Thời gian gần đây dư luận đang có những tranh luận trái chiều nhau về việc con đường “kiểu mẩu” – Lê Trọng Tấn (phường Khương Mai – quận Thanh Xuân) mặc "đồng phục” biển hiệu cho những cửa hàng đăng ký kinh doanh trên tuyến phố này.
Một luồng ý kiến cho rằng, việc chỉ tồn tại 2 màu xanh và đỏ đã làm mất đi màu sắc thương hiệu đã tồn tại lâu năm và trở thành một đặc trưng giúp người tiêu dùng nhận diện.
Nhưng một số khác lại xem quy định các biển quảng cáo phải cao bằng nhau và có 2 màu xanh đỏ được sử dụng sẽ tạo nên sự đặc trưng của tuyến phố “kiểu mẫu này”.
Tuyến phố "kiểu mẫu" theo quy hoạch của quận Thanh Xuân.
Bà Nguyễn Mai Trang, Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân đã khẳng định quan điểm của chính quyền địa phương rằng: “Nếu không đồ bộ mỗi người một mẫu, một kiểu trông rất xấu. Quận sẽ giữ 2 màu xanh và đỏ đã được thành phố duyệt như hiện nay”.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Người Đưa Tin, tại tuyến phố này hiện tại phần đa các cửa hàng đều đã tuân thủ theo mẫu của quận thì vẫn còn đó những “ngân hàng không giống hiệu may”, “oppo không còn na ná Samsung”....
Trao đổi với phóng viên, một chủ cửa hàng cho rằng: “Tôi muốn giữ thương hiệu của mình và muốn nó nổi bật lên so với những gia đình khác”.
Một chủ hộ khác thì đưa ra lý do “bất khả kháng hơn” : “Hiện chúng tôi muốn thay đổi loại hình kinh doanh nên chúng tôi chưa thay biển hiệu theo như quy định. Một thời gian tới sau khi chuyển đổi chúng tôi sẽ chuyển sang biển hiệu theo quy định của quận”.
Sau đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận trên con đường này: