Truy đường đi của hóa đơn khống trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ ở Phú Thọ

Truy đường đi của hóa đơn khống trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ ở Phú Thọ

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 6, 16/11/2018 | 16:21
0
Liên quan đến vụ án đánh bạc nghìn tỷ do Phan Sào Nam cầm đầu, nữ Giám đốc công ty AHHA thừa nhận về hành vi mua bán 1 tờ hóa đơn khống với Lê Thị Lan Thanh có doanh số trên 26 tỷ đồng, qua đó thu lợi 6 triệu đồng.

Chiều 16/11, trước giờ xét xử 30 phút, lần lượt các bị cáo tại ngoại trong vụ đánh bạc nghìn tỷ do Phan Sào Nam cầm đầu đã có mặt tại phòng xử án di động của TAND tỉnh Phú Thọ.

Hồ sơ điều tra - Truy đường đi của hóa đơn khống trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ ở Phú Thọ

Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Huyền

Chiều nay, HĐXX tiếp tục truy đường đi của những hóa đơn do bị cáo Lê Thị Lan Thanh và đồng phạm thực hiện.

Trả lời các câu hỏi của HĐXX, bị cáo Nguyễn Thị Thanh Huyền (SN 1982, ở Long Biên, Hà Nội), nguyên Giám đốc công ty TNHH MTV AHHA thừa nhận có hành vi mua bán hóa đơn đối với bị cáo Lê Thị Lan Thanh (SN 1981, chỗ ở: Phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội), nhân viên công ty Cổ phần viễn thông và giải trí số Việt Nam (sau đây viết tắt công ty GTS).

Bị cáo Huyền khai là người đã bán cho Lê Thị Lan Thanh 1 tờ hóa đơn. Trong hóa đơn không ghi hàng hóa gì. Chủ tọa hỏi rõ hơn về vấn đề này: “Hóa đơn không ghi hàng hóa gì thì được hiểu là như thế nào?”, bị cáo Huyền lí nhí: “Hiểu là hóa đơn khống ạ?”. Bị cáo Huyền cũng nói thêm, người đề xuất hóa đơn này là bị cáo Lê Thị Lan Thanh.

Nữ chủ tọa tiếp tục chất vấn: “Để hợp thức việc xuất hóa đơn khống này, ai là người nộp tiền vào công ty của bị cáo?”. “Công ty của chị Lan Thanh chuyển tiền vào tài khoản công ty bị cáo. Cụ thể là công ty nào chuyển thì bị cáo không nhớ vì chị Thanh có nhiều công ty”, lời khai của bị cáo Huyền.

“Sau khi công ty bị cáo nhận khoản tiền này, bị cáo xử lý ra sao?”, tiếp tục một câu hỏi từ HĐXX. Bị cáo Huyền khai: “Bị cáo viết sẵn séc rút tiền gửi cho chị Dung (Nguyễn Thị Dung - nhân viên của bị cáo Lan Thanh)”.

Hồ sơ điều tra - Truy đường đi của hóa đơn khống trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ ở Phú Thọ (Hình 2).

Bị cáo Lê Thị Lan Thanh

Cơ quan điều tra xác định, bị cáo Huyền bán cho bị cáo Lan Thanh 1 tờ hóa đơn khống với doanh số trên 26 tỷ đồng, qua đó thu lợi 6 triệu đồng.

Ngoài hành vi bán hóa đơn nêu trên, trong thời gian từ năm 2014 đến 2015, Nguyễn Thị Thanh Huyền khai còn mua 14 tờ hóa đơn GTGT khống của Lê Thị Lan Thanh với tổng doanh số trên 57 tỷ đồng. Toàn bộ số hóa đơn mua và bán với Lê Thị Lan Thanh nêu trên được Nguyễn Thị Thanh Huyền sử dụng làm chứng từ kê khai thuế đầu vào, đầu ra tại công ty AHHA.

Bị yêu cầu lên bục khai báo đối chất về nội dung này, bị cáo Lê Thị Lan Thanh thừa nhận có hành vi mua bán hóa đơn với bị cáo Huyền.

Căn cứ theo lời khai của bị cáo Huyền, bị cáo Nguyễn Thị Dung (SN 1986, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cũng bị yêu cầu lên trước bục khai báo.

Hồ sơ điều tra - Truy đường đi của hóa đơn khống trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ ở Phú Thọ (Hình 3).

Bị cáo Nguyễn Thị Dung

Theo hồ sơ, bị cáo Dung là người giúp sức cho bị cáo Lê Thị Lan Thanh trong việc mua bán trái phép hóa đơn.

Thực hiện chỉ đạo của Lan Thanh, Dung trực tiếp lập các hợp đồng kinh tế, đơn đặt hàng, biên bản giao nhận hàng hóa khống và làm thủ tục hợp thức thanh toán cho việc mua bán hóa đơn.

Chủ tọa đặt câu hỏi: “Bị cáo Huyền khai ký séc khống đưa cho bị cáo có đúng không?”. Bị cáo Dung khai không nhớ đã từng gặp bị cáo Huyền hay chưa và cũng không nhớ rõ ai đưa séc cho bị cáo.

Nữ bị cáo này tỏ vẻ ăn năn khai rằng: “Ở công ty của Lan Thanh, bị cáo là nhân viên hành chính, làm theo sự chỉ đạo của Lan Thanh là đi rút tiền, nộp tiền. Tại cơ quan điều tra, bị cáo mới nhận thức được bản thân đã giúp sức cho Lan Thanh. Còn việc chuyển tất cả bao nhiêu hóa đơn thì bị cáo không nhớ và không được hưởng lợi gì trong việc này”.

“Kẻ khóc người cười” trong vụ đánh bạc nghìn tỷ do ông Phan Văn Vĩnh “bảo kê”

Thứ 6, 16/11/2018 | 08:15
Trong khi các đại lý liên tục được tiền hoa hồng rót về hầu bao thì những người tham gia chơi bạc lại phải chịu thiệt, có khi mất toàn bộ số Rik đặt cược nếu không trúng thưởng

Vì sao không triệu tập các nhà mạng hưởng lợi, giúp sức trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ?

Thứ 5, 15/11/2018 | 15:14
Tổng số tiền các nhà mạng được hưởng từ đường dây đánh bạc nghìn tỷ do ông Phan Văn Vĩnh “bảo kê” là hơn 1.232 tỷ đồng. Trong đó, Viettel hưởng lợi hơn 913 tỷ đồng; Vinaphone là hơn 147 tỷ đồng; Mobifone hơn 171 tỷ đồng.

Xét xử ông Phan Văn Vĩnh: Từ "Thần Bài” đến “Bán Nhà Chơi Rik"

Thứ 5, 15/11/2018 | 11:53
Khi đã trở thành “con thiêu thân” chìm đắm trong những sới bạc trực tuyến thì “Thần Bài” cũng chung số phận với “Bán Nhà Chơi Rik”.

Nguyên nhân chỉ có duy nhất 1 bị hại trong vụ xét xử ông Phan Văn Vĩnh

Thứ 4, 14/11/2018 | 14:05
Giải đáp cho câu hỏi vì sao trong một vụ án đánh bạc nghìn tỷ lại chỉ có duy nhất một bị hại, chuyên gia pháp lý chỉ ra rằng, trong số 6 tội danh mà 92 bị cáo bị truy tố trước tòa thì chỉ có tội Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản là bắt buộc có bị hại; còn các tội khác thì không bắt buộc phải có bị hại.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.