Tuyển Việt Nam sẽ chơi một trận để đời trước Arsenal

Tuyển Việt Nam sẽ chơi một trận để đời trước Arsenal

Thứ 4, 17/07/2013 | 09:47
0
Việc được may mắn đọ sức với Arsenal là cơ hội không thể tốt hơn để đội tuyển Việt Nam “thử lửa” với những ngôi sao hàng đầu thế giới của Arsenal. Nhưng dù đẳng cấp kém hơn, đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc vẫn không giấu ước muốn được hạ gục The Gunners.

Đúng như lời cam kết, Arsenal đang mang sang đội hình mạnh nhất trong khả năng có thể (ngoài những trường hợp bất khả kháng). Sự hiện diện của thầy trò HLV Arsene Wenger đã mang lại bầu không khí sôi động tại thủ đô Hà Nội và nguôi đi phần nào cái nóng oi bực giữa mùa hè.

Những tình cảm mà người hâm mộ thủ đô dành tặng cho Arsenal là điều không thể phủ nhận, khi ước mơ được chứng kiến tận mắt những ngôi sao của đội bóng luôn nằm trong nhóm “Bộ Tứ” tại Premier League, đã trở thành sự thực. Và với tuyển thủ Việt Nam, đó cũng là ước mơ không dễ gì có được trong sự nghiệp chơi bóng của mình.

Bóng đá Quốc tế - Tuyển Việt Nam sẽ chơi một trận để đời trước Arsenal

Sau Juventus năm 1996 và Olympic Brazil 2008, đây là lần thứ ba đội tuyển Việt Nam được so tài với đội bóng hàng đầu thế giới. Dù nhiều trụ cột như Nacho Monreal, Santi Cazorla (tập trung muộn) hay thủ quân Vermaelen vắng mặt do chấn thương, nhưng Arsenal vẫn còn đầy đủ nhiều cầu thủ chất lượng.

Chứng kiến buổi tập của Arsenal trên sân Mỹ Đình chiều tối qua, dù các “Pháo thủ” chưa bung hết khả năng nhưng ai cũng nhận định, họ vượt xa đẳng cấp của chúng ta về mọi mặt. Khao khát thể hiện mình của các cầu thủ trẻ cũng như việc nhiều trụ cột coi đây là cơ hội để ghi điểm trong mắt HLV Wenger, nên họ sẽ không có ý định sẽ đá kiểu…hữu nghị.

Ngay trước khi đặt chân đến sân bay Nội Bài, Arsenal đã phô diễn sức mạnh bằng thắng lợi tưng bừng 7-0 trước Dream Team Indonesia. Điều đó cho thấy Arsenal không hề coi đây là chuyến du lịch, họ luôn thi đấu hết mình để thỏa mãn sự cuồng nhiệt của các khán giả châu Á.

Đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc mới chỉ tập trung được 1 tuần ngắn ngủi nên việc các cầu thủ có được phong độ, sự ăn ý cao nhất là điều không thể. Hơn nữa, nhiều cầu thủ vẫn còn bị quá tải sau những loạt trận V-League mệt nhọc, nên họ khó chơi với sự tập trung cao nhất khi đối đầu Arsenal.

Nhưng theo như Công Vinh phát biểu thì tuyển Việt Nam cũng không có lý do gì để phải e ngại Arsenal. Việc được so tài với những ngôi sao lớn của thế giới đôi khi cũng là động lực để các cầu thủ Việt Nam chơi hưng phấn, với những cầu thủ dưới 23 tuỗi cũng là cách ghi điểm khi SEA Games 27 đang đến gần.

Chắc chắn, Arsenal sẽ đưa ra sân đội hình mạnh nhất ngay từ đầu theo đúng hợp đồng với nhà tài trợ và đó sẽ là thử thách đáng gờm với tuyển Việt Nam. Thủ thành Szczesny đứng trong khung gỗ, bộ tứ vệ là Sagna, Koscielny, Per Mertesacker, Gibbs khá toàn diện trong cả công và thủ.

Ở tuyến giữa, Jack Wilshere và Mikel Arteta sẽ chơi ở giữa sân, Rosicky sắm vai nhạc trưởng còn bộ ba trên hàng công là Podolski, Giroud và Theo Walcott. Ngoài ra, nhưng Chamberlain, Ramsey cùng nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc khác cũng có thể tạo nên đột biến khi vào sân.

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn và sẽ chơi tấn công tổng lực, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ ưu tiên những cầu thủ kinh nghiệm. Thủ thành Hồng Sơn đứng trong khung gỗ, Quang Thanh, Phước Tứ, Gia Từ, Văn Phong đá ở hàng thủ, các tiền vệ Minh Phương, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Thành Lương, Quốc Anh đá phía sau mũi nhọn duy nhất Công Vinh trong sơ đồ quen thuộc 4-5-1.

Những cầu thủ trụ cột cho đội U23 ở SEA Games năm nay như Văn Quyết, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Huy Hùng sẽ được vào sân ở hiệp 2. Dù đây chỉ là một trận giao hữu nhưng tướng Phúc yêu cầu các học trò phải giữ được sự tập trung cao độ trong cả 90 phút bởi Arsenal là đội bóng có đẳng cấp và những sai số không được tồn tại, dù chỉ là nhỏ nhất.

Với tâm lý thoải mái, tuyển Việt Nam sẽ chơi một trận đấu để đời để khẳng định rằng nếu đạt được sự quyết tâm cao nhất, chúng ta không hề thua kém quá nhiều các ngôi sao tầm cỡ của Arsenal. Mục tiêu của thầy trò HLV Văn Phúc là một chiến thắng, nhưng có lẽ đó là điều không hề dễ dàng. Còn với người hâm mộ, dù kết quả ra sao họ vẫn được chứng kiến một bữa tiệc bóng đá thực sự chất lượng tại Mỹ Đình đêm nay.

Đội hình dự kiến

Tuyển Việt Nam: Hồng Sơn, Quang Thanh, Phước Tứ, Gia Từ, Văn Phong, Minh Phương, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Thành Lương, Quốc Anh, Công Vinh.

Arsenal: Szczesny, Bacary Sagna, Koscielny, Per Mertesacker, Gibbs, Mike Arteta, Jack Wilshere, Rosicky, Podolski, Giroud, Theo Walcott.

> Cộng đồng quốc tế xúc động clip CĐV cuồng Arsenal của Việt Nam

> Arsenal ký sự: Hành trình theo chân Pháo thủ

> Toàn cảnh chuyến du đấu của Arsenal tại Việt Nam

Theo Dân trí

Đội tuyển Việt Nam muốn gây bất ngờ trước Arsenal

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:19
Với những cầu thủ hiện đang có trong tay, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ xây dựng lối chơi dựa trên sự cơ động của hàng tiền vệ trong trận đấu sắp tới với Arsenal.

Tuyển Việt Nam được ở khách sạn 5 sao khi tiếp Arsenal

Thứ 4, 03/07/2013 | 20:10
Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc được nâng cấp lên ở khách sạn hạng sang Crown Plaza để tương xứng với đối thủ hạng 5 sao ở trận đấu giao hữu trên sân Mỹ Đình ngày 17/7 tới.

Arsenal tung áo và khuấy đảo Mỹ Đình

Thứ 4, 17/07/2013 | 08:35
Buổi tập của Arsenal chiều 16/7 đã diễn ra trong sự phấn khích tột độ từ các khán đài. Lần lượt các cầu thủ xuất hiện trên sân cùng với tiếng hò reo cuồng nhiệt của các CĐV, một ngày hội đích thực đang diễn ra ở Mỹ Đình. Dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng Pháo thủ cũng mang đến cho NHM những cảm xúc đặc biệt.

Arsenal về Việt Nam: Một ngày Bầu Đức thu 200 tỷ

Thứ 4, 17/07/2013 | 08:41
Với việc sở hữu gần 260 triệu cổ phiếu HAG, với biên độ tăng này, tổng giá trị tài sản trên sàn chứng khoán của bầu Đức đã tăng lên 208 tỷ đồng.

Hàng ngàn CĐV trên sân Mỹ Đình 'phát cuồng' vì sao Arsenal

Thứ 3, 16/07/2013 | 21:39
Hàng ngàn khán giả có mặt trên SVĐ Mỹ Đình đã rất hài lòng với buổi tập của các ngôi sao CLB Arsenal.

Họp báo Arsenal 16/7: 'Nếu thua, sẽ quay lại Việt Nam đòi nợ'

Thứ 3, 16/07/2013 | 21:03
Chiều nay, 16/7 tại tòa nhà Landmark 72, đã diễn ra buổi họp báo giữa một số cầu thủ Arsenal như Mike Arteta, Kieran Gibbs và Jenkinson với phóng viên trước trận đấu với ĐT Việt Nam tối mai.

Cộng đồng quốc tế xúc động clip CĐV cuồng Arsenal của Việt Nam

Thứ 3, 16/07/2013 | 17:15
Fan Việt bất ngờ trở thành nhân vật tiêu điểm trong bản tin chính thức của "Pháo thủ" về ngày đầu tiên ở Hà Nội, gây xúc động trong cộng đồng quốc tế.

Hành trình Arsenal: May mà còn... nón lá

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:16
Hành trình tại VN của Arsenal đang đạt tới đỉnh điểm của độ "nóng". Gần như, theo từng giây từng phút, mỗi bước di chuyển của thầy trò ông Wenger trên Hà Nội được cập nhật bởi các trang bảo điện tử, với lượng truy cập lên tới con số kỷ lục.

Clip: Fan cuồng Arsenal cởi trần chạy theo được mời lên xe

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:17
Website chính thức của Arsenal đã đăng tải câu chuyện ấn tượng của "fan cuồng cởi trần" người Việt.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.