Vụ đánh ghen ở Thanh Hóa: Xin đừng vô cảm như những con robot

Vụ đánh ghen ở Thanh Hóa: Xin đừng vô cảm như những con robot

Uông Hải Yến
Thứ 5, 14/06/2018 | 07:00
1
Gần đây, các vụ đánh ghen kinh hoàng ngày càng xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội. Mới đây nhất là đêm 12/6, cả cộng đồng mạng xôn xao vụ đánh ghen lột đồ, đổ nước mắm ở Thanh Hóa.

Có lẽ gần đây, người ta chẳng còn lạ gì với những bức hình kèm clip gây sốc về việc đánh ghen, vợ mới đánh vợ cũ hay thậm chí là đánh ghen với nhân tình một cách dã man giữa đường phố.

Vụ đánh ghen kinh hoàng xảy ra vào đêm 12/6 trên phố Cao Thắng, TP.Thanh Hóa được người dân chứng kiến vụ việc cho biết, thời điểm này một cô gái đã bị nhóm phụ nữ đánh ghen ngay giữa đường. Cô gái liên tục bị người phụ nữ mắng chửi, túm tóc, tát. Ngoài ra, nhóm phụ nữ còn lột trần cô gái, thậm chí là dùng nước mắm đổ lên người cô.

Vụ đánh ghen ở Thanh Hóa: Xin đừng vô cảm như những con robot

Vụ đánh ghen dã man tại Thanh hóa đêm ngày 12/6.

Trong câu chuyện này, chưa vội bàn đến chuyện đúng sai về mặt tình cảm gia đình hay tình yêu đôi lứa. Vì có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều nhau về vấn đề nhạy cảm trên. Nhưng cái đáng nói ở đây chính là hành vi tàn bạo của người phụ nữ xưng danh đi đánh ghen và cả sự vô cảm của những người đi qua, đứng xem dửng dưng nhìn một phụ nữ bị hành hạ. Đáng buồn là một số người còn nhân cơ hội này để tư lợi cá nhân, câu like một cách hèn hạ.

Chúng ta đang sống trong một Nhà nước pháp quyền, mọi hành vi ứng xử của công dân đều phải dựa trên các chuẩn mực về pháp luật, đạo đức xã hội. Pháp luật nghiêm cấm sử dụng vũ lực để giải quyết bất kỳ mâu thuẫn nào phát sinh, không chỉ trong quan hệ hôn nhân gia đình.

Ấy vậy mà, hành vi của đối tượng nữ quá tàn nhẫn, đã xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của người khác, không những thế còn làm mất trật tự, ảnh hưởng nhiều người xung quanh.

Đánh ghen, làm nhục người khác cũng đâu có thể níu kéo được hạnh phúc gia đình, thậm chí còn làm trầm trọng hơn quan hệ tình cảm. Và đằng sau sự hả dạ vì làm cho nhân tình của chồng phải bẽ mặt kia, người vợ còn lại gì cho chính mình? Liệu hạnh phúc gia đình có được giữ lại hay trái tim có bớt tổn thương? Một ngày rồi hai ngày trôi qua, những người tung hê cổ vũ chuyện đánh ghen kia rồi sẽ nhanh chóng quên lãng vì những tin tức nóng khác, chỉ có người vợ là ở lại với cay đắng ê chề.

Vụ đánh ghen ở Thanh Hóa: Xin đừng vô cảm như những con robot (Hình 2).

Nạn nhân bị lột đồ và đổ nước mắm lên người giữa phố.

Vậy cái giá phải trả cho sự nông cạn thiếu suy nghĩ đến mất trí để đánh đổi như vậy có xứng đáng hay không? Thế mới nói, phụ nữ đi đánh ghen đáng thương vô cùng. Họ đâu biết sau những hành động mang đầy cảm tính, họ có thể phải đối mặt với pháp luật. Nếu điều đó xảy ra, ả nhân tình kia dù bẽ mặt vẫn có thể tự do sống tiếp, còn những đứa con thơ sẽ ra sao, gia đình hai bên sẽ thế nào nếu người phụ nữ vướng vòng lao lý?

Bị phản bội là điều không ai mong muốn, thế nhưng đâu ai có thể níu giữ một trái tim đã không còn là của riêng mình. Một bàn tay không thể tạo nên tiếng vỗ, đừng bao giờ mặc định người thứ ba là kẻ duy nhất có lỗi trong mối quan hệ tình cảm phức tạp. Phụ nữ thông minh sẽ luôn biết cách giải quyết mà không cần vi phạm pháp luật.

Có thể nói sự việc trên đang gây xôn xao mạng xã hội, đông đảo ý kiến phẫn nộ, bất bình với cách hành xử dã man của người phụ nữ kia và đáng buồn hơn đó là sự vô cảm, thờ ơ đến đáng sợ của những người chứng kiến vụ việc.

Tại sao khi chứng kiến, không một ai ra giúp đỡ nạn nhân hay can ngăn kịp thời hành động kia, dù chị đó đã có những lỗi gì đi nữa thì việc đánh ghen tàn nhẫn này là quá tồi tệ và pháp luật Việt Nam không cho phép. Thấy chuyện xót xa, tránh ra cho lành, liệu người dân hiện nay có mắc bệnh vô cảm? Nhiều người nén tiếng thở dài khi nhìn thấy hình ảnh những chiếc điện thoại thông minh chĩa vào quay phim, chụp ảnh người bị nạn trên đường. Vô cảm trước nỗi đau cũng không còn là điều hiếm thấy.

Có người cho rằng đó là đỉnh điểm của sự vô cảm, có người lại nói chẳng phải đâu, đôi khi muốn giúp nhưng ngại phiền phức lắm, nên thôi. Dù đúng hay sai thì người phụ nữ hành hung người khác kia thật sự cần phải lên án mạnh mẽ, bên cạnh đó cũng không thể không nói đến bộ phận những “khán giả bất đắc dĩ”- người cổ vũ nhiệt tình, kẻ thấy sao quá xót xa!

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả!

Vụ đánh ghen đổ nước mắm, muối ớt lên người dưới góc nhìn pháp lý

Thứ 4, 13/06/2018 | 14:12
Vụ đánh ghen lột đồ, đổ nước mắm xảy ra trên phố Cao Thắng, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vào đêm ngày 12/6 đang khiến người xem phẫn nộ.

Tranh cãi việc phụ nữ đánh ghen, lột đồ tình địch giữa phố có phải chiêu giữ chồng hiệu quả?

Thứ 6, 25/05/2018 | 19:00
Gần đây liên tục xảy ra những vụ đánh ghen khiến dư luận bàng hoàng. Tuy nhiên, sau mỗi trận đánh ghen như vậy thì họ được gì? Và đánh ghen như thế có phải là khôn ngoan, là cách “giật” lại chồng từ tay “người thứ ba”?
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.

Chuyện bảo tồn văn hóa và du lịch

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:00
Thay vì nhà nước bỏ tiền ra để “giữ gìn, phát huy bản sắc” thì doanh nghiệp làm và người dân được thể hiện chính mình.