Vì sao “yêu râu xanh” sàm sỡ nữ sinh trong thang máy vẫn chưa trình diện?

Vì sao “yêu râu xanh” sàm sỡ nữ sinh trong thang máy vẫn chưa trình diện?

Vũ Thị Thủy Tiên
Thứ 6, 08/03/2019 | 15:18
0
Những ngày gần đây, dư luận không khỏi bức xúc vụ việc “yêu râu xanh” sàm sỡ, cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy chung cư Golden Palm (Thanh Xuân, Hà Nội). Điều đáng nói, đối tượng còn nhắn tin đe dọa nữ sinh và khi bị cơ quan công an triệu tập, vẫn chưa trình diện.

“Không hề say và đếm 1, 2, 3 trước khi hành động”

Đó là những lời thuật lại của nữ sinh P.H.V (20 tuổi) về vụ việc xảy ra vào tối 4/3. V. còn nhớ rất rõ: “Người đàn ông đó đi theo tôi từ VinMart phía sảnh trước của tòa nhà vào thang máy, em gái đi cùng tôi còn nhắc nhở về ánh mắt khiếm nhã của người đàn ông đó về phía tôi”.

Sau khi người em gái đi cùng V. (không ở cùng tầng với V.) và một người lớn tuổi khác ra khỏi thang máy, chỉ còn lại V. và người đàn ông lạ. Khi thang máy lên đến tầng 19, cửa mở nhưng người đàn ông không có ý định đi ra ngoài mà chặn cửa, bắt chuyện, xin số điện thoại rồi bắt đầu có những hành động bạo lực để khống chế và cưỡng hôn V. đến khi cửa thang máy mở.

V. chia sẻ thêm: “Sau đó, một phụ nữ xưng là người yêu của người đàn ông đó liên lạc xin lỗi tôi, nói rằng người yêu say xỉn nên xin tôi tha thứ. Tôi không đồng ý thì hắn chủ động nhắn tin cho tôi với những lời lẽ và giọng điệu đe dọa, uy hiếp”.

An ninh - Hình sự - Vì sao “yêu râu xanh” sàm sỡ nữ sinh trong thang máy vẫn chưa trình diện?

"Hắn đếm 1, 2, 3 rồi ghì chặt tôi...", V. thuật lại. (Ảnh cắt từ clip)

“Hắn không hề say, hoàn toàn tỉnh táo, trong suốt quãng đường đi theo chúng tôi, hắn liên tục nói chuyện điện thoại với ai đó. Lúc chỉ còn hai người trong thang máy, hắn bắt đầu khống chế, hắn còn đếm 1, 2, 3 rất rành rọt rồi mới ghì chặt tôi mà cưỡng hôn. Nhiều người cho rằng hắn say nên không kiểm soát được nhưng tôi khẳng định hắn hoàn toàn tỉnh táo”, V. nhớ lại.

Nhân viên bảo vệ dửng dưng

Ngay sau khi vùng vẫy, thoát được khỏi thang máy, V. về phòng, gọi điện hỏi ý kiến người thân trong trạng thái hoảng sợ, rồi gọi người em gái đi cùng xuống ban quản lý tòa nhà trình báo.

Đầu tiên, V. trình bày việc vừa diễn ra với tổ trưởng tổ bảo vệ tòa nhà. Cô hoàn toàn “sốc” trước thái độ dửng dưng của nhân viên bảo vệ này. “Ông ấy bảo sáng mai giải quyết và chẳng mảy may quan tâm tới tình trạng của tôi, tôi thực sự không hiểu nổi, người bảo vệ này thật vô trách nhiệm”, V. bức xúc kể lại.

V. nhanh chóng gặp Ban quản lý chung cư, xin trích xuất camera để lấy bằng chứng rồi đến công an phường Nhân Chính làm đơn trình báo vụ việc lúc 0h30 ngày 5/3.

An ninh - Hình sự - Vì sao “yêu râu xanh” sàm sỡ nữ sinh trong thang máy vẫn chưa trình diện? (Hình 2).

"Yêu râu xanh" đã bị triệu tập nhưng chưa xuất hiện.

Chị T., đại diện quản lý tòa nhà Golden Palm, nơi xảy ra vụ việc, cho biết Ban quản lý không nắm được thông tin cá nhân về người đàn ông lạ trên. “Người đàn ông này đến thuê lại một căn hộ trên tầng 19 vừa để làm văn phòng công ty vừa để ở cùng vài người khác, đã khoảng 5 tháng.

Chủ căn hộ cũng không nắm được thông tin nhiều vì cho thuê lại mà không có cả chứng minh nhân dân. Đó là “lỗ hổng” trong việc cho thuê lại căn hộ”, chị T. cho biết.

V. khẳng định: “Có một chị sống cùng tòa nhà cho biết trước đây đã từng bị hắn sàm sỡ, nhưng vì không muốn chồng con biết chuyện nên chị ấy đã giữ im lặng. Nhưng với tôi, tôi quyết làm đến cùng, tôi mong muốn bản án cao nhất là “bản án của cộng đồng”. Tôi muốn công khai thật rõ ràng bộ mặt đó”.

Yêu râu xanh” bị triệu tập vẫn chưa trình diện

Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Thế Bảy (Phó trưởng Công an quận Thanh Xuân) cho biết, sau khi điều tra thụ lý vụ việc, công an đã gửi giấy triệu tập người đàn ông tên Đỗ Mạnh Hùng (SN 1982), có hành vi sàm sỡ nữ sinh V. trong thang máy.

Lịch triệu tập vào chiều 6/3 nhưng đến trưa 8/3 người này vẫn chưa đến cơ quan công an trình diện. Thông tin nơi cư trú mà đối tượng đã cung cấp trước đó “ảo” và hiện tại vẫn chưa xác minh được địa chỉ thật.

“Do thấy các phương tiện truyền thông nhắc đến nhiều nên có vẻ người bị tố cáo đã sợ và chưa đến trình diện khiến việc giải quyết gặp thêm khó khăn”, Thượng tá Bảy chia sẻ.

An ninh - Hình sự - Vì sao “yêu râu xanh” sàm sỡ nữ sinh trong thang máy vẫn chưa trình diện? (Hình 3).

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết đối tượng có thể bị phạt hành chính.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho biết: “Kẻ biến thái trên có thể bị xử phạt hành chính với mức phạt từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng vì hành vi trêu ghẹo, xúc phạm danh dự người khác. Vì không có hành vi "làm nhục người khác” và tội “Hiếp dâm” (theo Điều 155 và Điều 141 BLHS)”.

Cụ thể, mức xử phạt trên được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 Nghị định 167 ngày 12/11/2013 của Chính phủ (xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình).

Clip: Nữ sinh bị sàm sở trong thang máy. (Nguồn: Camera chung cư Golden Palm).

Hà Nội: Nữ sinh bị người đàn ông lạ mặt sàm sỡ trong thang máy

Hà Nội: Nữ sinh bị người đàn ông lạ mặt sàm sỡ trong thang máy

Thứ 4, 06/03/2019 | 17:03
Lợi dụng chỉ có 2 người trong thang máy lúc khuya, người đàn ông lạ mặt sàm sỡ cô gái trẻ, khiến cô bị thương và hoảng loạn tinh thần.
Cùng tác giả

Trường học “tung” ưu đãi học phí mùa Covid

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:32
Với bước đầu tư phát triển mới, St. Nicholas có chương trình học bổng và ưu đãi học phí cho học sinh Đà Nẵng và miền Trung nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Hà Nội: Kết thúc năm học sớm và điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 13/05/2021 | 18:20
Ngày 13/5, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của sở GD&ĐT về đề xuất cho học sinh nghỉ hè sớm 2 tuần và điều chỉnh lịch tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 03/05/2021 | 18:44
Theo thông tin mới nhất từ sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ học sinh và học viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tạm dường đến trường để phòng dịch Covid-19.

Bồi hồi những ngày đầu chập chững vào nghề báo

Thứ 7, 27/02/2021 | 11:00
Hôm nay là ngày thứ 138 tôi làm việc tại Đời sống & Pháp luật Online. Lần đầu tiên bước vào môi trường công sở, bỡ ngỡ có, sợ có nhưng thực sự niềm vui cũng nhiều.

Học sinh tát cô giáo tại Hà Nội: "Có biểu hiện trầm cảm"

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:11
Nam sinh tát cô giáo trong giờ học tại Hà Nội đã được trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội) chấp thuận cho đi học trở lại.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.