Vì sao không uống sữa tươi vào sáng sớm mà uống 2h trước khi đi ngủ?

Vì sao không uống sữa tươi vào sáng sớm mà uống 2h trước khi đi ngủ?

Thứ 7, 03/09/2016 | 14:37
0
Có rất nhiều người có thói quen uống 1 ly sữa tươi ấm vào mỗi sáng sớm để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên uống sữa vào thời điểm này thực sự có tốt?

Như chúng ta đã biết, sữa tươi là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Sữa rất giàu protein, chất béo và các loại vitamin, đồng thời sữa cũng chứa hàm lượng cao canxi …

Theo như những nghiên cứu mới nhất, uống sữa hàng ngày có thể giúp tăng cường sức khỏe và tăng sức đề kháng cơ thể chống lại nhiều bệnh tật như đột quỵ và huyết áp cao. Ngoài ra, sữa còn có khả năng giảm sản sinh lượng cholesterol trong gan và tăng cường thị lực. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống sữa còn có thể ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Đời sống - Vì sao không uống sữa tươi vào sáng sớm mà uống 2h trước khi đi ngủ?

Ảnh minh họa.

Thậm chí, nếu bạn trót uống quá nhiều sau một cuộc vui, thì việc uống một cốc sữa nóng rất hữu ích trong trường hợp này. Sữa được cho là có thể bảo vệ dạ dày của bạn khỏi cồn rượu, bia và trung hòa nồng độ axit trong cồn. Do đó, sữa có thể được dùng để giải rượu một cách an toàn và hiệu quả.

Sữa có nhiều ích lợi là vậy, tuy nhiên uống sữa vào giờ nào sẽ phát huy hiệu quả nhất thì vẫn chưa được nhiều người biết đến.

Thực tế hàng ngày, nhiều người thường có thói quen uống sữa vào buổi sáng sớm. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống sữa vào buổi sáng sớm không phải là tốt nhất cho sức khỏe.

Lý giải điều này, báo Gia đình & Xã hội cho rằng, các hoóc môn tăng trưởng trong máu người tương đối thấp. Sau khi căn cơm khoảng 3-4 giờ đồng hồ thì các hoóc môn này cao hơn một chút. Nhưng nồng độ hoóc môn tăng trường lại tăng cao đột ngột sau khi chìm vào giấc ngủ sâu khoảng hơn một giờ. Hiện tượng này có cả ở người lớn lẫn trẻ em, nhưng đặc biệt rõ nét ở trẻ em thanh thiếu niên.

Bởi vì ở độ tuổi các em, khả năng thanh lọc chất cặn bã trong cơ thể rất tốt cho xương và cơ bắp, ngũ tạng đều phát triển mạnh. Vì vậy, các em thanh thiếu niên nên uống sữa vào thời điểm khoàng 2 giờ trước khi đi ngủ. Như vậy mới tận dụng được hết chất dinh dư

Cùng chuyên mục

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...