Vụ các cầu thủ nữ ẩu đả kinh hoàng trên sân cỏ: HLV Mai Đức Chung chua chát lên tiếng

Vụ các cầu thủ nữ ẩu đả kinh hoàng trên sân cỏ: HLV Mai Đức Chung chua chát lên tiếng

Hoàng Thị Bích
Chủ nhật, 14/10/2018 | 10:18
2
Vụ cầu thủ nữ ẩu đả kinh hoàng trên sân vẫn đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung cũng đã có những trao đổi với PV báo Người Đưa Tin.

Xem lại những hình ảnh cầu thủ nữ của hai đội TP.HCM 1 và Than khoáng sản Việt Nam lao vào ẩu đả với nhau sau trận bán kết 2 giải vô địch quốc gia trên sân Thống Nhất ngày 12/10. Là HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung bày tỏ nỗi buồn của mình trước sự việc nêu trên.

Xem video: Cầu thủ nữ TP.HCM 1 và Than khoáng sản Việt Nam ẩu đả

Cầu thủ nữ TP.HCM 1 và Than khoảng sản Việt Nam ẩu đả với nhau trên sân

Sáng ngày 14/10, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ của mình với PV báo Người Đưa Tin về sự việc đáng buồn xảy ra với bóng đá nữ.

Khi xem lại những hình ảnh cầu thủ nữ ẩu đả trên sân, bản thân ông cảm thấy thế nào?

HLV Mai Đức Chung: Tôi cảm thấy rất buồn, từ trước đến nay bóng đá nữ chưa xảy ra chuyện như vậy.

Việc ẩu đả này khiến nhiều người lo ngại sẽ là tiền lệ xấu, ông nghĩ sao?

HLV Mai Đức Chung: Nhiều người nghĩ đây là tiền lệ xấu thì cũng đúng thôi. Sau sự việc này, ban lãnh đạo của hai đội nhất là các cầu thủ của hai đội phải hiểu và thông cảm cho nhau, phải bỏ qua cho nhau.

Tất nhiên, trong bóng đá chuyện tranh cướp quyết liệt, đối kháng là điều đương nhiên. Nhưng, đừng để gây thành mối hận thù vì trong thể thao tôi nghĩ rằng nếu không tha thứ thì sẽ thành hận nhau mãi mãi.

Thể thao - Vụ các cầu thủ nữ ẩu đả kinh hoàng trên sân cỏ: HLV Mai Đức Chung chua chát lên tiếng

Ông Mai Đức Chung lo ngại rằng sự việc này cũng sẽ tạo tiền lệ xấu.

PV: Là HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, ông thường hướng dẫn các cầu thủ của mình như thế nào?

HLV Mai Đức Chung: Tôi thường chia sẻ kinh nghiệm, dặn dò các cầu thủ của mình khi ra sân làm thế nào giữ cho mình một cái đầu lạnh. Tôi hiện đang là người vận động tài trợ, truyền thông để ủng hộ đội bóng đá nữ mà lại để xảy ra tình trạng này thì quá đáng buồn.

PV: Vậy, trách nhiệm của sự việc đáng buồn trên thuộc về ai?

HLV Mai Đức Chung: Đây là trách nhiệm chung chứ không phải của riêng ai. Tất cả mọi người cần phải có trách nhiệm làm sao để không xảy ra tình trạng như vậy nữa.

Thể thao - Vụ các cầu thủ nữ ẩu đả kinh hoàng trên sân cỏ: HLV Mai Đức Chung chua chát lên tiếng (Hình 2).

HLV Mai Đức Chung bày tỏ nỗi buồn trước sự việc không đáng có này.

PV: Nhiều ý kiến cho rằng hình thức kỷ luật với những nữ cầu thủ ẩu đả trên sân có thể là không được quyền thi đấu tiếp tại giải đấu. Liệu rằng hình thức kỷ luật này có hợp lý?

HLV Mai Đức Chung: Tôi nghĩ rằng, đây đang là phong trào phải gìn giữ kỷ luật ở V-league bóng đá Việt Nam. Bóng đá nam thì đã xảy ra nhiều tình trạng như vậy. Nhưng, bây giờ bóng đá nữ lại xảy ra như thế. Kể cả ban tổ chức sân cũng không hình dung được nữ lại ẩu đả trên sân, nên không kịp trở tay để ngăn cản. Vì thế, cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng, làm đến nơi đến chốn và đặt ra nhiều tình huống để có kế hoạch dự phòng.

PV: Vậy, ông có nắm được thông tin về hình thức kỷ luật từ phía VFF cũng như hai đội bóng?

HLV Mai Đức Chung: Chưa họp, tất nhiên VFF rất đau đầu về việc này, vì lại xảy ra với bóng đá nữ. Hình thức kỷ luật phải để Ban kỷ luật xem xét xử lý sau. Tôi cũng chưa nắm được.

PV: Từ sự việc đáng buồn, ông muốn nhắn gửi điều gì đến những người chơi thể thao nói chung?

HLV Mai Đức Chung: Tôi nghĩ rằng, con người sẽ có những lúc nóng nảy, không kiềm chế được. Nhưng, thể thao là môn nghệ thuật nên phải đảm bảo được tính nghệ thuật, tính hài hòa. Còn bóng đá là môn đối kháng, có va chạm nhưng va chạm phải đúng luật chứ đừng vượt quá điều lệ sẽ làm ảnh hưởng chung đến cuộc chơi.

PV: Xin cảm ơn ông.

Trong một diễn biến khác, PV báo Người Đưa Tin cũng đã liên hệ với HLV trưởng, trưởng đoàn của đội Than khoáng sản Việt Nam. Tuy nhiên, cả hai đều không bắt máy.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Vụ cầu thủ nữ ẩu đả kinh hoàng: Có thể cảm thông chỉ vì phút bốc đồng?

Thứ 7, 13/10/2018 | 15:04
Cựu tuyển thủ đội tuyển Quốc gia Việt Nam, tiền vệ Lê Hồng Minh đã bày tỏ nỗi buồn trước sự việc ẩu đả kinh hoàng trên sân giữa cầu thủ nữ của TP.HCM 1 và Than khoáng sản Việt Nam vào tối ngày 12/10.

Cầu thủ nữ ẩu đả kinh hoàng trên sân: Lãnh đạo VFF lên tiếng

Thứ 7, 13/10/2018 | 12:05
Liên quan đến vụ ẩu đả kinh hoàng trên sân giữa cầu thủ nữ của hai đội TP.HCM 1 và Than khoáng sản Việt Nam. Mới đây, lãnh đạo VFF đã có những trao đổi thẳng thắn với PV báo Người Đưa Tin.

Cổ động viên Việt Nam đốt pháo sáng, VFF nộp phạt gần 300 triệu đồng

Thứ 4, 10/10/2018 | 20:25
VFF bị phạt 12.500 USD (khoảng gần 300 triệu đồng) vì cổ động viên (CĐV) Việt Nam đốt pháo sáng trong trận bán kết ASIAD 2018 gặp Olympic Hàn Quốc.
Cùng tác giả

Điện Biên - điểm sáng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:00
Ông Lê Vệ Quốc đánh giá đội ngũ những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Điện Biên đã nỗ lực, cố gắng triển khai sâu rộng, thực chất.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, U23 Indonesia dừng bước tại bán kết U23 châu Á 2024

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:30
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã không thể đi ghi tên vào trận chung kết sau thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan ở bán kết U23 châu Á 2024.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.