Vì sao chị em phụ nữ đua nhau phẫu thuật thẩm mỹ theo nhân trắc học?

Vì sao chị em phụ nữ đua nhau phẫu thuật thẩm mỹ theo nhân trắc học?

Thứ 5, 14/02/2019 | 11:59
0
Phẫu thuật thẩm mỹ để sở hữu vẻ ngoài cuốn hút đã không còn là điều quá xa lạ trong xã hội hiện nay. Sự phát triển của khoa học, các kỹ thuật công nghệ cao ngày càng được ứng dụng rộng rãi vào trong lĩnh vực thẩm mỹ, cùng với sự phát triển này yếu tố nhân trắc học đã được ứng dụng nhiều hơn để tạo nên vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ, hài hòa, tự nhiên và riêng biệt cho mỗi khách hàng.

Có khoảng 70% khách hàng quyết định lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ theo nhân trắc học. Tại sao bên cạnh rất nhiều phương pháp làm đẹp khác, chị em phụ nữ vẫn lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ theo nhân trắc học?

Phẫu thuật thẩm mỹ theo nhân trắc học là gì?

Nhân trắc học hay Anthropometric là một ngành khoa học nghiên cứu sự cấu thành, kích thước, tỉ lệ và mối quan hệ giữa các bộ phận trên cơ thể con người. Nó được coi là thước đo vẻ đẹp tự nhiên của con người, bởi các chỉ số nhân trắc học sẽ đảm bảo sự hài hòa giữa các bộ phận trên khuôn mặt cũng như các bộ phận trên cơ thể.

Truyền thông - Vì sao chị em phụ nữ đua nhau phẫu thuật thẩm mỹ theo nhân trắc học?

Mỗi bộ phận trên khuôn mặt của con người đều có những tỷ lệ tiêu chuẩn riêng biệt

Xét chung về khuôn mặt thì cần đáp ứng các tiêu chí như: Khoảng cách giữa hai mắt tới tai chưa bằng 1 nửa chiều rộng gương mặt. Khoảng cách giữa mắt và miệng, từ trán tới chân tóc tới cằm bằng 1/3 chiều dài của gương mặt.

Môi không quá dày, không quá mỏng, có số đo khoảng 8.2mm. Môi dưới dày hơn môi trên một chút với tỉ lệ 9.1mm. Khoảng cách giữa 2 môi được xác định chiều cao từ 7 -8mm. 

Mũi có độ cong mềm mại tự nhiên, chóp mũi tròn, cánh mũi thon gọn, lỗ mũi kín nhỏ. Chiều dài mũi bằng 1/3 khuôn mặt, sống mũi cao từ 9 -11mm. Độ cao chóp mũi bằng 1/3 chiều dài mũi, chóp mũi.

Trán: trán phẳng, mềm mại không quá rộng, không quá dài. Khoảng cách từ trán đến chóp mũi trong 135 độ, tạo thành hình vòng cung hình chữ “S” mềm mại.

Mắt: Khoảng cách giữa mắt và kích thước gương mặt tạo nên một tỷ lệ nhất định để tạo nên một gương mặt đẹp. Nếu gương mặt có chiều rộng 10cm thì khoảng cách giữa mắt và mặt cần có tỷ lệ khoảng 2 - 2,5 chiều dài mắt là 3cm, rộng 1cm.

Hiện nay các thành tựu khoa học của Nhân trắc học được ứng dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực, và đặc biệt là trong lĩnh vực thẩm mỹ để mang đến vẻ đẹp vừa sang trọng, quý phái, quyến rũ nhưng vẫn đảm bảo tự nhiên hài hòa với khuôn mặt.

Tại sao chị em phụ nữ đua nhau đi phẫu thuật thẩm mỹ theo nhân trắc học?

Ở những giai đoạn trước đây, đã từng có thời kỳ phẫu thuật thẩm mỹ được coi là một cỗ máy để sản xuất nên robot hàng loạt, bởi vẻ đẹp mà phẫu thuật mang đến là vẻ đẹp sao chép của người khác. Điều đó đã tạo nên những chiếc mũi giống nhau, những khuôn mặt giống nhau.

Truyền thông - Vì sao chị em phụ nữ đua nhau phẫu thuật thẩm mỹ theo nhân trắc học? (Hình 2).

Những khuôn mặt na ná giống nhau của một nhóm nhạc Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, nơi được coi là thiên đường của phẫu thuật thẩm mỹ, các ca sĩ, thành viên của nhóm nhạc giống nhau rất khó để phân biệt. Thâm chí khi đi trên đường bạn cũng có thể nhìn thấy những khuôn mặt hao hao giống nhau. Có lẽ xuất phát từ đó mà phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ theo nhân trắc học đã ra đời. 

Sở hữu nhiều ưu điểm so với các phương pháp khác, nên phẫu thuật thẩm mỹ theo nhân trắc học được khá nhiều chị em lựa chọn:

Phẫu thuật theo nhân trắc học mang đến vẻ đẹp trường tồn với thời gian

Như đã nói ở phía trên, mỗi bộ phận tên khuôn mặt con người đều có những tiêu chuẩn, tỉ lê vàng khác nhau. Những tỉ lệ vàng này là quy chuẩn được các nhà nhân trắc học nghiên cứu từ rất lâu và là tiêu chí cần thiết cho tất cả các cuộc thi hoa hậu. Việc các chị em phẫu thuật thẩm mỹ theo nhân trắc học sẽ đảm bảo không bao giờ lỗi mốt. Dù cho quan điểm về cái đẹp có thể thay đổi như nào theo thời gian, nhưng vẻ đẹp của sự hài hòa giữa các bộ phận của khuôn mặt vẫn luôn là vẻ đẹp trường tồn với thời gian. 

Đẹp chuẩn nhân trắc học giúp thay đổi vận số, thay đổi cuộc đời

Theo nhân tướng học, mỗi một bộ phận trên khuôn mặt đều mang một ý nghĩa riêng và có ảnh hưởng đến số phận cuộc đời, con đường công danh, sự nghiệp hay tình duyên của mỗi người. Chỉ một bộ phận khiếm khuyết cũng có thể gây nên những ảnh hưởng vận mệnh. Và đã có rất nhiều người thay đổi cuộc đời mình nhờ phẫu thuật thẩm mỹ để sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo, tự nhiên hơn.

Truyền thông - Vì sao chị em phụ nữ đua nhau phẫu thuật thẩm mỹ theo nhân trắc học? (Hình 3).

Chuyên gia trang điểm Jul Trần phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi cuộc đời

Giống như trường hợp của Jul Trần, khá nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp, nhưng cô nàng vẫn luôn cảm thấy không tự tin với vẻ ngoài của mình. Nhưng từ sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại Viện thẩm mỹ D’Vincy cô nàng đã trở nên tự tin để bứt phá trên con đường sự nghiệp. “Sau phẫu thuật thẩm mỹ mình thấy cuộc sống của mình thay đổi khá nhiều, không chỉ trong sự nghiệp mà ngay cả tình duyên cũng thay đổi. Giờ chỉ cần một chút son thôi, mình vẫn tự tin khi đi ra ngoài”.

Hạn chế tối đa biến chứng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Sự hài hòa giữa các bộ phận trên khuôn mặt và sự an toàn trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ là hai vấn đề vô cùng quan trọng trong phẫu thuật thẩm mỹ. Việc chạy đua các trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ như sống mũi cao tây khiến rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải các biến chứng không mong muốn như lộ sống mũi, mũi bóng đỏ, lòi sụn… hay rất nhiều chị em khác phẫu thuật mí mắt to cho giống với gái Ấn Độ, nhưng kiểu mí này hoàn toàn không phù hợp với phụ nữ Á Đông, bởi cấu trúc mắt người Châu Á thường có hốc mắt nhỏ, độ mở khe mi hẹp, góc mắt nhỏ…

Do vậy việc phẫu thuật thẩm mỹ áp dụng Nhân trắc học là điều hoàn toàn vô cùng cần thiết. Trước khi tiến hành phẫu thuật bất cứ bộ phận nào trên cơ thể khách hàng đều nhận được sự tư vấn và thăm khám nhiệt tình bởi các chuyên gia thẩm mỹ và nhân trắc học giàu kinh nghiệm. Đồng thời khách hàng được kiểm tra sức khỏe tổng quát để xác định tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, và tỉ lệ nhân trắc học phù hợp của các bộ phận cần làm là bao nhiêu so với cơ thể. Như vậy vừa có thể đảm bảo đẹp mà vẫn không làm ảnh hưởng đến cấu trúc, chức năng của các bộ phận khác trên cơ thể, sức khỏe của khách hàng.

Sở hữu vẻ đẹp riêng biệt, trường tồn với thời gian, hạn chế được tối đa các biến chứng, đồng thời đảm bảo an toàn cho sức khỏe là mong muốn của tất cả mọi chị em phụ nữ. Một phương pháp có thể hiện thực hóa tất cả những điều này chắc chắn sẽ được các chị em đặc biệt đón nhận.

Phẫu thuật thẩm mỹ theo nhân trắc học hiện đang được áp dụng cho hầu hết các dịch vụ tại Viện thẩm mỹ D’Vincy. Khách hàng quan tâm có thể tham khảo tại Website: https://dvincy.vn/

Đỗ Ngọc

Nhân trắc học - Yếu tố quyết định tạo nên vẻ đẹp riêng biệt của con người

Thứ 4, 13/02/2019 | 11:43
Có lẽ không ít lần bạn thấy những mẫu quảng cáo về phẫu thuật thẩm mỹ theo nhân trắc học. Và trong đó yếu tố nhân trắc học thường được sử dụng để nhấn mạnh đến việc tạo ra vẻ đẹp riêng biệt cho khách hàng đến làm dịch vụ. Nhưng phẫu thuật thẩm mỹ theo nhân trắc học là gì? Tại sao nhân trắc học lại là yếu tố quyết định để tạo nên vẻ đẹp riêng biệt của con người thì không phải ai cũng biết.

PRP - Xu hướng mới trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay

Thứ 3, 22/01/2019 | 10:42
Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, việc ứng dụng PRP hay huyết tương giàu tiểu cầu trong thẩm mỹ đã trở nên ngày càng phổ biến. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều hiểu PRP là gì? và tại sao việc sử dụng PRP lại trở thành xu hướng mới trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay. Hãy tham khảo bài viết này để có cái nhìn tổng quan hơn.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.