Tuchel bị Chelsea sa thải vì 'bật' Boehly?

Thứ 5, 08/09/2022 | 11:25
0
Chủ sở hữu Boehly rất hứng thú với việc chiêu mộ Cristiano Ronaldo ở Hè 2022 nhưng đã phải nhận cái lắc đầu của Thomas Tuchel.
Bóng đá Anh - Tuchel bị Chelsea sa thải vì 'bật' Boehly?

 

Ngày hôm qua (7/9) HLV Thomas Tuchel bị Chelsea sa thải sau trận thua trước Dinamo Zagreb tại lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2022/23. Tin từ báo chí Anh, Chelsea sẽ phải trả chiến lược gia người Đức và các cộng sự 15 triệu bảng tiền giải phóng hợp đồng.

 Trên trang Twitter cá nhân, nhà báo David Ornstein của The Athletic chia sẻ thông tin sau: "Chelsea quyết định sa thải Thomas Tuchel không liên quan đến trận thua tại Champions League. Và quyết định đã được đưa ra. The Blues hy vọng sẽ nhanh chóng bổ nhiệm người thay thế, có thể là trước trận đấu tiếp theo. Không thể chờ đợi thêm và có lẽ thuyền trưởng tạm quyền sẽ được công bố trong vài ngày tới”.

Nhiều thông tin liên quan đến nguyên nhân sâu xa của quyết định bất ngờ từ Chelsea, giới chủ người Mỹ đang muốn tái thiết đội bóng nhưng Tuchel dường như không phải hình mẫu lý tưởng để họ đặt niềm tin.

Todd Boehly và Behdad Eghbali đang muốn xây dựng CLB đi lên, tất cả các bộ phận trở nên gắn bó và hợp tác hơn. Trong khi đó vị thuyền trưởng người Đức thích được làm việc, giải quyết vấn đề một mình cùng với đội ngũ huấn luyện viên thân thiết.

Còn theo nhà báo Matt Law của Telegraph, chủ tịch Chelsea Boehly tỏ ra rất hứng thú với việc chiêu mộ Cristiano Ronaldo từ Man United sau khi tiền đạo người Bồ Đào Nha tuyên bố mong muốn ra đi ngay trước khi thị trường chuyển nhượng Hè 2022 đóng cửa.

Dù vậy, quyết định này đã vấp phải sự phản đối của HLV Thomas Tuchel. Lý luận của Tuchel là nếu Ronaldo tới sân Stamford Bridge thì anh chàng này có thể sẽ làm loạn phòng thay đồ. Boehly đương nhiên không vui. Đây được xem là điểm nổ trong mối quan hệ giữa hai nhân vật này, kéo theo việc nhà cầm quân người Đức bị sa thải.

CR7 sau một mùa hè không tìm được bến đỗ mới phải chấp nhận vai trò dự bị dưới thời Erik ten Hag. Siêu sao người Bồ Đào Nha mới chỉ 1 lần đá chính, còn lại, anh đều vào sân từ ghế dự bị. Trong khi đó, Chelsea mãi tới khi kỳ chuyển nhượng khép lại mới chiêu mộ được chân sút mới là Aubameyang từ Barcelona.

Chủ tịch Todd Boehly không đồng tình với phương án này nhưng vẫn quyết định chi tiền để phục vụ mong muốn của chiến lược gia người Đức. Boehly có thể là “người mới” trong thế giới bóng đá nhưng ông hiểu rằng việc mua sắm vào thời điểm còn lại của thị trường chuyển nhượng sẽ chẳng thể còn “hàng tốt”. Nếu có Ronaldo, Chelsea hoàn toàn có thể nhanh chóng hồi phục kinh tế sau khi chi đậm ở Hè 2022. Ở khía cạnh chuyên môn, Ronaldo có thể là giải pháp ngắn hạn phù hợp.

Tờ The Sun cho biết hiện tại ban lãnh đạo Chelsea đang cân nhắc 4 cái tên để thay thế, bao gồm Graham Potter (Brighton), Roger Schmidt (Benfica), Mauricio Pochettino và Zinedine Zidane. So với các ứng viên khác, HLV Graham Potter của Brighton đang là ứng viên sáng giá nhất khi Potter phù hợp với triết lý làm thể thao lâu dài của Todd Boehly.

DUY PHONG

Tuchel xung đột với cầu thủ Chelsea vì vụ ly hôn vợ để cặp với bồ trẻ

Thứ 5, 08/09/2022 | 09:16
HLV Thomas Tuchel đã phải rời Chelsea với khoản đền bù 13 triệu bảng vào ngày hôm qua sau khi mất lòng tin vào những cầu thủ nói xấu về đời tư của mình.
Cùng chuyên mục

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.