Truyền lửa du học cho giới trẻ Hà Tĩnh, Nghệ An

Truyền lửa du học cho giới trẻ Hà Tĩnh, Nghệ An

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
“Truyền lửa” là một hoạt động tình nguyện, thường niên của Hội Du học sinh Nghệ Tĩnh nhằm khơi dậy khát khao du học của giới trẻ Nghệ Tĩnh và định hướng việc tiếp cận những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

Hội thảo Truyền lửa lần này có sự góp sức của cộng đồng du học sinh Nghệ Tĩnh khắp nơi trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Úc, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, New Zealand...

Nghe/Xem - Truyền lửa du học cho giới trẻ Hà Tĩnh, Nghệ AnNhiều sinh viên hào hứng với hội thảo Truyền lửa

Theo Ban tổ chức, hội thảo sẽ mở rộng cửa để các bạn học sinh, sinh viên và phụ huynh có cơ hội tìm hiểu về những hệ thống giáo dục cùng các thông tin học bổng hấp dẫn trên thế giới, lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm làm hồ sơ nộp học, định hướng nghề nghiệp, những trải nghiệm cuộc sống du học thông qua việc tham dự Triển lãm thông tin du học và Trò chuyện và đối thoại với các lưu học sinh, du học sinh thành công.

"Du học giờ đây đã không còn là một giấc mơ xa vời, chỉ cần chúng ta có ý chí, có quyết tâm và hiểu rõ thông tin. HDHSNT mong muốn và sẵn sàng trở thành một kênh chia sẻ thông tin, một người đồng hành cùng quí vị và các bạn trên con đường chinh phục ước mơ, đỉnh cao tri thức", thông cáo cho biết.

Hội thảo tập trung 3 chủ đề: Truyền cảm hứng tới các bạn trẻ: “Du học là gì?”, “Tại sao lại đi du học?”, “Tôi có thể đi du học không?”, “Làm thế nào để vượt khỏi lũy tre làng đến với các viện nghiên cứu, trường đại học hàng đầu trên giới?; Cung cấp những thông tin bổ ích về cơ hội du học, kinh nghiệm làm hồ sơ, phỏng vấn và dành học bổng; cuộc sống du học và làm thêm ở nước ngoài và tạo cơ hội giao lưu giữa các bạn trẻ đồng chí hướng và mạng lưới hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Theo Ban tổ chức, hội thảo sẽ được tổ chức vào 7h00 - 11h30 ngày 22/07/2012 tại hội trường Nhà Văn hóa Lao Động Nghệ An - Số 6 Đường Lê Mao, TP. Vinh.

Hội Du học sinh Nghệ Tĩnh là một tổ chức phi lợi nhuận, thành lập năm 2008, qui tụ các du học sinh đã và đang học tập, làm việc khắp nơi trên thế giới. Các thành viên đều có chung một nỗi niềm trăn trở khi nghĩ về quê hương, và đặc biệt là về tương lai của các bạn trẻ quê nhà. Với mong muốn giúp cho nhiều học sinh, sinh viên xứ Nghệ có thêm cơ hội du học, Hội thảo Du học “Truyền lửa” đã ra đời vào năm 2009.

Đây là một trong những hoạt động tình nguyện, thường niên của Hội nhằm thúc đẩy phong trào du học của thanh niên xứ Nghệ.

Quỳnh Trang