Vụ mang quan tài diễu phố: Nhân chứng then chốt kể gì?

Vụ mang quan tài diễu phố: Nhân chứng then chốt kể gì?

Thứ 6, 22/03/2013 | 08:16
0
Ngày 21/3, Nguyễn Văn Hiệp - là em họ và cũng là người đi cùng nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh vào đêm xảy ra án mạng, đã có cuộc trao đổi với phóng viên về diễn biến sự việc hôm đó.

Nhân vật then chốt

Như đã đưa tin, khoảng 9h00 sáng 17/3, một số người dân phát hiện xác anh Nguyễn Tuấn Anh chết ở một cống nước tại phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên trong tình trạng đang phân hủy.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng lập tức vào cuộc điều tra và bước đầu xác định nội dung vụ án như sau: Tối ngày 14/3, nạn nhân Tuấn Anh đi uống bia cùng người anh em họ hàng tên Nguyễn Văn Hiệp. Đến 23h00 thì Tuấn Anh có nhờ Hiệp chở về nhà. Trên đường về, cả hai cùng ghé vào một quán ăn đêm ở phố Quán Tiên, phường Hội Hợp (TP Vĩnh Yên).

Pháp luật - Vụ mang quan tài diễu phố: Nhân chứng then chốt kể gì?

Quán ăn ở phố Quán Tiên, nơi Hiệp dẫn nạn nhân Tuấn Anh tới ăn đêm và xảy ra xô xát.

Tại đây, Hiệp và Tuấn Anh gặp một nhóm thanh nhiên đang ngồi ăn và xảy ra xô xát, đánh  nhau. Sau đó, gia đình anh Tuấn không thấy về nhà nên đã đi tìm đồng thời có đơn trình báo công an. Đên khoảng  9h00 sáng 17/3 thì hiện xác anh Tuấn Anh được phát hiện chết ở địa phận cống nước nói trên.

Theo kết quả điều tra nói trên thì Hiệp được coi là một “mắt xích” quan trọng của vụ án. Liên quan đến nhân vật này, ngày 21/3, phóng viên đã tìm đến nhà Nguyễn Văn Hiệp và đã có cuộc trao đổi với Hiệp về toàn bộ diễn biến vụ việc xảy ra trong đêm 14/3.

Nguyễn Văn Hiệp kể gì?

Hiệp kể rằng, khoảng 21 giờ buổi tối ngày 14/3, anh cùng với bạn gái đi hát karaoke và có gọi điện rủ Tuấn Anh đến. Được một lúc thì Tuấn Anh cùng với một số đồng nghiệp trong công ty đến. Sau khi hát karaoke xong, Tuấn Anh có nói với Hiệp rằng mình đã uống hai hiệp từ chiều nên bây giờ đói quá.

Pháp luật - Vụ mang quan tài diễu phố: Nhân chứng then chốt kể gì? (Hình 2).

Lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm tử thi tại địa phận cống nước nới xác nạn nhân được tìm thấy.

Thấy anh kêu đói, Hiệp lấy xe Tuấn Anh dẫn nạn nhân đến một quán ăn quen trên phố Quán Tiên. Vừa đến cửa quán, Hiệp bắt tay đối tượng Tú là người từng uống rượu trong một cuộc trước đó. Khi Hiệp đang nói chuyện với Tú thì anh Tuấn Anh đi vào. Có lẽ vì ngà ngà say nên Tuấn Anh đã chỉ vào nhóm Tú nói: “Tụi mày là những thằng nào? Chúng mày sinh năm bao nhiêu?”.

Cũng từ những câu nói này, giữa anh Tuấn Anh và nhóm Tú đã có lời qua tiếng lại. Sau đó định đánh nhau thì anh Tuấn Anh bỏ chạy ra ngoài và bị nhóm Tú đuổi theo. Một lúc sau, nhóm Tú về mà không thấy anh Tuấn Anh quay lại. Một người trong bọn Tú đã đạp vào người Hiệp dọa chém và hỏi: “Thằng kia là thằng nào? Nhà ở đâu?”.

Hiệp vì sợ quá nên không nói gì, đi ra ngoài tìm Tuấn Anh. Tìm không thấy Tuấn Anh, Hiệp quay lại quán lấy xe Tuấn Anh ra về. Đến sáng hôm sau, gọi điện không thấy Tuấn Anh bắt máy, Hiệp vẫn không nghĩ Tuấn Anh bị đánh chết mà chỉ lo Tuấn Anh đang bị nhóm Tú bắt giữ.

Sợ không dám về nhà?

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên, bà Bùi Thị Tý, mẹ của Hiệp kể lại: Sáng hôm đó, sau khi không thấy Tuấn Anh về, gia đình đã đi báo công an. Đến khoảng 22 giờ 30 tối 15/3, Hiệp được mời lên công an TP Vĩnh Yên để khai báo và bị tạm giữ để lấy lời khai.

Pháp luật - Vụ mang quan tài diễu phố: Nhân chứng then chốt kể gì? (Hình 3).

5 trong số 6 đối tượng nghi là thủ phạm gây nên cái chết của Tuấn Anh.

Chiều 16/3, Hiệp lại được thả về. Đến 17/3, sau khi phát hiện thi thể của Tuấn Anh, Hiệp lại bị gọi lên và tạm giữ. Do không có tài liệu chứng minh Hiệp phạm tội nên 18/3, cơ quan công an đã cho Hiệp về. Tuy nhiên, có thể vì sợ bị trả thù và cũng ngại sức ép từ gia đình nên Hiệp đã tự nguyện viết bản cam kết ở lại nơi tạm giam.

Theo quy định, đến 19/3 cơ quan CSĐT không tạm giữ Hiệp nữa nên Hiệp đã rời đi. Từ đó, Hiệp không về nhà mà ở tại những nhà người quen, chỉ liên lạc với gia đình qua điện thoại.

Theo chị N.T.D (SN 1987) – em gái ruột của nạn nhân cho biết trước đó thì vào ngày 15/3,  mẹ của Tuấn Anh đi qua nhà Hiệp thì thấy xe máy của Tuấn Anh tại đây. Khi đó Hiệp chỉ bảo là Tuấn Anh đã bị đánh vào đêm hôm trước. Ngoài ra Hiệp không nói bất cứ điều gì khác.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ án này, tính tới thời điểm 13h30’ ngày 21/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố và bắt giữ 6 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983), cùng ở huyện Vĩnh Bảo - TP Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992), cùng ở Hợp Thịnh, huyện Tam Dương - tỉnh Vĩnh Phúc; Đặng Quốc Tú (SN 1980, ở Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) và Nguyễn Văn Bính (tức Bình Cong, SN 1997, phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Quyết Nguyễn

Bộ Công an vào cuộc vụ mang quan tài diễu phố

Thứ 5, 21/03/2013 | 10:58
Khoảng 15h00 chiều nay, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức một cuộc họp báo để thông tin nhanh tới báo chí tình hình vụ việc. Tham dự buổi họp có đại tá Hồ Sĩ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45- Bộ Công an).

Quan tài diễu phố: Có cấu thành tội gây rối?

Thứ 4, 20/03/2013 | 14:57
Mặc dù những người tham gia vụ mang quan tài diễu hành trên phố tại Vĩnh Phúc không đập phá gì, nhưng đây đã bị coi là hành vi "gây rối trật tự công cộng".

Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc lên tiếng về nghi án mưu sát

Thứ 5, 21/03/2013 | 11:01
Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định khởi tố vụ án, đồng thời tiến hành bắt giữ 5 nghi phạm để phục vụ công tác điều tra.
Cùng chuyên mục

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.