Vinamilk nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019

Vinamilk nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019

Thứ 2, 02/12/2019 | 15:30
0
Ngày 28/11/2019, tại Singapore, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là doanh nghiệp sữa của Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Á năm 2019 (The Asian Export Awards 2019),thuộc bảng các doanh nghiệp lớn. Trong đó,sản phẩm sữa đặc, mặt hàng xuất khẩu truyền thống thế mạnh của Vinamilk, đã được Ban tổ chức vinh danhtrong hạng mục Thực phẩm chế biến (Processed Food).Bên cạnh các điểm sáng về hoạt động kinh doanh quốc tế khác trong năm 2019, giải thưởng này đã cho thấy một bước tiến của Vinamilk trong việc đem “sữa Việt” vươn ra thế giới.
Tiêu dùng & Dư luận - Vinamilk nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019

Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Vinamilk đại diện nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Nâng cao uy tín tại khu vực Châu Á

Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Álà nơi vinh danh các doanh nghiệp dẫn đầu khu vực về xuất khẩu của khu vực (Asia's Export Leaders), đồng thời dành sự ghi nhận cho các sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực xuất khẩu có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của các công ty tại khu vực Châu Á.

Một trong những điều kiện bắtbuộc của giải thưởng này là hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệpđược đề cử cần mang lại hiệu quả về kinh tế trong 24 tháng gần nhất. Các sản phẩm xuất khẩu phải có sự đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp tại khu vực Châu Á, hơn nữa, phải có sự cải tiến, đổi mớivượt trội về sản phẩm để tạo ra lợi thế cạnh tranh thị trường. Cùng với nhiều tiêu chí khác, các điều kiện này đã giúp chọn ra được những doanh nghiệp thực sự là người dẫn đầu trong lĩnh vực xuất khẩu của Châu Á năm 2019.

Tiêu dùng & Dư luận - Vinamilk nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019 (Hình 2).

Sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đang được bán trong các siêu thị tại Mỹ

Cụ thể, Vinamilk là doanh nghiệp sữa của Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Á 2019 với sản phẩm sữa đặc nằm trong hạng mục Thực phẩm chế biến. Ngoài việc đáp ứng đầy đủ những tiêu chí của giải thưởng thì sản phẩm sữa đặc xuất khẩu của Vinamilkđã chứng minh được sự đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của Công ty.

Đại diện Ban tổ chức Giải thưởng, ông Tim Charlton nhận xét:“Vinamilk và sản phẩm sữa đặc là một trong những đề cử nổi trội tại hạng mục Thực phẩm chế biến của Giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của Châu Á năm nay. Chúng tôi đặc biệt đánh giá cao những đổi mới, cải tiến và sự linh hoạt của Vinamilk trong sản xuất và kinh doanh, để sản phẩm có lịch sử hơn 40 năm này đến nay vẫn có kết quả kinh doanh rất tốt và được nhiều quốc gia trên thế giới đón nhận”.

Tiêu dùng & Dư luận - Vinamilk nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019 (Hình 3).

Sữa đặc mang thương hiệu Ông Thọ của Vinamilk đã có mặt tại Nhật Bản, một trong những thị trường “khó tính” nhất của thế giới

Đưa “Ông Thọ” đi khắp thế giới

Không chỉ là một trong những sản phẩm truyền thống của Vinamilk, chiếm lĩnh thị trường trong nước với hơn 80% thị phần, sữa đặc còn là mặt hàng xuất khẩuthế mạnh của Công ty. Từ khi bắt đầu được xuất khẩu vào năm 1997-1998 đến nay, sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đã có mặt tại 30 quốc gia bao gồm các nướccó tiêu chuẩn cao như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… với tổng sản lượng xuất khẩu đạt hơn 208.000 tấn. Đặc biệt, năm 2007 đánh dấu bước ngoặt khi sản lượng xuất khẩu sữa đặcđạt mốctrên 10.000 tấn/năm và duy trì mức sản lượng này đều đặn cho đến nay.

Tiêu dùng & Dư luận - Vinamilk nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019 (Hình 4).

Khâu giám sát, kiểm tra chất lượng được thực hiện tại các nhà máy để đảm bảo đáp ứng theo tiêu chuẩn, yêu cầu của các nước nhập khẩu.

Ông Mai Hoài Anh – Giám đốc Điều hành Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết: “Bên cạnh các điều kiện quan trọng trong kinh doanh như chất lượng, giá cả cạnh tranh, dịch vụ chuyên nghiệp thì Vinamilk còn có 2 lợi thế khác khi xuất khẩu sữa đặc. Đó làkhả năng nghiên cứu, sản xuất đượcnhiều công thức và đa dạnghóa bao bì sản phẩm để đáp ứng thị hiếu khác nhau về cả khẩu vị lẫn nhu cầu sử dụng tại các quốc gia Vinamilk xuất khẩu.”

Sau quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Vinamilk hiện nay đang sở hữu hơn 10 công thức khác nhau và có thể cung ứng với nhiều hình thức bao bì, đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường xuất khẩu như: hộp nhỏ dùng 1 lần 40g, lon và hộp giấy 380g phổ biến cho gia đình, dạng tuýp 120g và 480g, hộp giấy lớn 1.284g hay túi 13kg dùng cho sản xuất công nghiệp.

Tiêu dùng & Dư luận - Vinamilk nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019 (Hình 5).

Các nhà máy được Vinamilk đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7/Châu Âu…, công nghệ chế biến hiện đại, khép kín với tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế

Dù xuất khẩu đi nhiều nơiquốc gia thế giới, nhưng điều đặc biệt là Vinamilk hầu như vẫn giữ thương hiệu Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam (Southern Star) trên bao bì. “Vinamilk mong muốn sẽ mang thương hiệu sữa có lịch sử hơn 40 năm của Việt Nam đi khắp thế giới với đầy đủ bản sắc và giá trị. Chúng tôi tin rằng người tiêu dùng trên thế giới sẽ dần trở nên quen thuộc và yêu thích các sản phẩm sữa chất lượng đến từ Việt Nam.” – Ông Mai Hoài Anh chia sẻ.

Hiện nay, có 5 trong 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước đang sản xuất sản phẩm sữa đặc với tổng công suất đạt hơn 470 triệu sản phẩm các loại mỗi năm, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu. Các nhà máy đều được đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7/Châu Âu… Tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế cùng công nghệ chế biến hiện đại, khép kín giúp các sản phẩm của Vinamilk đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, kể cả đối với những thị trường có yêu cầu rất cao về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa nhập khẩu.

Tiêu dùng & Dư luận - Vinamilk nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019 (Hình 6).

Cận cảnh dây chuyền đang sản xuất sản phẩm sữa đặc phục vụ xuất khẩu tại nhà máy sữa của Vinamilk

Ông Imai Jorge, Chủ tịch Công ty TNHH IMAI, một trong những nhà phân phối sữa đặc của Vinamilk tại Nhật Bản nhận xét: “Một trong những lý do chúng tôi chọn hợp tác với Vinamilk đó chính là vì họ có dịch vụ xuất khẩu rất chuyên nghiệp. Đội ngũ của họ luôn sẵn sàng hỗ trợ đối tác, cùng hướng đến kết quả kinh doanh tốt nhất. Đặc biệt là sự năng động và linh hoạt của Vinamilk khi đưa ra các cải tiến về sản phẩm để đáp ứng thị hiếu hay những thay đổi của thị trường Nhật Bản.”

Từ năm 1997 đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạchđạt hơn 2,2 tỷUSD. Trong đó, các sản phẩm của Công ty đã chinh phục được những thị trường như Mỹ, Nhật Bản, Úc, NewZealand… và ngày càng đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu. Thế mạnh về năng lực sản xuất, R&Dkết hợp vớisự am hiểu thị trườngđể đưa ra các sản phẩmphù hợp với người tiêu dùng và dịch vụ chuyên nghiệp là những yếu tố cơ bản giúp Vinamilk có những bước tiến lớn trong hoạt động kinh doanh quốc tế, góp phần đưa Vinamilk tiến gần hơn đến mục tiêuTop 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới.

Thu Hà

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) thông cáo về nguồn nguyên liệu để sản xuất các sản phẩm sữa

Chủ nhật, 01/12/2019 | 15:00
Vinamilk là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa hàng đầu tại Việt Nam với đa dạng các dòng sản phẩm bao gồm sữa bột (trẻ em và người lớn), bột dinh dưỡng, sữa tươi, sữa chua, sữa đặc, kem, phô mai, …

Vinamilk trồng 110.000 cây xanh góp phần phủ xanh Bình Định

Thứ 7, 30/11/2019 | 17:00
Ngày 29/11, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk tổ chức Lễ trồng cây của Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam tại Khu di tích Tượng đài Chiến Thắng Núi Bà, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Tại đây, chương trình cũng đã trao tặng 110.000 cây xanh các loại cho địa phương với giá trị 1 tỷ đồng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Xuất khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Cơ hội cán mốc 1 tỷ USD

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:00
Theo dự báo, thời gian tới giá hồ tiêu tiếp tục tăng giúp ngành hàng hồ tiêu cán mốc 1 tỷ USD xuất khẩu trong năm nay.

Tháo gỡ vướng mắc cho phân bón silic

Thứ 3, 07/05/2024 | 13:17
Đại diện Phân lân Nung chảy Ninh Bình kiến nghị cần sớm bổ sung thành phần SiO2 vào quy chuẩn quốc gia về phân bón, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất.

Kênh tiếp nhận thông tin phản ánh việc giá vé máy bay cao bất thường

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:49
Cục Hàng không Việt Nam vừa có đề nghị các khách hàng mua vé máy bay phản ánh thông tin, tài liệu xác thực trong trường hợp mua phải vé có giá cao so với quy định.

Đề nghị hành khách cung cấp thông tin về giá vé máy bay cao bất thường

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:50
Cục Hàng không Việt Nam đã khẩn trương rà soát, kiểm tra công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé của các hãng.

Đơn hàng khởi sắc, cơ hội “lội ngược dòng” cho ngành gỗ năm 2024

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Sự khởi đầu thuận lợi trong những tháng đầu năm đã mở ra tín hiệu tích cực và mang tới kỳ vọng cho ngành gỗ của Việt Nam trong năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa nông sản Việt vào thị trường Ấn Độ

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Việt Nam có nhiều nông sản tươi và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay các sản phẩm thủy sản như cá tra, cá basa rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ.

Đề nghị hành khách cung cấp thông tin về giá vé máy bay cao bất thường

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:50
Cục Hàng không Việt Nam đã khẩn trương rà soát, kiểm tra công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé của các hãng.

Giá vàng 7/5: Vàng SJC tăng mạnh, chạm ngưỡng 86,8 triệu đồng

Thứ 3, 07/05/2024 | 09:52
Giá vàng SJC tăng mạnh phiên sáng 7/5, trong đó thương hiệu SJC cộng thêm từ 300.000-500.000 đồng/lượng, đưa giá bán ra lên ngưỡng 86,8 triệu đồng/lượng.

Đơn hàng khởi sắc, cơ hội “lội ngược dòng” cho ngành gỗ năm 2024

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Sự khởi đầu thuận lợi trong những tháng đầu năm đã mở ra tín hiệu tích cực và mang tới kỳ vọng cho ngành gỗ của Việt Nam trong năm 2024.

Kênh tiếp nhận thông tin phản ánh việc giá vé máy bay cao bất thường

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:49
Cục Hàng không Việt Nam vừa có đề nghị các khách hàng mua vé máy bay phản ánh thông tin, tài liệu xác thực trong trường hợp mua phải vé có giá cao so với quy định.