Viêm da cơ địa ở trẻ em có thật sự nguy hiểm

Viêm da cơ địa ở trẻ em có thật sự nguy hiểm

Thứ 6, 12/10/2018 | 17:59
0
Viêm da cơ địa ở trẻ em không đơn giản chỉ là vùng da bên ngoài của bé bị tổn thương như nhiều bậc phụ huynh vẫn lầm tưởng.

Nếu bạn chủ quan, các thương tổn ngoài da sẽ lan rộng và gây nhiễm khuẩn qua các bộ phận khác trên cơ thể như tai, mũi, mắt, họng… Không chỉ thế, trẻ sẽ quấy khóc rất nhiều và biếng ăn, vì đơn giản là trẻ cảm thấy rất khó chịu khi bị hành.

Để không sao nhãng, bạn nên quan sát tình trạng da của con qua một số triệu chứng ban đầu dưới đây.

  • Giai đoạn bệnh bắt đầu

Đầu tiên, bé sẽ có những nốt ban đỏ không phân định ranh giới, nổi kèm mụn đỏ li ti. Sau khoảng từ 1 đến 2 ngày, các nốt mụn này có kèm dịch mủ bên trong. Kế đến, trẻ sẽ bị ngứa cực độ và rất muốn gãi.

Với trẻ sơ sinh, bé sẽ quấy khóc, ưỡn mình, không ngủ ngon giấc. Các mụn nước có thể “di cư” sang các vùng da khác nhau để tạo thành mụn mủ lớn. Một thời gian sau các nốt mụn này sẽ đóng thành vảy khô có màu vàng nâu, nhưng chúng lại không tự bong tróc ra.

  • Giai đoạn bệnh đã trở thành mãn tính

Viêm da cơ địa ở trẻ em trở thành bệnh mãn tính khi các triệu chứng viêm da không khỏi và cứ tái đi thường xuyên. Hiện tượng này càng rõ nét hơn khi có tổn thương rõ ràng ở trên da. Da của bé có thể bị bội nhiễm, xuất hiện các lớp dày sừng và có sự rối loạn sắc tố da.

Ngứa sẽ càng gia tăng nếu trẻ càng gãi. Bên cạnh đó, da cũng sẽ bị khô nứt nẻ và có kèm theo mủ. Nếu không điều trị đúng cách, các vùng da khác cũng sẽ bị rất nhanh chóng và gây tổn thương đến lớp biểu bì trên da của con.

Vì sao con bạn bị viêm da cơ địa?

Có 2 nguyên nhân chính gây nên tình trạng viêm da cơ địa ở trẻ em.

  • Do gene di truyền

Nếu trong gia đình trẻ có thành viên đã từng mắc các bệnh có yếu tố di truyền như viêm xoang, dị ứng thuốc, dị ứng thời tiết, hen, nổi mề đay… thì khả năng bé nhà bạn cũng rất dễ mắc viêm da cơ dịa. Tỉ lệ sẽ tăng lên đến 60% nếu cả bố lẫn mẹ đều bị viêm da cơ địa.

  • Do một số yếu tố môi trường bên ngoài tác động vào.

Các yếu tố môi trường bên ngoài tác động vào như sữa, các món hải sản, thịt bò, thịt gà. Ngoài ra, nếu trẻ tiếp xúc với lông động vật, gia cầm; thì bé cũng dễ dàng bị viêm da cơ địa.

Có nguyên nhân khác mà ít phụ huynh nào chú ý đến, đó chính là các bạn cho con mặc quần áo có vải len hoặc dạ.

Vì các loại vải vóc này làm bít lỗ chân lông, khiến mồ hôi tiết ra không được bay hơi thông thoáng. Sau đó, mồ hôi sẽ kết hợp với vi khuẩn gây nên ổ viêm dưới da.

Với các bé đang trong giai đoạn mọc răng hay tiêm chủng, việc thay đổi môi trường sống cũng khiến bé mắc phải tình trạng viêm da cơ địa ở trẻ em.

Gợi ý cách chữa trị viêm da cơ địa ở trẻ em

Dùng kem dưỡng ẩm (loại chuyên dành cho viêm da cơ địa ở trẻ em)

Tuy trên thị trường bày bán rất nhiều sản phẩm kem dưỡng ẩm, nhưng bạn cần lưu ý chọn loại kem hoặc thuốc dưỡng ẩm cho viêm da cơ địa, tùy theo mức độ viêm da cơ địa nhiều hay ít, bác sĩ chuyên khoa da liễu sẽ kê đơn thuốc phù hợp cho bé. Việc sử dụng thuốc nên được chỉ định bởi bác sĩ, các bậc phụ huynh không nên sử dụng thuốc và kem bôi tùy ý.

Sử dụng sản phẩm tắm bé chuyên dụng.

Thương hiệu - Viêm da cơ địa ở trẻ em có thật sự nguy hiểm

Hiện nay các mẹ thường truyền tai nhau sử dụng các loại muối tắm thảo dược với thành phần tự nhiên lành tính đảm bảo an toàn cho da bé, giúp làm mát da, khắc phục điểm yếu của biện pháp tắm lá liên quan đến vấn đề vệ sinh và không ảnh hưởng đến màu sắc của da. Muối tắm với chiết xuất tự nhiên từ muối hầm và các loại cây cỏ, có tác dụng sát trùng giải độc, thanh nhiệt lương huyết kết hợp với các hoạt chất với liều lượng an toàn cho làn da bé đã giải quyết tất cả các vấn đề trong điều trị viêm da cơ địa từ nguyên nhân gây bệnh cho đến giai đoạn hồi phục cuối cùng.

Sản phẩm đã được hàng nghìn bà mẹ tin dùng và đánh giá rất cao. Bên cạnh đó, muối tắm còn có thể sử dụng để gội đầu, rửa mặt cho bé và hoàn toàn có thể thay thế xà bông công nghiệp.

Thương hiệu - Viêm da cơ địa ở trẻ em có thật sự nguy hiểm (Hình 2).

Viêm da cơ địa ở trẻ em có xu hướng trở thành bệnh mãn tính, nên bạn cần chuẩn bị tinh thần và phối hợp với bác sĩ chuyên khoa và sử dụng các sản phẩm tắm bé phù hợp. Ở giai đoạn khởi phát, bệnh vẫn còn ở thể nhẹ nên bạn rất dễ lơ là không chú tâm trong việc điều trị cho con. Tuy nhiên, nếu bạn không quan sát và theo dõi ngay từ đầu, bệnh sẽ trở nặng và có nhiều hậu quả không lường về sau.

Muối tắm thảo dược Eco – chiết xuất 100% từ thảo dược tự nhiên

Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thuận tự nhiên

Địa chỉ: Phòng 38 Tầng 2 Học viện phụ nữ Việt Nam - 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa Hà Nội

Điện thoại: 0936.165.795

Website:

Ecoshopvn.com

hoặc muoitamthaoduoc.vn

Thu Loan

Bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em có nguy hiểm không?

Thứ 6, 28/09/2018 | 18:58
Bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em hay còn gọi là chàm thể tạng, sẩn ngứa. Khi da bị khô kèm theo ngứa sẽ khiến vùng da bị dày lên, bệnh nhân càng ngứa thì càng gãi, gây nên vòng bệnh lý ngứa – gãi. Vậy bệnh viêm da này có nguy hiểm không và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé như thế nào? Bài viết sau sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Hãy cẩn trọng với bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em

Thứ 2, 13/08/2018 | 10:25
Bệnh viêm da cơ địa là một bệnh ngoài da rất phổ biến ở trẻ từ lúc sơ sinh đến lúc trẻ 5 tuổi. Tỷ lệ mắc bệnh viêm da cơ địa ở Việt Nam khá cao, đặc biệt là ở lứa tuổi trẻ nhỏ.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.