Vụ án cô gái trong chiếc hộp rúng động nước Đức: Hành trình 27 năm lật mặt hung thủ (kỳ cuối)

Vụ án cô gái trong chiếc hộp rúng động nước Đức: Hành trình 27 năm lật mặt hung thủ (kỳ cuối)

Thứ 6, 08/05/2020 | 20:30
0
Một cô bé 10 tuổi bị bắt cóc và thi thể được tìm thấy trong một chiếc hòm sau 19 ngày. Vào ngày 28/5/2008, Werner bị bắt giữ sau gần 27 năm kể từ cái chết của cô bé này.
Hồ sơ điều tra - Vụ án cô gái trong chiếc hộp rúng động nước Đức: Hành trình 27 năm lật mặt hung thủ (kỳ cuối)

Nghi phạm Werner Mazurek 

Với mong muốn tìm được ra thủ phạm, cảnh sát đã treo giải 30.000 DM cho ai có thông tin hoặc tố giác tội phạm. Sau đó một vài ngày, một cái tên được đưa ra là Werner Mazurek, 31 tuổi, sống cùng vợ và 2 người con chỉ cách gia đình Herrmann vài trăm mét.

Trước kia Werner là một thợ sửa xe và hiện đang điều hành một cửa hàng sửa chữa TV của riêng mình. Điều đáng nói hơn cả đó chính là Werner là một người to cao, lầm lì, nóng tính, có xưởng gỗ riêng và đang nợ ngân hàng một khoản tiền lớn: 140.000 DM, đây có thể được coi là động cơ gây án.

Ngay khi bị thẩm vấn, Werner nói không nhớ được bản thân mình đang làm gì và ở đâu vào hôm Ursula mất tích. Werner đã phải mất 24h để cung cấp bằng chứng ngoại phạm của mình: Hôm đó anh đã chơi cờ với vợ cùng hai người bạn. Và khi cảnh sát đến khám nghiệm xưởng gỗ, họ không thể tìm được bất kì một điều gì đáng ngờ liên quan đến Ursula. Cuối tháng, đội pháp ý báo cáo đã tìm thấy một vài dấu vân tay trên một đoạn băng keo đã làm tất cả mọi người hy vọng sẽ nhanh chóng tìm ta thủ phạm. Cảnh sát nhanh chóng thu thập dấu vân tay của tất cả người dân, bao gồm cả Werner nhưng cuối cùng họ lại phải thất vọng khi không có dấu vân tay vào trùng khớp.

Hồ sơ điều tra - Vụ án cô gái trong chiếc hộp rúng động nước Đức: Hành trình 27 năm lật mặt hung thủ (kỳ cuối) (Hình 2).

Ảnh chụp chiếc máy ghi âm được tìm thấy tại nhà Werner 

Cảnh sát vẫn nghi ngờ Werner có liên quan. Vào cuối tháng 1/1982, họ quyết định sẽ khởi tố anh ta vì đã có một nhân chứng tiếp theo xuất hiện - Klaus Pfaffinger. Klaus là thợ cơ khí đang thất nghiệp với chứng nghiện rượu nặng. Chủ ngôi nhà Klaus đang thuê đã báo với cảnh sát khoảng thời gian trước đó anh ta đã thấy Klaus lái xe đi đâu đó với một chiếc thùng được buộc bên hông. Ban đầu Klaus phản đối nhưng đột nhiên đến ngày thứ hai, hắn ta khai nhận Werner đã thuê anh ta đào một chiếc hố sâu trong rừng rồi đặt chiếc thùng gỗ vào trong đó với giá là 1000 DM và một chiếc TV màu.

Niềm tin một lần nữa được thắp sáng lên, họ tin chắc rằng đây chính là chứng cứ thuyết phục nhất để khởi tố Wernen nhưng đáng tiếc thay, khi được yêu cầu dẫn đến chỗ Klaus được thuê đào, hắn ta lại đi loanh quanh và không xác định được chiếc hố đó ở đâu. Mọi chuyện lại rơi vào bế tắc với tuyên bố “Tôi hủy bỏ lời khai này. Những gì tôi đã nói đều không đúng sự thật” của Klaus. Klaus được tuyên bố vô tội sau gần 10 lần thẩm vấn liên tiếp sau đó.

Werner cũng được thả sau nhiều lần không tìm được chứng cứ. Đến mùa hè năm 1982, gia đình Werner rời khỏi Eched. Vụ án lại bước vào ngõ cụt.

Trong khi đó, cha mẹ và anh chị của Ursula đang cố gắng sắp xếp, quay trở lại nhịp sống cũ. Mặc dù, họ đã rất đau buồn khi mất một người con gái thông minh, năng động và xinh đẹp, nhưng họ hiểu rằng không điều gì có thể đưa thiên thần của họ quay trở lại được nữa. Họ sống khép kín, không tiếp giới báo chí hay truyền thông, thậm chí họ còn không còn muốn tiếp tục truy lùng hung thủ, họ chỉ muốn được tìm kiếm sự bình an và thanh thản. Mọi thứ xảy đến với Ursula sẽ như một tai nạn khủng khiếp mà thôi.

Hồ sơ điều tra - Vụ án cô gái trong chiếc hộp rúng động nước Đức: Hành trình 27 năm lật mặt hung thủ (kỳ cuối) (Hình 3).

Anh trai cả của cô bé Ursula, Michael 

Còn về phía Werner, mặc dù được thả nhưng vẫn thuộc diện tình nghi nên cảnh sát vẫn luôn âm thầm theo dõi mọi hành động từ phía xa. Như một phép màu, trong một lần khám nghiệm lại căn nhà cũ của Werner tại Eched, cảnh sát tìm thấy một đoạn băng ghi âm cũ, trong đó có tiếng chuông leng keng giống như tiếng mà tên bắt cóc lấy làm dấu hiệu khi gọi đến.

Sau khi nhờ đến những chuyên gia âm thanh, dành ra nhiều tháng trời để làm những cuộc thử nghiệm, kết quả lần nào cũng trùng khớp với tiếng chuông trong cuộc gọi đến của kẻ bắt cóc.

Vào ngày 28/5/2008, cảnh sát quyết định bắt giữ Werner, gần 27 năm sau cái chết của Ursula. Cảnh sát cũng thông báo đến cho gia đình Herrmann nhưng họ từ chối đến dự vì không muốn nghe thêm một lần nữa những điều kinh khủng đã xảy ra với con gái mình. Ông Herrmann đã cử con trai lớn, Michael, tham dự phiên toà.

Vào tháng 3/2010, công tố viên đã khẳng định việc chôn sống một cô bé 10 tuổi trong một chiếc hộp là một tình tiết thể hiện sự lạnh lùng, tàn bạo và không thể tha thứ của hung thủ. Điều này đã thuyết phục được bồi thẩm đoàn và đã kết tội Werner án chung thân.

Kỳ 1: Vụ án cô gái trong chiếc hộp rúng động nước Đức: Bức thư nặc danh từ những chữ cái ghép lẻ (kỳ 1)

Kỳ 2: Vụ án cô gái trong chiếc hộp rúng động nước Đức: Lạnh người hiện trường phát hiện thi thể (kỳ 2)

Han (theo The Guardian)

Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy khiến 3 người tử vong ở Gia Lâm

Thứ 5, 07/05/2020 | 11:50
Sáng 7/5, lực lượng Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ hoả hoạn khiến 3 người tử vong tại Công ty TNHH Song Nhân, huyện Gia Lâm (Hà Nội). Trong quá trình khám nghiệm, đám cháy bất ngờ bùng phát lại khiến quá trình khám nghiệm bị gián đoạn.

Vụ án chấn động Trung Quốc: Bí ẩn kẻ giết người phân xác, tạo cơn ác mộng tại Đại học Nam Kinh (kỳ 2)

Thứ 5, 07/05/2020 | 12:00
Sau 26 năm, hung thủ của vụ án sát hại nữ sinh Điêu Ái Thanh vẫn là một dấu hỏi lớn với cơ quan điều tra Nam Kinh, Trung Quốc.

Vụ án cô gái trong chiếc hộp rúng động nước Đức: Bức thư nặc danh từ những chữ cái ghép lẻ (kỳ 1)

Thứ 4, 06/05/2020 | 20:30
Một cô bé 10 tuổi bị bắt cóc và thi thể được tìm thấy trong một chiếc hòm sau 19 ngày.

Clip: Sốc cảnh khỉ kéo lê, cố gắng "bắt cóc" bé gái ngay trong hẻm nhỏ

Thứ 3, 05/05/2020 | 09:48
Khi đang điều khiển chiếc xe đạp chạy trên đường, con khỉ bất ngờ vứt xe rồi tóm lấy váy của một bé gái và kéo đi dọc trong con hẻm. Các nhân chứng có mặt lúc này đã hét lên khi thấy nó cố gắng "bắt cóc" đứa trẻ.

Khởi tố 15 bị can trong vụ bắt cóc đòi tiền chuộc do mâu thuẫn khi chơi bạc

Thứ 5, 23/04/2020 | 20:25
Nam thanh niên chơi cờ bạc bịp bị chủ sới bạc đánh đập, cướp tiền và bắt giữ, yêu cầu gia đình phải mang 130 triệu đến chuộc.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.