"Vua thầu” Tiến Ngạn và những dự án có dấu hiệu đáng ngờ tại Hưng Yên

Thứ 6, 15/12/2023 | 15:58
10
Dù có vốn điều lệ ít, không quá nổi trội nhưng Công ty Tiến Ngạn lại là một nhà thầu có tiếng về việc "đấu đâu trúng đó" trên địa bàn huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.

Công ty TNHH Tiến Ngạn có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại thôn La Tiến, xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên. Doanh nghiệp từng nổi đình đám sau vụ việc “biệt phủ” của ông Phạm Văn Ngạn – người từng là lãnh đạo doanh nghiệp này, xây dựng trên đất chưa chuyển đổi tại xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ.

Sau đó, ông này bị xử phạt 11,5 triệu đồng rồi được các cơ quan chức năng huyện Phù Cừ “hợp thức hóa” chuyển đổi hàng nghìn mét đất nông nghiệp sang đất ở... Việc công trình trên được tồn tại và đi vào sử dụng cạnh sông Luộc khiến người dân cho rằng tiềm ẩn nguy cơ đe dọa hành lang thoát lũ tại khu vực này.

Trúng rất nhiều các gói thầu trên địa bàn huyện Phù Cừ 

Tại "quê nhà" Phù Cừ, Công ty TNHH Tiến Ngạn còn được giới doanh nghiệp địa phương đặt cho cái tên ông “vua thầu”. Bởi hầu như doanh nghiệp này đấu đâu thắng đó.

Chỉ tính riêng tại các dự án thuộc quản lý của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phù Cừ, doanh nghiệp này đã trúng hàng chục gói thầu kèm theo đó số tiền trúng thầu lên tới hàng trăm tỷ đồng. Theo con số thống kê nêu trên, tỉ lệ tiết kiệm trong đấu thầu tương đối thấp. 

Cụ thể, từ năm 2022 đến gần đây Công ty TNHH Tiến Ngạn đã trúng 9 gói thầu với tổng giá trị hơn 366 tỷ đồng do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phù Cừ là bên mời thầu. 

Hồ sơ doanh nghiệp - 'Vua thầu” Tiến Ngạn và những dự án có dấu hiệu đáng ngờ tại Hưng Yên

Công ty Tiến Ngạn đang trở thành "đối thủ đáng gờm" ở Hưng Yên, với danh hiệu đấu đâu thắng đó.

Một số gói thầu gần đây nhất công ty này trúng như: Xây dựng khu tái định cư và Chợ La Tiến để mở rộng khu di tích lịch sử Cây đa và đền La Tiến, xã Nguyên Hòa (huyện Phù Cừ) có giá dự toán 71.632.325.000 đồng, giá trúng thầu 71.605.036.000 đồng tức chỉ tiết kiệm vỏn vẹn chưa tới 30 triệu đồng cho gói thầu trên 71 tỷ đồng.

Hồ sơ doanh nghiệp - 'Vua thầu” Tiến Ngạn và những dự án có dấu hiệu đáng ngờ tại Hưng Yên (Hình 2).

Video một số dự án công ty Tiến Ngạn đang trúng thầu và tham gia thi công

Kế đến, Công trình: Cải tạo, nâng cấp đường GTNT, kè bảo vệ đường xã Đoàn Đào đoạn từ ĐH.81 (voi đá – ngựa đá) qua cầu Rồng thôn Long Cầu nối đến ĐH.86 có giá dự toán 36.154.932.000 đồng và giá trúng thầu 36.120.535.000 đồng, tức cũng chỉ có tỉ lệ tiết kiệm chưa tới 0.1%,... Gói thầu trên Công ty Tiến Ngạn liên danh với Công ty TNHH tư vấn và đầu tư phát triển Minh Anh trúng thầu. Và hàng loạt các gói thầu xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện Phù Cừ.

Hồ sơ doanh nghiệp - 'Vua thầu” Tiến Ngạn và những dự án có dấu hiệu đáng ngờ tại Hưng Yên (Hình 3).

Thông tin về Công ty TNHH Tiến Ngạn đã tham gia thầu trên Trung tâm thông tin đấu thầu (dauthau.info).

Ngoài Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Phù Cừ, theo thông tin thu thập được, Công ty Cổ phần Xây dựng Vietcons cũng là một đơn vị mời thầu quen mặt của Công ty Tiến Ngạn. Hầu hết các gói thầu do Công ty Cổ phần Xây dựng Vietcons mời thầu khi có Công ty Tiến Ngạn tham gia đều trúng với tổng số tiền trúng thầu hàng nghìn tỷ đồng. Công ty Cổ phần Xây dựng Vietcons cũng là đơn vị được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phù Cừ lựa chọn là đơn vị đứng ra mời thầu thay chủ đầu tư nhiều năm nay.

Chỉ trong năm 2018 và năm 2019 Công ty VIETCONS đã được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phù Cừ và UBND xã Tam Đa, Tống Trân… trên địa bàn huyện Phù Cừ chỉ định làm bên mời thầu cho hơn 70 gói thầu, trong đó có hơn 50 gói thầu xây lắp và hơn 20 gói thầu tư vấn. Chỉ riêng Công ty Tiến Ngạn đã trúng thầu 28 gói thầu xây lắp.

Đơn cử một số gói thầu có giá trị tương đối lớn do Công ty VIETCONS mời thầu mà Công ty Tiến Ngạn trúng thầu như: Gói thầu Thi công xây lắp thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường nối từ đường tỉnh 386 đến đường huyện 80 và đoạn từ ngã tư xóm Rẻn đến ngã tư xóm Đọ, thôn Phù Oanh, xã Minh Tiến với giá trúng thầu 50,7 tỷ đồng (tỷ lệ tiết kiệm 0,1%). Gói thầu Thi công xây lắp thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ĐH.64 đoạn từ Km0+000 đến Km4+697,49 từ địa phận huyện Phù Cừ đến chùa Viên Quang và đoạn từ Km6+232,5 đến Km11+62,5 từ điểm giao với QL 38B đến điểm giao ĐH.80 huyện Phù Cừ, với giá trúng thầu 49,62 tỷ đồng, thấp hơn có 80 triệu so với giá gói thầu.

Với tỷ lệ tiết kiệm không cao từ 0,1 – 0,2%, Công ty Tiến Ngạn đã trúng 28 gói thầu xây lắp do Công ty VIETCONS mời thầu với tổng giá trúng 503,782 tỷ đồng, còn tính rộng ra trên cả địa bàn huyện Phù Cừ là 34 gói với giá trúng khoảng 555 tỷ đồng.

Năng lực của Công ty Tiến Ngạn 

Thời điểm trước năm 2020, Công ty Tiến Ngạn chỉ có vốn chủ sở hữu chỉ 4,9 tỷ đồng. Trong năm tài khóa 2020, doanh nghiệp này bất ngờ tăng vốn lên 30 tỷ đồng và năm 2021 doanh nghiệp này tiếp tục được "bơm" 70 tỷ đồng giúp Công ty Tiến Ngạn có vốn chủ sở hữu đạt 100 tỷ đồng.

Với lực lượng nhân sự mỏng, dàn trải thi công cùng lúc cả chục công trình lớn nhỏ trên địa bàn huyện Phù Cừ, những dự án mà Công ty Tiến Ngạn đang thi công đang có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng và một số dự án “đắp chiếu”.

Hồ sơ doanh nghiệp - 'Vua thầu” Tiến Ngạn và những dự án có dấu hiệu đáng ngờ tại Hưng Yên (Hình 4).

Phần giới thiệu về Công ty Tiến Ngạn.

Theo ghi nhận của PV từ cuối tháng 9 năm 2023, nhiều công trình Công ty Tiến Ngạn trúng thầu và đang thi công không có máy móc, nhân sự thi công tại công trường như: Cải tạo, nâng cấp đường GTNT, kè bảo vệ đường xã Đoàn Đào đoạn từ ĐH.81 (voi đá – ngựa đá) qua cầu Rồng thôn Long Cầu nối đến ĐH.86 hay Dự án Cải tạo, nâng cấp đường từ ĐT-378 đi qua Vụng Quạ đến đình làng Hạ Đồng, xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ.

Ngoài ra, các công trình đang thi công của Tiến Ngạn còn bộc lộ nhiều vấn đề có thể ảnh hưởng đến kết cấu công trình. Có những vị trí xây lắp vữa xây dựng có thể bóc ra được bằng tay, đặc biệt là việc xây dựng mái kè taluy tại các công trình: Cải tạo, nâng cấp đường GTNT, kè bảo vệ đường xã Đoàn Đào đoạn từ ĐH.81 (voi đá – ngựa đá) qua cầu Rồng thôn Long Cầu nối đến ĐH.86; Dự án Cải tạo, nâng cấp đường từ ĐT-378 đi qua Vụng Quạ đến đình làng Hạ Đồng, xã Nguyên Hòa, huyện Phù có thể coi như một "đặc sản" của Tiến Ngạn. Chất lượng thi công thấp, có dấu hiệu không giống với thiết kế đã được phê duyệt.

Hồ sơ doanh nghiệp - 'Vua thầu” Tiến Ngạn và những dự án có dấu hiệu đáng ngờ tại Hưng Yên (Hình 5).

Một phần kè dự án có Công ty Tiến Ngạn tham gia bị nứt vỡ dự án Cải tạo, nâng cấp đường GTNT, kè bảo vệ đường xã Đoàn Đào đoạn từ ĐH.81 (voi đá – ngựa đá) qua cầu Rồng thôn Long Cầu nối đến ĐH.86

Cũng trong khoảng thời gian từ tháng 9/2023 đến hết tháng 10/2023, nhiều lần trực tiếp ghi nhận tại dự án Cải tạo, nâng cấp đường GTNT, kè bảo vệ đường xã Đoàn Đào đoạn từ ĐH.81 (voi đá – ngựa đá) qua cầu Rồng thôn Long Cầu nối đến ĐH.86 công trình gần như không có dấu hiệu thi công, kè taluy xây bằng đá hộc nhiều vị trí đã có cỏ mọc kín.

Khảo sát trên 10 vị trí dọc tuyến đường thi công "đặc sản" xây kè của Công ty Tiến Ngạn khiến chúng tôi bất ngờ. Phần kè được quy định xây thủ công bằng đá hộc dường như có một quy trình "bất thành văn": Xếp đá hộc chỉ dùng rất ít vữa hoặc không dùng vữa và hoàn thiện bề mặt bên ngoài rất kỹ. Về mặt thẩm mỹ dường như rất ổn, tuy nhiên về mặt kết dính, bền vững khó có thể đảm bảo được chất lượng công trình.

Hồ sơ doanh nghiệp - 'Vua thầu” Tiến Ngạn và những dự án có dấu hiệu đáng ngờ tại Hưng Yên (Hình 6).

Phần kè tại nhiều công trình được thi công khá sơ sài, đá hộc khi xếp lên chỉ dùng rất ít vữa hoặc không dùng vữa và hoàn thiện bề mặt bên ngoài rất kỹ.

Dự án Cải tạo, nâng cấp đường từ ĐT-378 đi qua Vụng Quạ đến đình làng Hạ Đồng, xã Nguyên Hòa do Công ty Tiến Ngạn thi công dường như cũng đang bị lãng quên. Theo ghi nhận, nhà thầu Tiến Ngạn mới chỉ thi công phần kè và hệ thống thoát nước dân sinh tại nhánh 1 và nhánh 2. Hệ thống thoát nước nhiều vị trí bê tông cốt thép trơ cả khung sắt. Người dân làng Hạ Đồng cho biết đơn vị thi công đã dừng cách đây cả vài tháng.

Hồ sơ doanh nghiệp - 'Vua thầu” Tiến Ngạn và những dự án có dấu hiệu đáng ngờ tại Hưng Yên (Hình 7).

Vị trí bê tông cốt thép trơ cả khung sắt tại dự án do Công ty Tiến Ngạn đang thi công.

Phần thi công đường trục chính tại dự án này nhà thầu chất đá dăm 4x6 cao gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân. Kè taluy của nhà thầu Tiến Ngạn cũng có dấu hiệu thi công không đúng hồ sơ thiết kế. Những vị trí phóng viên ghi nhận cũng đều có đặc điểm chung là đá được xếp lên rồi phết một lớp mạch vữa bên ngoài. Chính vì thế nhiều chỗ đã có dấu hiệu hư hỏng, bong tróc.

Hồ sơ doanh nghiệp - 'Vua thầu” Tiến Ngạn và những dự án có dấu hiệu đáng ngờ tại Hưng Yên (Hình 8).

 Một vị trí kè bị nứt vỡ tại dự án Cải tạo, nâng cấp đường từ ĐT-378 đi qua Vụng Quạ đến đình làng Hạ Đồng, xã Nguyên Hòa.

Gần đây nhất, dự án Xây cầu vào khu dân cư số 5 xã Minh Tân, huyện Phù Cừ do Công ty Tiến Ngạn đang thi công có dấu hiệu “bớt xén” nhiều hạng mục. Mục sở thị tại công trường dự án trên phóng viên nhận thấy một số hạng mục theo thiết kế bản vẽ thi công như: Cống tạm; bãi đúc dầm, cọc, bãi vật liệu, bãi gia công thép; cọc ván thép Larsen; nhân công đảm bảo ATGT đều chưa được Công ty Tiến Ngạn thực hiện dù đang đổ bê tông một số hạng mục quan trọng.

Hồ sơ doanh nghiệp - 'Vua thầu” Tiến Ngạn và những dự án có dấu hiệu đáng ngờ tại Hưng Yên (Hình 9).

Thiết kế bản vẽ thi công dự án Xây cầu vào khu dân cư số 5 xã Minh Tân, huyện Phù Cừ.

Hồ sơ doanh nghiệp - 'Vua thầu” Tiến Ngạn và những dự án có dấu hiệu đáng ngờ tại Hưng Yên (Hình 10).

Theo thiết kế bản vẽ thi công dự án Xây cầu vào khu dân cư số 5 xã Minh Tân, huyện Phù Cừ thì đơn vị thi công đang có dấu hiệu "bớt xén" nhiều hạng mục.

Thêm vào đó số lượng lớn đất được đào từ dự án trên được đơn vị thi công vận chuyển đổ thẳng vào dự án Hạ tầng kỹ thuật khu dân cư số 10 xã Đình Cao, huyện Phù Cừ nhằm mục đích san lấp mặt bằng tại dự án này. Việc vận chuyển đất đi san lấp có dấu hiệu thất thoát ngân sách, đồng thời có nguy cơ không đảm bảo chất lượng công trình về lâu dài.

Hồ sơ doanh nghiệp - 'Vua thầu” Tiến Ngạn và những dự án có dấu hiệu đáng ngờ tại Hưng Yên (Hình 11).

Hình ảnh xe tải lấy đất từ dự án Xây cầu vào khu dân cư số 5 xã Minh Tân, huyện Phù Cừ

Hồ sơ doanh nghiệp - 'Vua thầu” Tiến Ngạn và những dự án có dấu hiệu đáng ngờ tại Hưng Yên (Hình 12).
 

Đất từ dự án Xây cầu vào khu dân cư số 5 xã Minh Tân, huyện Phù Cừ được đổ vào dự án dự án Hạ tầng kỹ thuật khu dân cư số 10 xã Đình Cao, việc làm trên có nhiều bất thường cần được làm rõ.

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số dự án Hạ tầng kỹ thuật đấu giá quyền sử dụng đất tại huyện Phù Cừ do Công ty Tiến Ngạn hiện đang thi công xuất hiện nhiều điểm đáng chú ý.

Hồ sơ doanh nghiệp - 'Vua thầu” Tiến Ngạn và những dự án có dấu hiệu đáng ngờ tại Hưng Yên (Hình 13).

Video ghi nhận hiện trạng một số dự án do Công ty Tiến Ngạn trúng thầu và thi công 

Đơn cử dự án Xây dựng khu tái định cư và chợ La Tiến để mở rộng khu di tích lịch sử cây đa và đền La Tiến, xã Nguyên Hòa và đấu giá quyền sử dụng đất cho nhân dân làm nhà ở do BQLDA huyện Phù Cừ làm chủ đầu tư có dấu hiệu hư hỏng dù đang thi công. Nhiều vị trí đã xuất hiện nứt vỡ đặc biệt là xung quanh dự án không có bóng dáng của công nhân thi công nhưng chẳng có cảnh báo, chăng dây và bảo vệ. Phía trong nhiều miệng hố cống không được che chắn tiềm ẩn rủi ro mất an toàn. Tại một số vị trí ghi nhận tình trạng bong tróc xuống cấp. 

Hồ sơ doanh nghiệp - 'Vua thầu” Tiến Ngạn và những dự án có dấu hiệu đáng ngờ tại Hưng Yên (Hình 14).

Hiện trạng dự án Xây dựng khu tái định cư và chợ La Tiến để mở rộng khu di tích lịch sử cây đa và đền La Tiến, xã Nguyên Hòa và đấu giá quyền sử dụng đất cho nhân dân làm nhà ở.

Cách đó không xa là Dự án Hạ tầng kỹ thuật đấu gia QSDĐ cho nhân dân làm nhà ở tạo vốn xây dựng nông thôn mới tại xã Nguyên Hòa do UBND xã Nguyên Hòa làm chủ đầu tư doanh nghiệp Tiến Ngạn cũng là đơn vị đang thi công. Sau nhiều ngày ghi nhận phóng viên nhận thấy dấu hiệu đáng ngờ trong việc san lấp mặt bằng cho dự án này. Một số vị trí phát lộ vật liệu có dấu hiệu chưa đảm bảo theo quy định trong phần san lấp của dự án. Biển báo dự án thay vị được cắm ở vị trí dễ quan sát đơn vị này lại đặt nằm úp xuống đất.

Hồ sơ doanh nghiệp - 'Vua thầu” Tiến Ngạn và những dự án có dấu hiệu đáng ngờ tại Hưng Yên (Hình 15).

Biển báo dự án thay vị được cắm ở vị trí dễ quan sát đơn vị này lại đặt nằm úp xuống đất thêm vào đó nhiều công trình Công ty Tiến Ngạn trúng thầu đều không có thông tin đơn vị thi công.

Chỉ trong bán kính vài km2 nhưng có đến 4, 5 điểm thi công hạ tầng các khu dân cư do Công ty Tiến Ngạn trúng thầu thi công. Trong số đó nhiều vị trí không có máy móc hay phương tiện tham gia thực hiện thi công. Việc triển khai nhiều dự án xây dựng hạ tầng rồi đấu giá dấy lên lo ngại việc cung cầu chênh lệch gây nên lãng phí tài nguyên đất.

Nhóm PV

Quảng Ninh: Trốn đóng bảo hiểm không được đấu thầu dự án vốn ngân sách

Thứ 7, 09/12/2023 | 18:15
Đây là quy định tại Công văn số 1777-CV/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh.

Đề xuất quy định mới về bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu

Thứ 4, 29/11/2023 | 10:26
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu.

Đề xuất sử dụng vốn ngân sách tạo quỹ đất sạch để đấu thầu, đấu giá

Thứ 7, 05/08/2023 | 08:54
Theo các đại biểu, đây là giải pháp tốt nhất để xử lý địa tô chênh lệch và đề xử lý hài hòa mối quan hệ lợi ích giữa người bị thu hồi đất, Nhà nước và nhà đầu tư.
Cùng tác giả

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam lãi gần 480 tỷ đồng trong quý I/2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:43
Trong quý I/2024, VIMC có lợi nhuận sau thuế đạt trên 479 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2023.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Thời hạn nhượng quyền thu phí sử dụng đường bộ tối đa là 10 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:44
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (gọi tắt là Nghị định 44).

Ưu tiên đầu tư hạ tầng để phát triển kinh tế cửa khẩu của Điện Biên

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:00
Nếu được đầu tư đúng mức và hiệu quả, kinh tế cửa khẩu có thể phát triển thành động lực của hành lang biên giới, hạt nhân của hợp tác giữa Việt Nam với các nước.

Tương lai đầy triển vọng của ngành công nghệ ánh sáng

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:44
Với sự phát triển của công nghệ ánh sáng tích hợp với IoT và AI đang mở ra những cơ hội lớn về tạo dựng ngôi nhà thông minh, đô thị thông minh, sản xuất thông minh.
Cùng chuyên mục

Kiếm đẫm từ mảng điện máy, Thế Giới Di Động báo lãi đột biến

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:20
Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều cửa sáng và chính thức ngắt mạch 5 quý liên tiếp lợi nhuận tăng trưởng âm.

[E] Chuyển đổi số - công cụ hỗ trợ đắc lực của bất động sản KCN

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Ông Bùi Quốc Khánh - Tổng Giám đốc TNTech nhận định, lựa chọn “xanh hóa” sẽ giúp doanh nghiệp đạt được cả hai mục tiêu phát triển bền vững và thu hút đầu tư.

Hoà Phát sắp phát hành 581 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên 64.000 tỷ

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:16
Hòa Phát vừa công bố phương án chi tiết phát hành 581,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu năm 2023.

Thua lỗ kéo dài, HAGL Agrico cắt giảm 75% chi phí lương nhân viên

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:05
Thua lỗ trong 12 quý liên tiếp khiến khoản lỗ luỹ kế của HAGL Agrico tính tới cuối quý I/2024 là 8.149 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu chỉ còn 2.487 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Sông Ba “khai tử” dự án thủy điện Krông H’Năng 2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:06
Sau 15 năm được cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư, dự án này vẫn chưa thể thực hiện nên doanh nghiệp quyết định "khai tử".
     
Nổi bật trong ngày

[E] Chuyển đổi số - công cụ hỗ trợ đắc lực của bất động sản KCN

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Ông Bùi Quốc Khánh - Tổng Giám đốc TNTech nhận định, lựa chọn “xanh hóa” sẽ giúp doanh nghiệp đạt được cả hai mục tiêu phát triển bền vững và thu hút đầu tư.

Giá vàng 29/4: Vàng SJC vẫn neo cao trên 85 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:26
Sáng nay (29/4), giá vàng miếng SJC vẫn duy trì mức cao trên 85 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trên 76 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 30/4: Biến động khó lường

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:48
Giá vàng hôm nay biến động khó lường khi thị trường tập trung vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu vào ngày 30/4.

Hoà Phát sắp phát hành 581 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên 64.000 tỷ

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:16
Hòa Phát vừa công bố phương án chi tiết phát hành 581,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu năm 2023.

Lai Châu phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm đạt 3.000 ha

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:45
Lai Châu đề ra mục tiêu phát triển sâm Lai Châu thành sản phẩm chủ lực của tỉnh, phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm Lai Châu trên địa bàn đạt khoảng 3.000 ha.