Vụ hai thi thể trong thùng bê tông: Người nhà không tin nạn nhân nhảy lầu tử vong

Vụ hai thi thể trong thùng bê tông: Người nhà không tin nạn nhân nhảy lầu tử vong

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 4, 22/05/2019 | 15:00
0
Sau khi nhận lại thi thể người thân từ cơ quan chức năng, người nhà nạn nhân L. cho rằng, lời khai của đối tượng Hà là bất hợp lý. Họ bức xúc vì đối tượng này nói rằng ông L. nhảy lầu tự tử, trong khi một số giám định pháp y cho thấy dấu vết bị sát hại.

Clip: Cận cảnh hiện trường nơi phát hiện 2 thi thể trong bồn bê tông.

Video cận cảnh hiện trường phát hiện 2 người đàn ông tử vong.

Tình tiết chưa được làm rõ?

Liên quan đến vụ giết người phi tang xác trong thùng bê tông, được phát hiện tại căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vẫn đang tạm giữ nhóm đối tượng là Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), cùng ngụ quận Tân Phú, TP.HCM, Lê Ngọc Phương Thảo, 29 tuổi, tức Thanh, ngụ  tỉnh Tiền Giang và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, 40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM để điều tra xử lý.

Sau khi đã giám định vân tay và một số chi tiết trên cơ thể, cũng như so sánh kết quả ADN trùng khớp, Công an Bình Dương đã bàn giao thi thể nạn nhân Trần Đức L., 51 tuổi, ở xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), một trong hai nạn nhân của vụ 2 thi thể trong khối bê tông gây chấn động dư luận cho gia đình, đem về quê an táng.

An ninh - Hình sự - Vụ hai thi thể trong thùng bê tông: Người nhà không tin nạn nhân nhảy lầu tử vong

Thi thể ông L. được phi tang trong thùng bê tông.

Rất nhiều người thân của nạn nhân L. có mặt tại nhà xác Trung tâm Y tế thị xã Bến Cát, Bình Dương để nhận thi thể người thân, từ cơ quan chức năng. Theo bà Trần Thị Nga (em ruột ông L.), người anh trai đã từng có thời gian đi lao động xuất khẩu ở Ukraina 15 năm.

An ninh - Hình sự - Vụ hai thi thể trong thùng bê tông: Người nhà không tin nạn nhân nhảy lầu tử vong (Hình 2).

Bà Nga, em gái ông L. chia sẻ về người anh của mình.

“Anh L. hiền lành, giỏi giang, có tài buôn bán. Lúc sang Ukraina, anh có mở cửa hàng buôn bán quần áo. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình không hạnh phúc. Thời điểm ấy, anh L. mắc phải nhiều bệnh, uống thuốc không hết nên có nhiều người khuyên phải tập thiền sẽ hết bệnh. Chính vì thế anh L. lao vào tập thiền", bà Nga kể.

Cũng theo bà Nga, đến năm 2015, ông L. về nước, sống ở quê nhà, không những thiền mà ông L. còn theo một môn phái lạ chưa được công nhận ở Việt Nam. Ông L. cho rằng, nếu tập theo môn phái này sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh...

Vào năm 2017 nữ nghi can Phạm Thị Thiên Hà đã đến nhà ông L. ở tỉnh Nghệ An để cùng tu tập và truyền bá giáo phái, nhưng bị chính quyền phát hiện xử phạt.

“Sau quá trình trên, anh trai tôi cùng nhóm của Hà rời khỏi Nghệ An, từ sau đó chúng tôi không còn cách này liên lạc với anh và biệt tích nhiều năm liền”, bà Nga chia sẻ.

An ninh - Hình sự - Vụ hai thi thể trong thùng bê tông: Người nhà không tin nạn nhân nhảy lầu tử vong (Hình 3).

Người nhà nạn nhân L. rất bức xúc và không tin rằng ông L. nhảy lầu tự tử.

"Gia đình tôi mất liên lạc với anh L., nhưng không ngờ khi biết tin tức về anh ấy thì anh đã bị chết thảm rồi. Cả gia đình đang rất sốc và cố gắng đưa thi thể anh về quê sớm nhất để còn lo mai táng”, em gái nạn nhân thông tin.

Liên quan đến cái chết của nạn nhân L., bà Nga cho rằng hiện các nghi phạm khai ông L. tự tử, nhảy từ lầu cao xuống đất dẫn đến tử vong. Nhưng gia đình vẫn đang đợi kết quả điều tra từ cơ quan công an. Đồng thời, bà Nga cho biết không tin vào điều đó, vì 1 người đang bình thường không thể nào nhảy lầu. Ngoài ra, việc trên phần cổ của nạn nhân có dấu hiệu giống bị bóp cổ, khiến gia đình hoài nghi và cần làm rõ.

Như đã đưa tin, vào chiều tối 15/5, ông Nguyễn Thanh Huân, ngụ xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương mua căn nhà số 90, tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hòa của ông Nguyễn Minh Vương, trong tình trạng khóa trái cửa vì trước đó nhóm người thuê nhà thuê dài ngày. Khi trèo vào trong nhà, phá khóa cổng và cửa để dọn nhà, ông Huân phát hiện 1 bồn nhựa bên trong đổ đầy bê tông.

Ông Huân thuê người đập khối bê tông, phát hiện 1 thi thể bên trong nên lập tức báo cơ quan công an. Rạng sáng 16/5, sau khi khám nghiệm hiện trường đưa thi thể thứ nhất ra ngoài, công an phát hiện tiếp 1 thùng phuy nhựa được đổ bê tông, keo và trong đó có thi thể người thứ 2. Rạng sáng 18/5 công an đã bắt giữ 4 nghi phạm.

Vụ hai thi thể trong thùng bê tông: Nhóm nghi can chuẩn bị 6 súng điện trước khi ‘xử’ nạn nhân thứ hai

Thứ 4, 22/05/2019 | 09:00
Sau khi xử lý phi tang xác nạn nhân đầu tiên, nhóm nữ nghi can đã bàn nhau mua 6 cây súng điện về để khống chế nạn nhân thứ hai, rồi thực hiện hành vi phi tang xác của mình.

Vụ hai thi thể trong thùng bê tông: Nghi phạm thứ tư là ai?

Thứ 3, 21/05/2019 | 21:54
Nghi phạm thứ tư trong vụ giết người giấu xác trong thùng bê tông tại Bình Dương đã được cơ quan chức năng xác định, không phải Lê Phú Hạnh như thông tin ban đầu.

Vụ hai thi thể trong thùng bê tông: Khen thưởng người dân giúp công an phá án

Thứ 2, 20/05/2019 | 19:40
Sau khi phá thành công chuyên án và bắt giữ được các đối tượng tình nghi, UBND tỉnh Bình Dương đã họp đột xuất và khen thưởng ban chuyên án cùng quần chúng nhân dân khi hỗ trợ phá án.

Vụ hai thi thể trong thùng bê tông: Tiết lộ về quán cà phê hút khách của nghi can Hà

Chủ nhật, 19/05/2019 | 18:37
Một trong 4 nghi can có liên quan đến vụ hai thi thể trong bồn bê tông tại Bình Dương từng mở quán cà phê tại TP.HCM và rất thu hút khách. Thế nhưng, sau đó nữ nghi can đã đóng cửa quán này và theo học một giáo phái lạ.
Cùng tác giả

Bình Dương: Khu công nghiệp vi phạm quy định pháp luật về xây dựng

Thứ 6, 10/05/2024 | 05:45
Chủ đầu tư Khu công nghiệp Tân Bình ở tỉnh Bình Dương đã vi phạm trong công tác xây dựng, giải phóng mặt bằng.

Hơn 4 triệu lượt khách tới Côn Đảo bằng máy bay AN-38 và ART72

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:11
Trong 20 năm, đã có hơn 72.900 chuyến bay AN-38 và ART72 tới Côn Đảo, chở hơn 4 triệu lượt khách tới tham quan địa điểm này.

Cắm lại biển cảnh báo trước dự án Charm Diamond sau phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 09/05/2024 | 11:22
Cơ quan chức năng đã cắm lại biển thông báo trước dự án Charm Diamond sau phản ánh của Người Đưa Tin.

Động thái Tp.HCM “gỡ nút thắt” tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:59
Tp.HCM đã đưa ra giải pháp, thống nhất về việc tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn thành phố.

HoREA kiến nghị về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:54
HoREA kiến nghị, các trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế xã hội… cũng nên được áp dụng chính sách tương đồng, đảm bảo quyền lợi cho người dân...
Cùng chuyên mục

Bắt người chồng đâm tử vong hàng xóm vì xích mích với vợ

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:25
Cãi nhau về việc xịt nước trúng người, Nguyễn Văn Bắc đã dùng dao đâm tử vong chị L.

Góp sức vào thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:08
Mỗi cán bộ chiến sĩ công an Điện Biên đều tự hào khi được góp sức mình cho thành công chung của chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.

Vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai: Khởi tố Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 6, 10/05/2024 | 12:22
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh.

Dùng súng săn bắn bạn, nam thanh niên lĩnh án hơn 5 năm tù giam

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:21
Do bị thách thức nên Tuấn hướng thẳng nòng súng về phía Hà Văn Nghĩa để bóp cò và đạn nổ, trúng vào phần má trái của Nghĩa.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ buôn lậu xăng từ Singapore về Việt Nam: Khởi tố thêm 23 đối tượng

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:25
Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can đối với 23 đối tượng, liên quan đến đường dây buôn lậu trên 200 triệu lít xăng từ Singapore về Việt Nam tiêu thụ.

Điều chưa tiết lộ về đối tượng quản lý trang web đen "Thiên địa"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:38
Thông qua website "Thiên địa" Vinh và cấp dưới đã chia sẻ, phát tán trên 19 triệu nội dung đồi trụy, môi giới mại dâm, lôi kéo hơn 1,1 triệu thành viên tham gia.

Người phụ nữ mất hơn một tỷ đồng vì thủ đoạn lừa đảo đăng ký khóa học trại hè trên mạng

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:00
Một người phụ nữ ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa bị lừa tiền tỷ khi tìm hiểu đăng ký khoá học "Trại hè Quân đội Nhí 2024" cho con.

Góp sức vào thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:08
Mỗi cán bộ chiến sĩ công an Điện Biên đều tự hào khi được góp sức mình cho thành công chung của chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai: Khởi tố Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 6, 10/05/2024 | 12:22
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh.