Va quệt với Air Blade

Va quệt với Air Blade "độ", bé trai 6 tuổi đứt lìa 2 ngón chân

Thứ 5, 11/04/2019 | 11:55
0
Các bác sĩ đến từ Bệnh viện Việt Đức vừa tiếp nhận và điều trị cho một trường hợp bệnh nhi ở Hưng Yên bị đứt lìa 2 ngón chân sau một vụ va chạm với xe máy.

Theo báo Người lao động, Khoa Phẫu thuật Tạo hình – Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiến hành nối lại ngón út bàn chân trái cho em bé Đặng Quang H. (SN 2003, ở Hưng Yên). Đây là trường hợp ngón chân út nhỏ nhất được nối lại thành công bằng kỹ thuật vi phẫu tại bệnh viện.

Sức khỏe - Va quệt với Air Blade 'độ', bé trai 6 tuổi đứt lìa 2 ngón chân

Các ngón chân bị cắt rời đã hồng hào trở lại sau phẫu thuật nối  (ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Trước đó, cháu H. được mẹ chở đi học bằng xe máy, quá trình di chuyển xe của 2 mẹ con có va quệt với xe máy nhãn hiệu Honda Air Blade chạy ngược chiều. Thời điểm va chạm, chân cháu H bị tấm ốp trang trí ống xả bằng inox của xe Air Blade cắt qua. Hậu quả là ngón út và ngón áp út bàn chân trái của cháu bé bị cắt đứt gần hoàn toàn.

Gia đình nhanh chóng đưa cháu vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Tại đây, các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ và Chấn thương chỉnh hình tiến hành hội chẩn và đánh giá tình trạng cấp máu cho hai ngón chân. Theo đó ngón áp út vẫn còn một bên cuống mạch đầu ngón vẫn còn hồng ấm, ngón út bị đứt cả hai cuống mạch nuôi nên đầu ngón xẹp nếu không được phục hồi mạch máu thì ngón chân sẽ bị hoại tử. Các bác sĩ đã tiến hành nối lại ngón chân cho bé và ca mổ hoàn thành sau 4 giờ.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời Thạc sĩ, BS Vũ Trung Trực, Phó trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ người trực tiếp tham gia kíp mổ cho biết, có quá nhiều khó khăn trong khi phục hồi lại mạch máu cho ngón chân của bệnh nhi.

"Do vị trí mạch máu đứt rất sâu trong kẽ giữa hai ngón nên khoảng trống để đưa dụng cụ phẫu thuật vào rất hẹp. Hơn nữa vì đây là ngón út của một em bé 6 tuổi nên mạch máu rất nhỏ, trong quá trình phẫu thuật không thể đưa dụng cụ vào lòng mạch. Do đó các bác sĩ đã dùng sợi chỉ khâu 5/0 (nhỏ hơn sợi tóc) mới đưa lọt được vào lòng mạch máu", BS Trực cho biết.

Sau mổ 5 ngày, ngón chân hồng hào và bớt nề dần, cháu bé vẫn đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

Sức khỏe - Va quệt với Air Blade 'độ', bé trai 6 tuổi đứt lìa 2 ngón chân (Hình 2).

Các bộ phận trang trí gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông đặc biệt là trẻ em (ảnh minh họa).

Theo Infonet, các vụ tai nạn liên quan đến ốp inox trang trí của các loại xe máy diễn ra không hề hiếm. Hiện tượng này đã được phản ánh nhiều trên báo đài tuy nhiên các chủ xe vẫn bất chấp an toàn của những người tham gia giao thông khác, cố tình lắp ghép thêm để thể hiện phong cách.

Đa số nạn nhân của các vụ tai nạn liên quan đến bộ phận trang trí này là trẻ em. Nguyên nhân chính vì các em vẫn chưa có phản ứng rụt chân khi xảy ra va chạm. Ngoài ra do chiều dài chân các em ngang tầm với các đồ trang trí này nên thương tổn gặp phải rất nghiêm trọng.

Bá Di (Tổng hợp)

Chàng trai Đà Lạt kể lại vụ tai nạn từ trên trời rơi xuống làm đứt lìa ngón tay

Thứ 6, 22/02/2019 | 14:37
Khi đang chạy xe máy thì một sợi dây cáp viễn thông rơi xuống, vướng vào mặt và 2 tay, đến khi dừng lại chàng trai phát hiện ngón cái của bàn tay phải bị dây cắt đứt lìa.

Nam thanh niên đứt lìa ngón tay khi nấu ăn vì nổ bình ga mini

Chủ nhật, 21/10/2018 | 08:37
Đang nấu ăn thì nổ bình ga mini, anh T. bị giập nát ngón tay trái, được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108.

Xe máy Airblade mất cắp ở Bình Dương phát hiện tại Hà Nội

Thứ 4, 23/12/2015 | 13:50
Cảnh sát 141 vừa phát hiện chiếc xe máy hiệu Honda Airblade bị mất ở Bình Dương nhưng được lưu thông trên địa bàn Hà Nội.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.

Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, được mệnh danh là "kẻ sát nhân thầm lặng" bởi nó âm thầm tấn công các cơ quan và dẫn đến nhiều biến chứng đe dọa tính mạng.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.