Vì đâu trọng tài cứ sai với HAGL của bầu Đức !?

Vì đâu trọng tài cứ sai với HAGL của bầu Đức !?

Thứ 5, 17/05/2018 | 16:13
1
Vẫn biết việc các trận đấu có những sai sót về trọng tài là điều không thể tránh nhưng không hiểu sao những lần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bị bắt sai khá nhiều?

Tình huống cầu thủ Văn Toàn bị bắt việt vị trong trận Hà Nội gặp HAGL được cho là không chuẩn xác.  

Theo cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng: “Quan điểm của tôi là trợ lý hai bắt không đúng. Cả hai tình huống này không việt vị. Có thể trọng tài đã không theo kịp vì đây là hai tình huống khó. Nếu trợ lý hai bắt chuẩn xác thì chưa biết kết quả như thế nào vì Văn Toàn sẽ đối mặt thủ môn. Mọi thứ có thể thay đổi nếu Toàn có cơ hội ghi bàn thắng”.

Vì đâu trọng tài cứ sai với HAGL của bầu Đức !?

HAGL của Văn Toàn chơi tốt trong phần đầu của trận đấu. 

Theo ông Dương Mạnh Hùng, nếu trợ lý trọng tài chính xác thì kết quả trận tứ kết hoàn toàn có thể thay đổi, tức HAGL có cơ hội lớn giành vé vào bán kết khi Văn Toàn có cơ hội đối mặt thủ môn đội chủ nhà để nhân đôi tỷ số.

Vẫn biết việc bắt sai của trọng tài đôi khi là điều không thể tránh hoàn toàn, tuy nhiên không hiểu sao những lần HAGL bị bắt sai khá nhiều.    

Cách đây không lâu, HAGL đã chịu thiệt thòi lớn với tình huống trọng tài Nguyễn Văn Kiên đưa ra quyết định phạt đền không chuẩn xác để giúp cho Khánh Hòa ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở Nha Trang.

Công tác trọng tài ở trận đấu giữa CLB Hà Nội và HAGL bị soi rất kỹ khi tất cả nhìn về phía trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết, người không ít lần bị các đội bóng ở V.League kêu ca thổi có lợi cho CLB Hà Nội. Năm ngoái, Thanh Hóa và Hải phòng là hai đội phản ứng mạnh mẽ với ông Triết.

Bây giờ, trận đấu có những sai sót về trọng tài, dù người trực tiếp mắc sai lầm là trợ lý hai nhưng trọng tài chính cũng phải chịu trách nhiệm. Nguyên là trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết được quyền “đè cờ”, thay đổi quyết định của các trợ lý.

Bầu Đức từng quan điểm về trọng tài Việt Nam rằng: “Không ai yếu cả, kể cả trọng tài Việt Nam cũng không dở, giỏi là khác. Tôi khẳng định đấy. Nhưng Ban trọng tài quá kém, kém từ xưa rồi. Họ không cầm trịch được nhưng thao túng hết. Cốt lõi bóng đá Việt Nam dẹp trọng tài là xong, là mọi việc phát triển. Bóng đá Việt Nam bây giờ phải cho ông Mùi nghỉ và thay người khác vào làm để phát triển. Tôi cũng quyết tâm nhưng không làm được vì Ban chấp hành VFF bảo vệ ông Mùi…”.

Lời bầu Đức nhận xét phải chăng là có lý khi trọng tài Việt Nam liên tục để xảy ra những sai lầm khiến người hâm mộ thất vọng.

Liệu HAGL bây giờ có rơi vào tình trạng như bầu Đức nói: “Tôi có đội bóng thì tôi dám nói, dám lên tiếng. Đương nhiên không có trọng tài nào ưa tôi. Chắc chắn không có trọng tài nào ưa HAGL”?

Đ.V (Tổng hợp)

HAGL chiêu mộ trung vệ Hàn, giữ chân "tài năng trẻ thế giới"

Thứ 3, 02/01/2018 | 19:00
Hoàng Anh Gia Lai đã có những động thái chiêu mộ lực lượng đầu tiên để chuẩn bị cho V-League 2018.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

3.000 người từ 52 quốc gia tranh tài cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:10
Điều kiện thời tiết khắc nghiệt được đánh giá là một trải nghiệm của các vận động viên, khi thi đấu ở thành phố Đà Nẵng.

HLV Hoàng Anh Tuấn xin thôi việc tại VFF

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:19
Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nói lời chia tay với LĐBĐ Việt Nam (VFF), thôi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung tái xuất dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Hơn 5 tháng sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung quyết định trở lại dẫn dắt đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 2025 diễn ra tại Thái Lan.

ĐKVĐ V.League rơi vào bảng đấu khó tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:00
CLB Công an Hà Nội rơi vào bảng đấu khó ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/25.

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.