Vạch trần thủ đoạn lập mưu giết bạn đồng tính cướp tài sản trong đêm

Vạch trần thủ đoạn lập mưu giết bạn đồng tính cướp tài sản trong đêm

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 5, 19/12/2019 | 10:16
0
Sau nhiều ngày xuống miền Tây chơi và xài hết tiền mang theo, nhóm đối tượng ở TP.HCM đã lên kế hoạch giết người bạn đồng tính, cướp tài sản táo tợn.

Cho kẻ cướp ngủ nhờ

Đêm 13/11/2018, anh Trần Công H., sinh năm 1971, ngụ xã Lương Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh bất ngờ tiếp đón hai nam thanh niên từ TP.HCM đến xin ngủ nhờ. Do là bạn quen nhau từ trước nên anh H. đồng ý cho hai nam thanh niên này ngủ nhờ tại phòng trọ của mình ở xã Lương Hòa.

Đến rạng sáng 14/11/2018, trong lúc đang ngủ say, anh H. bị hai người khách không mời mà đến ngủ nhờ khống chế và dùng dao đâm nhiều nhát vào người. Bị đâm bất ngờ, anh H. kháng cự quyết liệt, tri hô. Hoảng sợ, hai vị khách này đã nhanh chóng tẩu thoát.

Hồ sơ điều tra - Vạch trần thủ đoạn lập mưu giết bạn đồng tính cướp tài sản trong đêm

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án. (Ảnh: Công an Trà Vinh).

Nghe tiếng anh H. kêu la trong đêm, người dân liền chạy đến ứng cứu và bắt giữ được một đối tượng giao cho công an. Còn anh H. được người dân địa phương đưa đi cấp cứu trong tình trạng trọng thương, hoảng sợ.

Ngay trong đêm, lực lượng Công an huyện Châu Thành cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Trà Vinh có mặt hiện trường, tiến hành các công tác khám nghiệm, ghi lời khai nhân chứng để phục vụ điều tra. Qua khám nghiệm, con dao gây án cũng được ngành chức năng tìm thấy.

Tiến hành xác minh, danh tính đối tượng vừa bị bắt giữ được cơ quan công an xác định là Trương Tuấn Kiệt, sinh năm 1999, ngụ xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM và đối tượng đi cùng đã trốn thoát là Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 1996, ngụ phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM.

Từ những chứng cứ thu thập được, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau hai ngày gây án (ngày 15/11/2018), lực lượng trinh sát đã bắt giữ Tùng cùng hai đối tượng khác liên quan là Lê Tuấn Kiệt, tự Bi Mập, sinh năm 2000, ngụ xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM và Phan Thị Dạ Thi, sinh năm 1998, ngụ xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận điều tra về các hành vi Giết người, Cướp tài sản và Che dấu tội phạm.

Ngay sau bị bắt giữ, các đối tượng này được di lý từ TP.HCM về tỉnh Trà Vinh để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan công an, Kiệt (Bi Mập) thừa nhận vai trò chủ mưu. Cô gái tên Thi là bạn gái của Kiệt (Bi Mập) biết rõ hành vi của bạn trai và nhóm bạn nhưng không can ngăn.

Thủ đoạn giết người, cướp tài sản

Theo lời khai của các đối tượng trên, đầu tháng 11/2018, cả nhóm thanh niên nam nữ nêu trên từ TP.HCM đến huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh để thăm một người bạn. Những ngày lưu trú tại đây, cả nhóm đã tiêu xài hết tiền và liên tục phải thay đổi nhà trọ vì không có tiền trả. Trong thời gian này, Trương Tuấn Kiệt quen biết với anh H. và cả hai nảy sinh quan hệ đồng tính. Trương Tuấn Kiệt được anh H. cho tiền tiêu xài. Sau đó, Trương Tuấn Kiệt mang chuyện này kể cho nhóm bạn biết.

Hồ sơ điều tra - Vạch trần thủ đoạn lập mưu giết bạn đồng tính cướp tài sản trong đêm (Hình 2).

Nhóm 4 đối tượng từ TP.HCM xuống miền Tây lập mưu giết người, cướp tài sản bị đã bị bắt giữ. (Ảnh: Công an Trà Vinh).

Kiệt (Bi Mập) nghe kể lại và biết anh H. có tài sản tiền, nhẫn vàng, xe SH nên chủ động bàn với cả nhóm giết nạn nhân lấy tài sản. Kiệt (Bi Mập) phân công Trương Tuấn Kiệt và Tùng tiếp cận với nạn nhân, chờ cơ hội gây án. Tùng sẽ trực tiếp cầm dao đâm nạn nhân, còn Trương Tuấn Kiệt lấy gối đè vào mặt nạn nhân để khỏi kêu cứu.

Sau khi bàn nhau và thống nhất, đêm 13 rạng sáng 14/11, Kiệt (Bi Mập) và bạn gái là Thi sẽ đón xe về TP.HCM trước. Riêng Trương Tuấn Kiệt và Tùng ở lại để thực hiện hành vi phạm tội. Để chuẩn bị gây án, Kiệt (Bi Mập) lấy con dao nhặt được tại phòng trọ đưa cho Tùng, sử dụng làm hung khí.

Khuya 13/11, Tùng và Trương Tuấn Kiệt đến phòng trọ của anh H. ở xã Lương Hòa xin ngủ nhờ. Tại đây, lợi dụng lúc anh H. mất cảnh giác, Trương Tuấn Kiệt đã lấy gối đè lên vùng đầu, Tùng lấy con dao thủ sẵn đâm nhiều nhát vào người anh H.. Bị đâm bất ngờ, anh H. kháng cự quyết liệt, tri hô. Hoảng sợ, Tùng và Trương Tuấn Kiệt nhanh chóng bỏ trốn nhưng Trương Tuấn Kiệt bị bắt giữ.

Riêng đối tượng Tùng chạy thoát khỏi hiện trường, tìm gặp Kiệt (Bi Mập) và Thi khi cặp đôi này chuẩn bị về TP.HCM kể lại toàn bộ sự việc. Để tránh sự truy bắt của lực lượng công an, trong đêm, cả 3 đã đón xe khách từ tỉnh Trà Vinh di chuyển về TP.HCM bỏ trốn và lần lượt sa lưới pháp luật.

Nêu cao tinh thần cảnh giác

Theo đại diện Công an tỉnh Trà Vinh, từ vụ án nêu trên, mọi người cần nêu cao tinh thần cảnh giác, nhất là những mối quan hệ tình cảm phức tạp, không rõ ràng. Đặc biệt, nạn nhân có nhiều tài sản bên người, rất dễ để kẻ xấu lợi dụng, nỗi lòng tham và gây án.

 

Hung thủ giết bạn đồng tính lĩnh án tù

Thứ 3, 19/11/2019 | 20:09
Thăng với bị hại có quan hệ tình cảm yêu thương nhau, nhưng sau tiệc nhậu bị cáo đã dùng dao đâm chết người bạn đồng tính và lãnh án 17 năm tù.

Lại hoãn xử vụ nam sinh giết bạn tình đồng tính, phi tang xác

Thứ 3, 17/10/2017 | 13:57
Có bạn gái mới, Duy thường xuyên bị bạn tình đồng tính ghen tuông, đánh đập. Ấm ức, Duy mua thuốc về đầu độc bạn tình rồi phi tang ở nhiều nơi.

Kẻ giết bạn tình đồng tính ngoại quốc lĩnh án chung thân

Thứ 3, 15/08/2017 | 16:22
Sau khi cho bạn tình đồng tính trói tay, chân của mình lại để quan hệ tình dục, Tây thấy rất nhục nhã và đau đớn nên ra tay giết nạn nhân.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.