Vì sao nhân viên khách sạn không thích dọn phòng thuê theo giờ?

Vì sao nhân viên khách sạn không thích dọn phòng thuê theo giờ?

Thứ 2, 05/02/2024 | 06:15
0
Dịch vụ thuê phòng theo giờ được nhiều người ưa thích nhưng nhân viên khách sạn lại rất ngại dọn dẹp loại phòng này. Tại sao lại như vậy?

Du lịch và kinh tế phát triển, nhà nghỉ khách sạn ngày càng mọc lên nhiều để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, lưu trú.

Để tăng thêm lựa chọn cho khách hàng và tăng lợi nhuận, ngoài thuê theo ngày, nhiều nhà nghỉ, khách sạn có dịch vụ cho thuê phòng theo giờ. Giá phòng theo giờ thường đắt hơn so với giá thuê theo ngày nhưng lại giúp tiết kiệm cho những khách có nhu cầu thuê trong thời gian ngắn.

Như vậy, cả người lưu trú lẫn khách sạn đều được lợi với hình thức dịch vụ này. Tuy nhiên, nhân viên khách sạn rất sợ dọn phòng thuê theo giờ. Tại sao lại như vậy?

Về vấn đề này, theo lời một nhân viên dọn dẹp, hiện nay phần lớn khách thuê khách sạn theo giờ là các cặp đôi trẻ hoặc gia đình đi kèm với trẻ nhỏ.

Đời sống - Vì sao nhân viên khách sạn không thích dọn phòng thuê theo giờ?

Ảnh minh họa.

Đối với các cặp đôi trẻ, việc thuê phòng thường nhằm mục đích có khoảng không gian riêng tư. Sau khi họ ăn uống xong, thường trên bàn sẽ bày bừa đồ ăn, rác, thậm chí cả ở trên sàn cũng bày ra. Những chiếc chăn trên giường thường sẽ bị rối tung.

Đối với các gia đình có con nhỏ thì lại thường để đồ đạc ở khắp nơi. Kết quả là căn phòng trở nên hỗn loạn và không gọn gàng.

Hầu hết những người thuê phòng theo giờ thường không quan tâm đến việc bảo quản phòng gọn gàng. Thêm vào đó, thời gian lưu trú của họ rất ngắn, vì vậy dù phòng có trở nên lộn xộn thế nào cũng không ảnh hưởng đến lịch trình của họ. Nhiều khách làm đổ chất lỏng, thức ăn, hoặc hút thuốc trong phòng mà không quan tâm đến việc làm sạch. Việc vệ sinh, xử lý vết bẩn và mùi hôi khó chịu thường mất nhiều công sức và đó cũng là lý do khiến nhân viên khách sạn rất sợ dọn phòng thuê theo giờ.

Nói chung, nhóm khách hàng thuê nghỉ theo ngày sẽ có ý thức giữ gìn căn phòng và bảo quản đồ tốt hơn so với nhóm khách thuê theo giờ, bởi ai cũng muốn có không gian sống sạch sẽ, gọn gàng. Với những phòng thuê theo ngày, nhân viên sẽ dọn dẹp phòng trước khi khách vào check-in. Trong quá trình sử dụng phòng, thường chỉ khi phát hiện phòng có chút bừa bộn, khách mới liên hệ với nhân viên khách sạn để đến dọn dẹp. Sau khi khách trả phòng thì nhân viên mới tiếp tục quét dọn.

Nhưng phòng thuê theo giờ thì khác, nhân viên phải dọn phòng liên tục, suốt mấy tiếng, rất bận rộn.

Với cách so sánh như vậy thì càng dễ hiểu vì sao nhân viên dọn phòng lại không thích dọn phòng khách thuê theo giờ.

Tại sao không nên gấp chăn gối trước khi rời khách sạn?

Nhiều người có thói quen sắp xếp phòng, thu dọn giường gọn gàng trước khi rời khách sạn. Họ cho rằng đây là cách thể hiện sự thông cảm, chia sẻ với nhân viên phục vụ, giúp họ đỡ mất công dọn dẹp. Tuy nhiên, việc làm “có tâm” này đôi khi lại khiến các nhân viên mất nhiều thời gian, công sức hơn, hoặc khiến các vị khách đến sau chịu thiệt thòi.


Khi khách cũ rời đi, nhân viên khách sạn sẽ phải thay ga, gối đã sử dụng bằng bộ mới sạch sẽ cho vị khách đến sau. Do đó, nếu bạn chỉnh lại ga ngay ngắn, phẳng phiu, gấp chăn, xếp gối gọn gàng, họ sẽ phải mất công giũ, kéo nó ra để thay mới.

Mặt khác, với những phòng có hơn 1 giường, việc bạn gấp quá gọn gàng, phẳng phiu có thể khiến nhân viên tưởng rằng chiếc giường đó chưa được sử dụng, không cần thay ga gối mới. Trong trường hợp này, sự tốt bụng của bạn vô tình làm hại người khách kế tiếp vì họ sẽ phải dùng ga, gối bẩn.

Tương tự đối với khăn tắm, nhân viên khách sạn sẽ rất cảm kích nếu bạn để những chiếc khăn đã dùng ở một góc của phòng tắm hoặc trong bồn tắm vì khi đó việc thu gom để làm sạch sẽ rất dễ. Nếu bạn gấp gọn lại, họ sẽ khó phân biệt được đâu là khăn đã dùng, đâu là khăn sạch, dẫn đến sự lãng phí không cần thiết khi họ phải giặt tất cả.

Bạn đã biết tại sao không nên gấp chăn gối trước khi rời khách sạn rồi chứ? Nếu muốn giúp đỡ người dọn phòng, bạn có thể giúp họ vứt rác vào đúng nơi quy định, tắt hết những thiết bị không cần thiết, tháo tung ga, gối, chăn rồi để chung cùng đống khăn đã sử dụng ở một góc riêng.

Minh Hoa (t/h)

Vì sao khách sạn thường cung cấp bút chì cho khách thay vì bút mực?

Thứ 6, 26/01/2024 | 06:00
Trong phòng lưu trú của nhiều khách sạn, bạn sẽ thấy trên bàn làm việc được đặt sẵn 1 tập giấy kèm bút chì. Vì sao khách sạn thường cung cấp bút chì thay vì bút mực?

Vì sao khách sạn trải 1 mảnh vải ngang giường, 90% không biết lý do

Thứ 6, 01/12/2023 | 07:00
Thông thường khi đi thuê phòng khách sạn bạn sẽ thấy có một mảnh vải được đặt ở ngang đuôi giường. Vậy công dụng của mảnh vải này là gì?

Vì sao nên ném chai nước vào gầm giường sau khi nhận phòng khách sạn?

Chủ nhật, 12/11/2023 | 15:43
Việc kiểm tra kỹ lưỡng khi nhận phòng khách sạn rất cần thiết để đảm bảo an toàn và quyền lợi của bản thân, tránh xảy ra các sự việc ngoài ý muốn.

Vì sao nên rút phích cắm tivi ngay khi nhận phòng khách sạn?

Thứ 3, 31/10/2023 | 06:00
Để bảo vệ bản thân, ngay khi bước vào phòng khách sạn, việc đầu tiên bạn nên làm là rút phích cắm điện tivi ra khỏi ổ cắm.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.