Vụ cụ bà bị mổ bụng giấu dưới giếng: Nghi phạm có dấu hiệu bị tâm thần

Vụ cụ bà bị mổ bụng giấu dưới giếng: Nghi phạm có dấu hiệu bị tâm thần

Mai Văn Cường
Thứ 4, 03/10/2018 | 16:47
0
Theo một cán bộ Công an xã Krông Búk, đối tượng sát hại bà lão rồi rạch bụng, vứt xác nạn nhân xuống giếng phi tang có dấu hiệu bị bệnh tâm thần phân liệt.

Clip: Hiện trường vụ giết người rồi rạch bụng, vứt xác nạn nhân xuống giếng phi tang

gn: justify;">Ngày 3/10, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Minh Thế (SN 1984, ngụ thôn 8, xã Krông Búk, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra làm rõ hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ việc là bà Đỗ Thị Th. (SN 1945, ngụ thôn 10, xã Krông Búk).

Tại cơ quan công an, Thế khai nhận, bà Th. và bà Quách Thị Mến (mẹ Thế) là bạn thân với nhau. Sáng 2/10, bà Th. đến nhà bà Mến chơi, nhưng bà Mến đi vắng, trong nhà chỉ có một mình Thế. Lúc này, bà Th. vào giường của bà Mến nằm nghỉ. Tại đây, bà Th. có chê bai Thế mấy câu khiến đối tượng tức giận.

Trong lúc bà Th. đang nằm nghỉ trên giường, Thế đi ra sau nhà, lấy cây xiên (loại cán bằng tre, đầu có gắn sắt nhọn) đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Thấy bà Th. đã chết, Thế vác xác nạn nhân ném xuống giếng nước tưới cà phê của gia đình cách nhà khoảng 50m để phi tang. Sau khi phi tang xác nạn nhân, Thế vào nhà lau dọn hiện trường rồi tắm rửa sạch sẽ và coi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Hồ sơ điều tra - Vụ cụ bà bị mổ bụng giấu dưới giếng: Nghi phạm có dấu hiệu bị tâm thần

Đối tượng Thế tại cơ quan công an.

Thế không ngờ rằng, thời điểm gây án, em dâu của đối tượng đang nhổ cỏ ngoài ruộng đã phát hiện sự việc. Lúc này, người em dâu chạy đi báo lại sự việc với chồng. Sau đó, người này đã điện trình báo vụ việc lên cơ quan công an.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Krông Búk và Công an huyện Krông Pắk đã có mặt tại hiện trường bắt giữ Thế.

Theo anh Đỗ Chiến Thắng (em Thế), thời điểm xảy ra vụ việc, anh đang xới đất gần nhà Thế còn vợ anh thì nhổ cỏ. Thấy Thế chạy ra, chạy vào nhà với vẻ vội vã, vợ anh Thắng đến xem thì thấy đối tượng đang ra tay sát hại bà Th..

“Khi phát hiện vụ việc, vợ tôi hốt hoảng bỏ chạy rồi báo lại sự việc với tôi. Lúc này, tôi đưa vợ về nhà rồi quay lại nhà Thế và giả vờ như chưa biết chuyện gì để xem xét tình hình. Thấy tôi đến, Thế tỏ ra bình thản như không có chuyện gì. Tuy nhiên, khi nhìn lên giường của mẹ, tôi phát hiện có vết máu nên đã ra ngoài gọi điện báo cơ quan công an”, anh Thắng nói thêm.

Hồ sơ điều tra - Vụ cụ bà bị mổ bụng giấu dưới giếng: Nghi phạm có dấu hiệu bị tâm thần (Hình 2).

Hiện trường nơi Thế phi tang thi thể nạn nhân.

Theo bà Quách Thị Mến, Thế là con thứ 8 trong 9 người con của bà. Trong 9 người con, từ nhỏ, Thế đã có dấu hiệu thần kinh không bình thường, tính tình cộc cằn.

Đặc biệt, mỗi khi uống rượu hay trở trời, Thế thường xuyên chửi bới, đập phá đồ đạc trong nhà, gây gổ đánh các anh em trong gia đình. Do đó, mặc dù đã lớn tuổi nhưng Thế vẫn chưa có gia đình và sống cùng với cha mẹ già gần 80 tuổi.

“Gia đình nhiều lần động viên, đưa Thế đi chữa trị bệnh nhưng cháu không chịu đi và đe dọa sẽ đánh và đập phá nhà nên chẳng ai dám đưa đi. Bà T. là bạn thân với tôi, hàng ngày bà ấy hay đến nhà tôi chơi. Không hiểu thằng Thế tức bà ấy cái gì mà gây ra vụ việc lớn như vậy”, bà Mến nghẹn ngào nói.

Nói về việc Thế có dấu hiệu thần kinh không bình thường, một cán bộ Công an xã Krông Búk cho biết: “Trước khi gây án, tại địa phương, Thế chưa có tiền án tiền sự và chưa gây ra vụ việc gì nghiêm trọng. Thế có dấu hiệu thần kinh không bình thường nên mỗi khi uống rượu đối tượng này hay gây gổ, đánh cả anh em trong gia đình. Do đó, khi có tiệc hay việc gì không ai dám cho Thế uống nhiều rượu. Có lẽ, hôm qua trở trời nên thần kinh của Thế lại mất ổn định và gây nên vụ việc”.

Tử hình kẻ giết người tình sau ân ái, phi tang xác trong khu du lịch bỏ hoang

Thứ 2, 17/09/2018 | 13:54
Sau khi quan hệ, Đông giết người tình rồi chở xác từ TP.HCM xuống Vũng Tàu để phi tang. 2 năm sau ngày gây ra trọng án, thi thể nạn nhân mới được phát hiện và Đông bị bắt.

Truy tố kẻ giết người tình sau ân ái rồi vứt xác phi tang

Thứ 5, 02/08/2018 | 20:52
Sau khi ân ái, Đông giết người tình rồi chở xác đến một khu du lịch bỏ hoang để phi tang. Hai năm sau ngày gây án, hành vi phạm tội của Đông bị phát giác.

Hành động vô nhân tính của kẻ giết người yêu rồi phân xác phi tang

Thứ 3, 05/06/2018 | 15:56
Sau khi sát hại người yêu cũ, nam thanh niên nằm cạnh thi thể hơn 8 tiếng đồng hồ rồi sau đó mới dùng hung khí phân xác nạn nhân mang đến tỉnh Tây Ninh để phi tang.
Cùng tác giả

Xử lý 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:32
Sau khi phát hiện 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 7, 08/08/2020 | 18:48
Để chia sẻ những khó khăn của người dân ở vùng dịch, chị Nguyễn Thị Thái Thanh đứng ra kêu gọi người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi ra Đà Nẵng.

Cách ly y tế theo dõi Covid-19, một thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:40
Sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về, một thí sinh có biểu hiện sốt và được cách ly y tế theo dõi Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Đưa hai công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đi cách ly

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:57
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới, lực lượng biên phòng phát hiện hai công nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thăm, tặng quà cho lực lượng y tế, cán bộ làm việc tại khu cách ly

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:14
Để động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà.
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.