Văn Toàn:

Văn Toàn:"Em sẽ cố gắng chữa trị dứt điểm chấn thương và trở lại mạnh mẽ nhất"

Uông Đàm Linh
Chủ nhật, 03/02/2019 | 16:07
0
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khẳng định Tết này sẽ ở nhà ăn Tết với gia đình và cố gắng điều trị dứt điểm chấn thương mà anh đã gặp phải tại AFF Cup để trở lại mạnh mẽ nhất trong thời gian sắp tới.

Sau khi có một quãng thời gian dài thi đấu rất thành công trong màu áo ĐTQG Việt Nam và gần đây nhất là cùng các đồng đội góp mặt tại tứ kết ở kỳ Asian Cup 2019, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã về nhà để đón một cái Tết trọn vẹn bên gia đình.

PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi ngắn với tiền đạo Nguyễn Văn Toàn sau khi cầu thủ này vừa trở về nhà từ Asian Cup 2019.

Chào Văn Toàn, bạn vừa trở về sau một giải đấu thành công khi cùng ĐTQG Việt Nam giành quyền vào chơi ở tứ kết Asian Cup, cảm xúc của bạn lúc này thế nào?

Hơi tiếc một chút vì toàn đội đã không thể đi sâu hơn nữa tại Asian Cup 2019 nhưng việc giành quyền vào chơi ở tứ kết cũng là sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của các thành viên trong đội.

Văn Toàn đánh giá sao về màn trình diễn của ĐTQG Việt Nam ở giải đấu này?

ĐTQG Việt Nam đã có một giải đấu thành công khi bọn em đã giành quyền vào chơi ở tứ kết tại giải đấu lớn nhất châu Á của cấp độ ĐTQG. Tại Asian Cup 2019, Việt Nam nằm cùng bảng đấu với những đối thủ rất mạnh như Iran, Iraq hay Yemen nhưng toàn đội vẫn đặt quyết tâm rất cao trước mọi đối thủ. Trước những đội bóng mạnh hơn là Iraq và Iran, toàn đội đã thi đấu và tuân thủ chặt chẽ những đấu pháp mà BHL đặt ra và chúng em đã gây ra nhiều khó khăn và có được những bàn thắng dẫn trước trong trận gặp Iraq. Nhưng chúng em lại không thể giành chiến thắng. 

Thể thao - Văn Toàn:'Em sẽ cố gắng chữa trị dứt điểm chấn thương và trở lại mạnh mẽ nhất'

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

Thua hai trận đấu đầu tiên khiến cơ hội đi tiếp của ĐTQG Việt Nam khó khăn hơn nên anh em trong đội đã động viên, nhắn nhủ nhau là phải quyết tâm giành chiến thắng trước Yemen để cạnh tranh một vị trí tốp 3 có thành tích tốt nhất và bọn em đã làm được khi thắng 2-0.

Ở trận đấu tứ kết, toàn đội đã nỗ lực nhưng không giành được chiến thắng trước Nhật Bản, ai cũng buồn nhưng em luôn rất tự hào về các đồng đội. Mặc dù, không giành kết quả mong muốn, nhưng khi về đến Việt Nam, em vẫn thấy người hâm mộ đứng ở sân bay chào đón, chúc mừng. Những hình ảnh đó, chúng em luôn cảm kích, biết ơn và lấy đấy là động lực để giúp bản thân thi đấu tốt hơn.

Bạn nghĩ sao về việc chúng ta vượt qua vòng bảng nhờ tỷ số phụ Fair- play?

Em thấy, việc ĐTQG Việt Nam giành vượt qua vòng bảng có một phần may mắn bởi Li Băng sau khi thắng Triều Tiên với tỷ số 4-1 thì họ đã có bằng hiệu số với chúng ta nên phải so sánh bằng chỉ số phụ. Rất may là chúng ta phải nhận ít thẻ vàng hơn nên giành quyền vào vòng 1/8. Điều đó không có nghĩa là ĐTQG Việt Nam đá không tốt. Toàn đội đã thi đấu với 200% sức lực trong mỗi trận đấu rồi.

Trong trận tứ kết, được vào sân trong hiệp hai và bỏ lỡ một số tình huống ngon ăn, cảm xúc của Toàn thế nào?

Thực sự là em rất tiếc và đến bây giờ mỗi khi nhớ lại em lại cảm thấy vô cùng tiếc nuối khi mà không thực hiện thành công được cơ hội đấy. Đây là bóng đá nên cũng không nói trước được bởi khi phong độ mình tốt khi mình lại không.

Thể thao - Văn Toàn:'Em sẽ cố gắng chữa trị dứt điểm chấn thương và trở lại mạnh mẽ nhất' (Hình 2).

Một góc nhỏ trưng bày những danh hiệu mà Văn Toàn đạt được.

Trong quá trình thi đấu tại AFF Cup 2018, Toàn dính phải một chấn thương khá nặng. Nó có ảnh hưởng nhiều đến phong độ ở Asian Cup 2019?

Chấn thương mà em gặp phải ở AFF Cup về cơ bản đã hồi phục nhưng vẫn ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi của em tại Asian Cup 2019. Em bị chấn thương đầu gối nên ảnh hưởng đến bước chạy của em rất nhiều và em vẫn hơi đau khi chạy.

Xuyên suốt hành trình tại Asian Cup vừa qua, Văn Toàn cảm thấy tiếc nuối nhất điều gì? 

Tiếc thì có rất nhiều điều để tiếc em cứ nghĩ rằng đội mình có thể đi sâu hơn nữa nhưng phải dừng bước tại tứ kết trước Nhật Bản. Nhưng dù sao thì đội đã cố gắng thi đấu và học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm của các đội bóng mạnh và giúp bọn em phát triển hơn trong tương lai.

Văn Toàn có kỷ niệm nào mà em cảm thấy đáng nhớ trong suốt những năm tháng thi đấu trong màu áo của các cấp độ ĐTQG?

Thể thao - Văn Toàn:'Em sẽ cố gắng chữa trị dứt điểm chấn thương và trở lại mạnh mẽ nhất' (Hình 3).

Đây là hình ảnh mà Văn Toàn chia sẻ rằng anh cảm thấy xúc động và không bao giờ quên.

Kỷ niệm đáng nhớ thì thực ra ở mỗi giải đấu đều có những kỷ niệm nhưng đối với em thì em hơi buồn vì em hay gặp phải những chấn thương nên không đóng góp được gì nhiều cho đội tuyển. Khoảnh khắc mà có lẽ em nhớ mãi không quên là ở tại AFF Cup 2018. Đó là trận đấu gặp Campuchia, em dính chấn thương trong lúc tập luyện và khá sốc khi biết tin mình sẽ không thể thi đấu những trận tiếp theo. Các đồng đội cũng như các thầy đã động viên em rất nhiều giúp em lấy lại cân bằng. Em vẫn nhớ, khi Tiến Linh đánh đầu mở tỷ số trước Campuchia, các đồng đội đã chạy về băng ghế dự bị và giơ cao chiếc áo của em lên. Thực sự, lúc đó em rất xúc động và em trân trọng những tình cảm mà mọi người đã dành cho em.

Có khi nào Văn Toàn có ý định từ bỏ bóng đá để tìm kiếm một công việc mới không?

Những lúc chấn thương hay gặp khó khăn trong sự nghiệp thì em khá buồn nhưng không bao giờ có ý định buông xuôi hay dừng lại vì em còn trẻ. Em còn một tương lai rất dài ở phía trước nên em vẫn muốn cống hiến cho CLB cũng như ĐTQG Việt Nam và hướng tới những mục tiêu lớn hơn. Đặc biệt là em luôn nhận được sự động viên, chia sẻ của thầy, các bạn và NHM bóng đá Việt Nam mỗi lúc em khó khăn nhất. Đó là động lực lớn lao giúp em mạnh mẽ hơn và không bao giờ bỏ cuộc. 

Thể thao - Văn Toàn:'Em sẽ cố gắng chữa trị dứt điểm chấn thương và trở lại mạnh mẽ nhất' (Hình 4).

Văn Toàn chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin.

Nhiều NHM bóng đá Việt Nam vẫn thắc mắc là tại sao Văn Toàn lại để mái tóc bạch kim ở những giải đấu đã qua?

Cũng không có gì đặc biệt, em không phải nhuộm tóc màu bạch kim. Ban đầu, tóc của mình là màu khói pha ánh tím nhưng do tập luyện ngoài trời và gội đầu nhiều nên chuyển sang màu bạc. Em đã trải qua một thời gian dài không thành công ở cấp độ đội tuyển nên bản thân muốn có một điểm nhấn. Em cảm thấy rất may mắn vì sau khi nhuộm tóc phong độ cũng tốt hơn nên em đã quyết định nhuộm ở Asian Cup vừa rồi.

Trong những cầu thủ mà em đã từng thi đấu cùng thì Toàn ấn tượng với cầu thủ nào nhất?

Ở Việt Nam bây giờ có rất nhiều cầu thủ giỏi nhưng theo em nghĩ để có được một cầu thủ có lối chơi lắt léo như Quang Hải, Công Phượng thì rất khó tìm. Em rất nể họ bởi phong độ của cả hai đều vẫn giữ được ổn định trong suốt một năm đã qua. Quang Hải thì có cái chân trái rất tốt bởi Hải thường đưa ra những cú dứt điểm hay đá phạt có quỹ đạo rất khó đoán. Còn Phượng thì mọi người cũng biết, anh ấy có kỹ thuật cá nhân cực tốt và Công Phượng thường có những pha đột phá cá nhân cực tốt dù trước mặt anh có đông hậu vệ đến đâu.

Sau một năm thi đấu vất vả ở mọi đấu trường, Văn Toàn sẽ đón Tết ở đây hay phải tập trung sớm cùng CLB?

Thực ra rất lâu rồi, em mới được về quê nghỉ và ăn Tết cùng gia đình với thời gian dài như thế này. Mọi năm, cứ cận Tết mới được về nhà. Đợt này, em về ăn tết cũng khá dài và đến mồng 4 mới vào tập trung với các đồng đội ở CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Vậy Văn Toàn có dự định gì cho những ngày Tết sắp tới?  

Năm nay thực sự em cũng không có chuẩn bị gì quá nhiều mà chủ yếu là dành thời gian cho gia đình bởi em đã thi đấu xa nhà quá nhiều. Cho nên, năm nay em sẽ có nhiều thời gian hơn để đi thăm người thân, một số người họ hàng ở xa và dành nhiều thời gian cho gia đình hơn.

Tiếp đó là em sẽ cố gắng điều trị dứt điểm chấn thương của mình càng nhanh càng tốt để trở lại với phong độ tốt nhất bởi chấn thương mà em gặp phải tại AFF Cup vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Mỗi khi vận động quá nhanh hoặc mạnh là đầu gối em vẫn còn bị đau nhức. Sau đó, ngày mồng 4 em sẽ bay vào Gia Lai để tập trung cùng toàn đội và chuẩn bị cho V.League.

Xin cảm ơn Văn Toàn!

Hé lộ điều đặc biệt về cầu thủ được mệnh danh "vua phá lưới" Asian Cup 2019

Thứ 7, 02/02/2019 | 15:45
Bàn vào lưới Nhật Bản trong trận chung kết tối 1/2 là bàn thứ chín của Almoez Ali tại Asian Cup 2019, vượt qua thành tích tám bàn của Ali Daei (Iran) năm 1996. Với cú chốt ngoạn mục này, Ali trở thành "Vua phá lưới" có nhiều bàn nhất tại một kỳ Asian Cup.

Clip: Chiêm ngưỡng lại bàn thắng đẹp nhất trận chung kết Asian Cup 2019

Thứ 7, 02/02/2019 | 12:44
Phút thứ 12 của trận chung kết Asian Cup 2019, Almoez Ali có pha xử lý tự tin trong vòng vây của các hậu vệ Nhật Bản rồi ngả người dứt điểm khiến thủ thành Gonda bó tay.

ĐTQG Việt Nam đang tiến gần hơn đến giấc mơ World Cup

Thứ 2, 28/01/2019 | 07:05
Sau những thành công ngoài sức mong đợi từ VCK U23 châu Á cho đến Asian Cup 2019, NHM bóng đá nước nhà đang tràn đầy tin tưởng vào việc ĐTQG Việt Nam sẽ vinh dự được chơi ở giải đấu danh giá hành tinh là World Cup. Thế nhưng, liệu chúng ta đã đủ trình độ và sức mạnh để cạnh tranh một tấm vé tham dự một giải đấu mang tầm thế giới?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:25
Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

HLV Đức Thắng mỉa mai HAGL đá triệt hạ, nên đổi tên khác

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:17
HLV Nguyễn Đức Thắng công kích HAGL, cho rằng đội khách cố tình vào bóng triệt hạ các cầu thủ của Viettel để giành chiến thắng 1-0 tại vòng 16 V.League 2023/24.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

HLV Kim Sang Sik đã có mặt ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:46
Vào 13h27 phút chiều nay (5/5), HLV Kim Sang Sik đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.