VietinBank ưu đãi lãi suất trong lĩnh vực nông nghiệp

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:30
0

Đồng hành cùng các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi nhằm thúc đẩy sản xuất, thu mua, chế biến, tạm trữ thóc, gạo, kinh doanh, xuất khẩu gạo theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Kinh tế - VietinBank ưu đãi lãi suất trong lĩnh vực nông nghiệp

VietinBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho vay thu mua, kinh doanh thóc, gạo (Ảnh: TTXVN)

Đa dạng sản phẩm tín dụng cho nông nghiệp

Vụ Đông Xuân năm 2022 - 2023 sắp bước vào vụ thu hoạch. Nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn của các thương nhân, doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh thóc, gạo, VietinBank đã nhanh chóng, nghiêm túc triển khai các chương trình, chính sách tín dụng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước nhằm luân chuyển nguồn vốn tín dụng đến tận tay cá nhân, tổ chức hoạt động nông nghiệp. Theo đó, đối với các lĩnh vực ưu tiên, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, VietinBank quy định trần lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ 4.5%/năm; quy định những chính sách tín dụng, hỗ trợ lãi suất kịp thời phục vụ các ngành phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa lớn, ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch. Đồng thời, ngân hàng cũng chú trọng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương các tỉnh/thành phố triển khai chương trình kết nối giữa Ngân hàng - Doanh nghiệp.

Ngoài các chương trình theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, VietinBank chủ động cải tiến quy trình chính sách tín dụng với các sản phẩm tín dụng đặc thù cho ngành nông nghiệp.

Đại diện ngân hàng cho biết: Để đón đầu vụ thu hoạch Đông Xuân sắp tới, VietinBank đang đẩy nhanh hoàn thiện Gói giải pháp tài trợ khách hàng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thu mua nông sản bao gồm lúa gạo với cơ chế ưu đãi về chính sách tài sản bảo đảm, thủ tục cấp tín dụng nhanh gọn. Ngân hàng cũng áp dụng Gói sản phẩm tài trợ chuỗi cung ứng nhằm hỗ trợ tài chính cho khách hàng là nhà cung cấp/nhà phân phối với thủ tục nhanh gọn, tài sản bảo đảm là chính hàng hóa luân chuyển hay các khoản phải thu của doanh nghiệp.

Đồng thời, một số giải pháp nổi bật khác đang được ngân hàng triển khai như: Bao thanh toán xuất khẩu nhằm hỗ trợ tài chính cho các cá nhân, tổ chức là một hoặc nhiều mắt xích trong chuỗi liên kết giá trị nông nghiệp; Cơ chế cấp tín dụng không có tài sản bảo đảm đối với một số doanh nghiệp lớn, có uy tín trong ngành; Sản phẩm cho vay vốn lưu động bằng VND với lãi suất linh hoạt theo biến động tỷ giá thị trường…

Lãi suất ưu đãi, tiếp sức doanh nghiệp

Năm 2023, nền kinh tế vĩ mô tiếp tục được các chuyên gia dự báo sẽ còn nhiều thách thức. Dự báo, hoạt động xuất khẩu của Việt Nam thời gian tới có thể gặp nhiều khó khăn. Đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp, VietinBank triển khai các chương trình với lãi suất cạnh tranh được cân đối từ nguồn vốn thương mại của ngân hàng, duy trì mặt bằng lãi suất cho vay cạnh tranh trên thị trường, tạo điều kiện để khách hàng doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vốn tín dụng và các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng.

Cụ thể, đối với khách hàng doanh nghiệp, căn cứ theo từng thời hạn khoản vay và tổng hòa lợi ích giữa khách hàng và ngân hàng, VietinBank áp dụng lãi suất cho vay ưu đãi từ 7.9%/năm đối với VND và từ 5.4%/năm đối với USD. Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành thương mại phân phối, VietinBank áp dụng chương trình ưu đãi với lãi suất cho vay VND từ 8.0%/năm với kỳ hạn đến 90 ngày.

Đặc biệt, VietinBank dành gói ưu đãi có quy mô tới 20.000 tỷ đồng với lãi suất thấp hơn đến 2.0%/năm so với quy định cho các khách hàng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực/ngành nghề có kim ngạch xuất nhập khẩu lớn như lúa gạo, thủy sản, nông nghiệp... Còn với nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ mới, VietinBank triển khai gói ưu đãi lãi suất SME UP có quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng. Theo đó, các khoản vay có kỳ hạn đến 6 tháng bằng VND, phát sinh mới trong khoảng thời gian từ nay đến hết 30/6/2023 sẽ được ưu đãi lãi suất chỉ từ 7%/năm.

Trong bối cảnh hiện nay, gói ưu đãi SME UP được kỳ vọng sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn giá rẻ, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế. Trước đó, VietinBank cũng triển khai giải pháp tài chính SME Simple dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ để giúp nhóm khách hàng này dễ dàng vay vốn với với quy trình cấp tín dụng rút gọn, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng, đáp ứng nhanh nhất các nhu cầu của doanh nghiệp.

VietinBank kỳ vọng các gói ưu đãi sẽ là trợ lực giúp các thương nhân, doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động sản xuất, thu mua, chế biến, tạm trữ thóc, gạo, kinh doanh, xuất khẩu gạo.

Tuệ Nhi

Tag: Vietinbank

VietinBank SME SIMPLE+: Giải pháp đột phá dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thứ 7, 01/04/2023 | 08:33
Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) rút ngắn thời gian tiếp cận nguồn tín dụng, VietinBank đã xây dựng giải pháp SME SIMPLE+ với nhiều điểm đột phá mới.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Giá cà phê lấy lại mốc 100.000 đồng/kg: Nông dân phấn khởi

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:35
Xu hướng tăng đã quay trở lại với thị trường cà phê thế giới. Tại thị trường trong nước, giá cà phê lấy lại mốc 100.000 đồng/kg

USD suy yếu, sắc xanh phủ kín bảng giá kim loại

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:09
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 9/5, có đến 23 trên tổng số 31 mặt hàng giao dịch liên thông thế giới tại MXV tăng giá.

Trung Quốc đứng đầu trong nhóm nhập khẩu cua ghẹ của Việt Nam

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:00
3 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu cua ghẹ của Việt Nam đạt hơn 52 triệu USD, tăng 75% so với cùng kỳ; xuất khẩu được sang 22 thị trường trên thế giới.

Kiên Giang: Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:00
Một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện chậm, nhất là các dự án giao thông, do chưa xử lý dứt điểm công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Bình Dương: Tp.Thuận An trở thành khu vực đáng đầu tư nhất khi mở rộng quốc lộ 13

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:29
Những dự án sắp được mở bán, quy hoạch bài bản dọc quốc lộ 13 - tuyến đường huyết mạch nối Bình Dương và TP.HCM - thu hút nhiều nhà đầu tư và người mua để ở.
     
Nổi bật trong ngày

Lý do gì khiến vàng SJC tăng phi mã gần 90 triệu đồng/lượng?

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:30
Mức giá tưởng như chỉ có trong dự báo nhưng đã thành hiện thực, khi giá vàng miếng SJC chiều nay, 9/5, lên 89,5 triệu đồng/lượng, xô đổ mọi kỷ lục.

Lần đầu tiên 15 tấn củ sen của Đồng Tháp được xuất khẩu sang Nhật Bản

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:30
Đồng Tháp vừa xuất khẩu 15 tấn củ sen đầu tiên vào thị trường Nhật Bản, đánh dấu mốc đưa sản phẩm sen thâm nhập vào một trong những thị trường khó tính của thế giới.

Giá vàng 10/5: Vàng SJC tăng kỷ lục, lên ngưỡng 90,5 triệu đồng/lượng

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:40
Sáng 10/5, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh, trong đó thương hiệu SJC vọt lên ngưỡng 90,5 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay.

Xuất khẩu hạt điều dự báo tăng trưởng trong quý II/2024

Thứ 5, 09/05/2024 | 06:00
Theo dự báo của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sẽ tăng trong các tháng của quý II/2024 nhờ nhu cầu thế giới tăng.

Giá vàng 9/5: Vàng SJC lập kỷ lục mới, vượt mốc 88 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:42
Vàng SJC bất ngờ tăng mạnh phiên mở cửa sáng nay (9/5) khi giá bán ra nhiều nơi đã vượt qua mốc 88 triệu đồng/lượng.