Truy bắt nhóm thanh niên dùng súng, mã tấu truy sát lúc nửa đêm

Truy bắt nhóm thanh niên dùng súng, mã tấu truy sát lúc nửa đêm

Nguyễn Văn Ngọc Thi
Thứ 2, 31/12/2018 | 19:38
0
Đang ngồi uống cà phê trong quán, nhóm 10 người của anh Th. bất ngờ bị khoảng 30 người khác lao vào dùng súng, mã tấu, kiếm truy sát. Vụ hỗn chiến khiến khu dân cư náo loạn.

Cuộc truy sát đẫm máu…

Hơn 21h ngày 29/12, B.Đ.Th. (39 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) cùng 9 người khác đang ngồi nói chuyện, uống nước tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Gia Trí (đường D2 cũ), quận Bình Thạnh, TP.HCM. Trong lúc anh Th. cùng với 9 người khác đang trong cuộc trò truyện thì bất ngờ một nhóm khoảng 30 đối tượng đi ô tô, xe máy đến trước quán gây chuyện.

Trong lúc 2 bên đang cãi vã gay gắt, nhóm thanh niên khoảng 30 người bất ngờ xông thẳng vào quán nổ súng, cầm mã tấu, kiếm chém liên tiếp vào nhóm người của anh Th.. Bị tấn công bất ngờ, nhóm nạn nhân chống trả quyết liệt và tìm cách tháo chạy.

Sau khi tìm được lối thoát, nhóm anh Th. chạy toán loạn ra ngoài đường, 9 thành viên khác tìm được chỗ ẩn nấp an toàn. Riêng anh Th. đang trong lúc bỏ chạy thì bị nhóm người lạ đuổi kịp và bị chém ngục ngay xuống đường.

Hồ sơ điều tra - Truy bắt nhóm thanh niên dùng súng, mã tấu truy sát lúc nửa đêm

Hiện trường vụ án.

Thấy anh Th. đổ gục, người chảy nhiều máu, nhóm thanh niên lạ mặt lập tức tản ra, lên xe rời khỏi hiện trường. Phát hiện vụ việc, người dân sống gần khu vực đã nhanh chóng đưa anh Th. đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, mất máu nhiều.

Trao đổi với PV, đại diện bệnh viện Nhân dân Gia Định TP.HCM cho biết, vào khoảng 22h ngày 29/12, khoa Cấp cứu bệnh viện Nhân dân Gia Định có tiếp nhận bệnh nhân B.Đ.Th. trong tình trạng hết sức nguy kịch. Nạn nhân có vết thương sau gáy, chảy máu nhiều.

“Vết thương mà anh Th. gặp phải được xác định dài khoảng 10cm gây đứt toàn bộ gân cơ vùng cổ và đứt, mẻ miếng xương ngay đốt sống cổ, rất nguy hiểm. Sau khi bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân, anh Th. ngay lập tức được đưa vào phòng mổ để cấp cứu và hồi sức tích cực. Hiện bệnh nhân Th. vẫn đang được dùng thuốc an thần, thở máy, sinh hiệu ổn định”, vị bác sĩ này thông tin thêm.

Người dân hoang mang lo lắng

Chứng kiến toàn bộ sự việc, anh Trần Quốc P. (38 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết: “Tôi đang ngồi trong nhà thì bất ngờ nghe có tiếng cãi vã, nên mở cửa ra xem thử. Khi ra trước nhà, tôi thấy bên quán cà phê đối diện có rất nhiều thanh niên cầm mã tấu, kiếm… đang chửi nhau. Sau đó, bất ngờ đám thanh niên này lao thẳng vào quán cà phê đánh, chém hỗn loạn. Nhóm người trong quán cà phê chạy toán loạn ra ngoài đường. Vụ hỗn chiến gây náo loạn cả một khu dân cư”.

Nguy hiểm hơn, chị Ngọc V. (42 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) xác nhận, chị nghe thấy tiếng nổ rất to như tiếng súng. Chị này cho biết: “Trong lúc nhóm người đó đang đánh nhau thì tôi nghe thấy tiếng nổ rất to giống như tiếng súng. Sau tiếng nổ ấy, tôi thấy ai cũng chạy toán loạn rồi một số người leo lên xe máy và ô tô bỏ chạy”.

Trong khi đó, đến thời điểm này, chị Lê Thị Kim H. (ngụ quận Bình Thạnh) vẫn chưa hết ám ảnh khi chứng kiến cảnh thanh toán của xã hội đen khiến anh Th. bị chém gần đứt cổ. Chị H. kể lại: “Quả thật là rất đáng sợ. Nhóm người lên đến 30-40 người cầm dao, gậy cả súng lao vào ẩu đả làm náo loạn khu phố. Tết đến nơi rồi mà còn mất an ninh như vậy. Đôi khi tôi thấy ra đường nguy hiểm quá”.

“Trong lúc hỗn chiến, có một anh (anh Th. – PV) bị chém nằm gục bên đường, ai chạy tới cũng tưởng anh đó chết rồi. Nhưng quan sát kỹ, mọi người thấy anh này vẫn cử động. Lúc này, mọi người lập tức đưa anh này vào bệnh viện cấp cứu. Trước đây, nơi này rất an ninh, trật tự. Không biết sao chỉ trong vòng hơn 1 tuần đã có 2 trường hợp rất nhiều thanh niên cầm hung khí, thanh toán nhau ngoài đường phố rồi”, chị H. thông tin thêm.

Đang điều tra truy bắt hung thủ

Trao đổi với PV, đại diện Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho hay, đơn vị đang phối hợp cùng cơ quan chức năng điều tra, truy bắt nhóm người nghi dùng súng cùng với mã tấu hỗn chiến trên địa bàn vào đêm ngày 29/12, khiến 1 người đang nguy kịch. Theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra, nhiều khả năng, đây là vụ thanh toán mâu thuẫn của 2 băng nhóm xã hội đen. Hiện, vụ việc vẫn đang được Công an quận Bình Thạnh tiếp tục mở rộng, điều tra truy bắt hung thủ.

Điều tra vụ nhóm thanh niên truy sát cô dâu, đâm nhiều người bị thương trong đám cưới

Chủ nhật, 25/11/2018 | 20:14
Nhóm thanh niên bỗng xuất hiện trong đám cưới, truy sát cô dâu, đâm trọng thương bố cô dâu và một số người khác.

Điều tra vụ truy sát trên bàn nhậu, 2 người bị chém tử vong

Thứ 7, 24/11/2018 | 22:02
Ngày 24/11, Công an quận 2 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra vụ hỗn chiến khiến 2 người tử vong.

Vĩnh Phúc: Truy bắt nhóm đối tượng dùng súng truy sát 2 người thương vong

Thứ 2, 19/11/2018 | 16:26
Phát sinh mâu thuẫn trong chuyện làm ăn, 2 nhóm đối tượng hẹn nhau mang theo súng và hung khí để giải quyết mâu thuẫn. Hậu quả, ít nhất 2 người thương vong.
Cùng tác giả

TP.HCM: UBND quận không đồng ý cho phát sinh thêm hộ mới do lối đi chung dưới 2m

Thứ 4, 26/06/2019 | 14:15
Ông Nguyễn Thành Phương, Phó chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, phụ trách quản lý đô thị cho biết: “Do lối đi chung này dưới 2m nên UBND quận không đồng ý việc cho phát sinh thêm hộ mới”.

TP.HCM: Điều tra vụ ba phụ nữ bị nhóm người lạ hành hung

Thứ 4, 26/06/2019 | 13:18
Khi đến căn nhà đang xảy ra tranh chấp với chồng cũ để cung cấp các tài liệu, chứng cứ cho những người bên trong, bà H. cùng hai người thân bị nhóm người lạ hành hung. Phải đến khi lực lượng chức năng đến giải cứu, bà H. cùng người thân mới bảo toàn tính mạng.

Video: Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cãi nhau "gay gắt" với mẹ vợ cũ trước giờ xét xử

Thứ 4, 26/06/2019 | 11:48
Sáng 26/6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, SN 1978, vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái về tội Cố ý gây thương tích. Trước giờ xét xử, ông Thái và mẹ vợ cũ đã có tranh luận khá gay gắt tại sân tòa.

TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2019 | 20:17
Ngày 5/5, UBND TP.HCM đã chính thức khánh thành trung tâm Báo chí TP.HCM. Đây là trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ báo chí.

Vụ án 3 người chết ở Bình Tân: Lời kể kinh hoàng về "thảm án được báo trước"

Thứ 6, 03/05/2019 | 11:15
Biết Tín sử dụng ma tuý và đang có biểu hiện bất thường nên người nhà đều lo sợ và đã cất giấu các loại dao, kéo…Tuy nhiên, họ vẫn không thoát khỏi tay nghịch tử
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Huế: Lừa 9 người chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng, cựu thầy giáo trả giá đắt

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:10
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Phương Nam 13 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vụ Vạn Thịnh Phát: 22 bị cáo và nhiều cá nhân, tổ chức có kháng cáo

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:16
Ngoài 22 bị cáo có kháng cáo, tòa sơ thẩm còn nhận được kháng cáo về phần dân sự của nhiều cá nhân, tổ chức liên quan đến số tiền phải hoàn trả cho Trương Mỹ Lan.

Ngoài vụ Thuduc House, Trịnh Tiến Dũng còn liên quan vụ án nào?

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:57
Được xác định là bị can trong vụ án cho vay lãi nặng, nhưng Trịnh Tiến Dũng đã bỏ trốn nên Công an Tp.HCM đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Vụ Vạn Thịnh Phát: 22 bị cáo và nhiều cá nhân, tổ chức có kháng cáo

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:16
Ngoài 22 bị cáo có kháng cáo, tòa sơ thẩm còn nhận được kháng cáo về phần dân sự của nhiều cá nhân, tổ chức liên quan đến số tiền phải hoàn trả cho Trương Mỹ Lan.

Huế: Lừa 9 người chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng, cựu thầy giáo trả giá đắt

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:10
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Phương Nam 13 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.