tập huấn các lĩnh vực mới như: Tin học, sử dụng phần mềm quản lý; phần mềm dạy và học; ứng dụng các phương pháp dạy học tiên tiến, tích cực; đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới công tác quản lý, công tác tư vấn học đường...Đặc biệt, mỗi cán bộ, giáo viên trong nhà trường còn tích cực tham gia vào việc cải tiến, sáng tạo, nghiên cứu khoa học và đã thực hiện hàng trăm sáng kiến kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục.

Truyền thông - Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân – Thành phố Thái Nguyên: 30 năm vững bước sự nghiệp trồng người (Hình 3).

Phòng đọc thư viện

Bên cạnh đó, nhà trường đã tổ chức nhiều phong trào thiết thực để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện như: đổi mới phương pháp giảng dạy, thao giảng, chuyên đề… Nhiều HS của trường đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp quốc gia, cấp tỉnh và thành phố… Trường cũng đạt nhiều thành tích trong các hoạt động đội, văn nghệ, thể dục, thể thao…

Bằng việc không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học năm 2014 Trường đạt chuẩn chất lượng cấp độ 3 và công nhận lại trường chuẩn quốc gia. Nhà trường 2 lần được Thủ tướng tặng Bàng khen, 5 lần được Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo tặng Bằng Khen. 14 lần Liên đội được Trương ương Đoàn tặng Bằng khen và nhiều lần được nhận Bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh, Công đoàn giáo dục Việt Nam, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam. Năm học 2010 -2011 nhà trường đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao Động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

Truyền thông - Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân – Thành phố Thái Nguyên: 30 năm vững bước sự nghiệp trồng người (Hình 4).

Phòng tin học

Thời gian tới, nhà trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy để trở thành một ngôi trường bề thế hơn với chất lượng giáo dục cao. 30 năm tạo dựng, vun đắp cho sự nghiệp trồng người, trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân vẫn lặng lẽ như con đò từng ngày đưa đón bao thế hệ học sinh cập bến tương lai. Biết bao thế hệ học trò đã thành đạt từ mái trường mến yêu này. Đây cũng chính là động lực, là hành trang để nhà trường tiếp tục viết lên những trang sử vàng truyền thống, khẳng định vị thế là cánh chim đầu đàn trong khối Tiểu học của ngành giáo dục thành phố Thái Nguyên, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của Thành phố./.

Hà Phương

10 bài thơ báo tường hay và ý nghĩa nhất ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 luôn "gây sốt"

Thứ 4, 24/10/2018 | 19:00
Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang tới gần, các trường học đã bắt đầu phát động những phong trào để đón chào ngày lễ đặc biệt này. Làm báo tường là một trong những hoạt đông ý nghĩa chào mừng ngày 20/11.

Ngày 20/11: Theo chân "Chuồn chuồn ớt" Ngọc Khuê trên giảng đường

Thứ 2, 20/11/2017 | 17:15
Lớp học của cô trò Ngọc Khuê rất đặc biệt. Xen giữa những giây phút luyện thanh cao độ, cô trò “Chuồn chuồn ớt” lại vui đùa, trò chuyện rất thoải mái.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.