“Ứng dụng huyết tương giàu tiểu cầu và công nghệ tế bào gốc”- phương pháp điều trị mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh

Thứ 5, 09/03/2023 | 14:44
0
Hội thảo nhằm mục đích cập nhật, nâng cao kiến thức trong thẩm mỹ nội khoa, ứng dụng trong điều trị tái tạo phục hồi...

Cập nhật, nâng cao kiến thức thông qua hội thảo

Mới đây, Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột (viết tắt là BUH), tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp cùng Công ty TNHH Thế Giới Gen (Geneworld) tổ chức hội thảo “Ứng dụng huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) và công nghệ tế bào gốc trong điều trị phục hồi và tái tạo”.

Qua đó, nhằm mục đích cập nhật, nâng cao kiến thức trong thẩm mỹ nội khoa, ứng dụng trong điều trị tái tạo phục hồi các tổn thương về da liễu, cơ xương khớp cho các y bác sĩ tại khu vực Tây Nguyên.

Cần biết - “Ứng dụng huyết tương giàu tiểu cầu và công nghệ tế bào gốc”- phương pháp điều trị mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh

Tại buổi hội thảo còn có sự góp mặt của BS.CKII Võ Minh Thành - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột và GS.TS.BS Cao Tiến Đức - Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột tham dự.

Tham gia buổi hội thảo có hơn 200 đại biểu. Với sự tham gia của các y bác sĩ chuyên môn hàng đầu của Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột và chuyên gia đến từ nhà sản xuất Geneworld, nội dung buổi hội thảo xoay quanh những ứng dụng của PRP và tế bào gốc trong y khoa.

Thông qua hội thảo đã giúp cho các đại biểu kết nối với nhiều chuyên gia. Đây là dịp để các bác sĩ, khách mời gặp gỡ, trao đổi nâng cao kiến thức trong điều trị tái tạo phục hồi các tổn thương về da liễu, cơ xương khớp.

Cần biết - “Ứng dụng huyết tương giàu tiểu cầu và công nghệ tế bào gốc”- phương pháp điều trị mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh (Hình 2).

Các báo cáo viên, nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột.

Phát biểu tại hội thảo, BS.CKI. Nguyễn Thị Quỳnh My - Trưởng Đơn vị Da liễu & Thẩm mỹ da BUH chia sẻ: “Bên cạnh chuyên ngành da liễu, thẩm mỹ nội khoa là lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ và ngày càng được nhiều người, không chỉ các bác sĩ da liễu mà còn cả những chuyên ngành khác quan tâm. Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột rất vinh dự được phối hợp với nhãn hàng Geneworld tại sự kiện này và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sự kiện khác liên quan đến chủ đề làm đẹp, trẻ hóa da trong chuỗi sự kiện năm 2023 mà bệnh viện đang xây dựng”.

PRP - Liệu pháp tiên tiến trong việc phục hồi tổn thương

Tại hội thảo, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến đánh giá, thảo luận về những hiệu quả từ ứng dụng của huyết tương giàu tiểu cầu PRP. 

Cần biết - “Ứng dụng huyết tương giàu tiểu cầu và công nghệ tế bào gốc”- phương pháp điều trị mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh (Hình 3).

BS.CKII. Nguyễn Thị Quỳnh My - Trưởng Đơn vị Da liễu & Thẩm mỹ da BUH; cùng bài báo cáo: “Cập nhật ứng dụng của PRP trong thẩm mỹ nội khoa”.

Huyết tương giàu tiểu cầu có tên tiếng Anh là Platelet-rich Plasma (PRP). Đây là một chế phẩm từ máu sau khi được tách và loại bỏ hồng cầu, bạch cầu và làm giàu nồng độ tiểu cầu lên gấp nhiều lần (2-8 lần) so với nồng độ tiểu cầu bình thường trong máu ngoại vi.

Tiểu cầu là nguồn dồi dào các yếu tố tăng trưởng, giúp tăng sinh tế bào, kích thích hình thành mạch máu mới, tăng tạo collagen, nguyên bào sợi, giúp phục hồi tổn thương và cải thiện da một cách toàn diện. Nhờ đó, mang lại hiệu quả điều trị vượt trội so với việc sử dụng thuốc hay các phương pháp điều trị thông thường khác.

Theo các đại biểu, hiện nay, huyết tương giàu tiểu cầu được ứng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như chỉnh hình, nha khoa, tai mũi họng, nhãn khoa, tiết niệu, thẩm mỹ… nhằm nâng cao hiệu quả điều trị cho các khách hàng/bệnh nhân.

Ứng dụng huyết tương giàu tiểu cầu và công nghệ tế bào gốc

Cũng giống như huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) - Công nghệ tế bào gốc hiện nay đã được ứng dụng trong điều trị phục hồi và tái tạo rất thành công trong ngành Y khoa. Bên cạnh đó, những bước cải tiến của công nghệ tế bào gốc cũng được ứng dụng rất thành công hơn trong các lĩnh vực điều trị, chăm sóc và làm đẹp.

Cần biết - “Ứng dụng huyết tương giàu tiểu cầu và công nghệ tế bào gốc”- phương pháp điều trị mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh (Hình 4).

Đại biểu tham dự hội thảo đặt câu hỏi thảo luận với báo cáo viên.

Tại hội thảo lần này, các đại biểu tập trung trình bày, thảo luận các chuyên đề về “Ứng dụng huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) và công nghệ tế bào gốc trong điều trị phục hồi và tái tạo” gồm: Cập nhật ứng dụng của PRP trong thẩm mỹ nội khoa; ứng dụng PRP trong lành thương và bệnh lý khớp; ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong phục hồi vết thương; ứng dụng băng dán vết thương Hydrogel trong điều trị tái tạo phục hồi.

Ngoài các kiến thức, cơ hội tư vấn và hỏi đáp cùng các bác sĩ đầu ngành, khách mời tham dự còn có cơ hội nhận nhiều phần quà ý nghĩa từ nhà tài trợ như: Các bộ kit tách chiết được dùng trong điều trị thẩm mỹ da, hói đầu, cơ xương khớp và các sản phẩm phục hồi, tái tạo vết thương sau xâm lấn thẩm mỹ hoặc do tai nạn, bỏng, loét…

Tây Nguyên

Xe thể thao Audi TT bị triệu hồi tại Việt Nam

Thứ 4, 08/03/2023 | 13:22
Hãng xe Audi vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe thể thao hai cửa TT tại thị trường Việt Nam.

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa – Thể thao các dân độc thiểu số

Thứ 2, 06/03/2023 | 19:00
Tại Ngày hội Văn hóa – Thể thao các dân độc thiểu số, gần 900 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên được học hỏi kinh nghiệm, quảng bá văn hóa truyền thống tốt đẹp.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.