Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương "nói không với tham nhũng, tiêu cực"

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 13/03/2023 | 19:44
0
Ông Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh việc kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, xây dựng thế hệ thanh niên trong sạch, vững mạnh, tri thức, đạo đức, có lý tưởng.

Ngày 13/3, tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức diễn đàn “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”.

Diễn đàn được tổ chức nhằm hưởng ứng và lan tỏa giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” trong các cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên trong Khối.

Tiêu điểm - Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương 'nói không với tham nhũng, tiêu cực'

Quang cảnh diễn đàn "Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”.

Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng cho biết, diễn đàn nằm trong chuỗi các sự kiện của Tháng Thanh niên năm 2023, kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đây là dịp để mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Khối nghiên cứu, tìm hiểu, học tập nội dung cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Đồng thời, tiếp tục khẳng định niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng đối với công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và bày tỏ tinh thần quyết tâm của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương kiên quyết “Nói không với tham nhũng, tiêu cực”.

Diễn đàn tập trung vào nhận diện các vấn đề tham nhũng, tiêu cực, tiếp tục khẳng định quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Đảng và Nhà nước phát động và triển khai là một xu thế tất yếu không thể đảo ngược;

Làm rõ những đóng góp của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua; tiếp tục đề xuất các giải pháp, nhiệm vụ nhằm phát huy hơn nữa vai trò, quyết tâm của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong “Nói không với tham nhũng, tiêu cực”.

Phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Văn Thể khẳng định tầm quan trọng của diễn đàn “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương kiên quyết phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”.

Tiêu điểm - Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương 'nói không với tham nhũng, tiêu cực' (Hình 2).

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TW Nguyễn Văn Thể phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn.

Theo ông Nguyễn Văn Thể, thanh niên là người chủ, lãnh đạo tương lai của đất nước, là người anh, người chị dẫn dắt cho các thế hệ trẻ, các em thiếu niên nhi đồng. Do đó, tuổi trẻ, thanh niên là đối tượng đặc biệt.

Ông gợi nhớ lại, trong lịch sử chống giặc ngoại xâm, phòng chống bão lụt, xây dựng đất nước, hàng triệu hàng triệu thanh niên đã ngã xuống ở biên cương, các mặt trận để xây dựng đất nước. Trong kháng chiến chống Mỹ, chống Pháp hàng triệu hàng triệu đoàn viên, thanh niên cũng đã hy sinh bản thân để thực hiện thành công công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong hơn 40 năm đất nước thống nhất, để đất nước ta như ngày hôm nay hàng triệu thanh niên, mỗi một giai đoạn đều đã cống hiến trí tuệ, sức lực và cả xương máu để giữ vững toàn vẹn lãnh thổ; đồng thời, triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước để là một trong những nước có bước tiến vượt bậc về phát triển kinh tế - xã hội.

Do đó, ông Nguyễn Văn Thể cho rằng diễn đàn hôm nay vô cùng ý nghĩa, vì Đảng, dân tộc gửi gắm niềm tin cho thế hệ trẻ, nhất là tuổi trẻ Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương.

“Cuốn sách của Tổng Bí thư có ý nghĩa giáo dục rất lớn nhất là với thế hệ thanh niên, qua cuốn sách cũng như qua kết quả phòng chống tham nhũng, dứt khoát phải không chọn con đường vi phạm, chúng ta phải thực hiện sống và làm việc theo pháp luật”, ông Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Qua cuốn sách của đồng chí Tổng Bí Thư, Bí thư Đảng Ủy khối hy vọng mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ tự rút ra bài học kinh nghiệm cho mình, xứng đáng là cánh tay phải của Đảng, là những lãnh đạo tương lai của đất nước.

“Chúng ta kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng một thế hệ thanh niên trong sạch, vững mạnh, có tri thức, đạo đức và có lý tưởng”, ông Thể kỳ vọng.

Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc

Chủ nhật, 05/03/2023 | 10:23
Đoàn TNCQTW Hội Luật gia Việt Nam tham gia Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Ông Nguyễn Văn Thể làm Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương

Thứ 6, 21/10/2022 | 18:44
Vừa rời ghế Bộ trưởng GTVT sau khi được Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm, ông Nguyễn Văn Thể nhận nhiệm vụ mới, làm Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương.

Khai mạc trọng thể Đại hội Đoàn Thanh niên Bộ Công an lần thứ XXII

Thứ 3, 18/10/2022 | 11:12
Đại hội có ý nghĩa quan trọng để tuổi trẻ CAND phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện, góp phần cùng toàn lực lượng giữ vững an ninh quốc gia.
Cùng tác giả

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
Cùng chuyên mục

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

“Tiếng sấm” của Điện Biên Phủ trong dư luận quốc tế

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Dư luận thế giới của 70 năm về trước và nhiều năm sau đó vẫn không thôi những dòng viết về sự kiện Điện Biên Phủ - cơn địa chấn "có một không hai" trong lịch sử.

Cái "bắt tay" của quan hệ Việt - Pháp từ điểm nhìn Điện Biên Phủ

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:25
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chấm dứt vĩnh viễn sự xâm lược của thực dân Pháp tại Đông Dương nhưng cũng mở ra một chương mới tốt đẹp hơn cho quan hệ Việt - Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.